Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngoại hạng Anh vô địch về kiếm tiền tại Champions League

Thứ Hai 14/09/2009 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khoản tiền mà các đại diện Premiership đút túi từ giải đấu số một châu Âu sáu mùa giải gần nhất cao gấp bốn lần các đại diện của Tây Ban Nha.

Theo số liệu vừa được hãng tư vấn tài chính thể thao StageUp tiết lộ, từ năm 2003 đến nay, mỗi CLB Anh kiếm được trung bình 160 triệu euro nhờ góp mặt tại Champions League. Đây là mức trung bình cao nhất trong các nền bóng đá góp mặt tại đấu trường số một châu Âu cấp CLB.

Chelsea là CLB Anh kiếm bộn nhất từ Champions League trong 6 mùa giải gần nhất, dù họ chưa một lần với tới ngôi vô địch, với 184 triệu euro. Đứng thứ hai là đội đương kim Á quân MU, với 13 triệu euro ít hơn. Arsenal đứng thứ ba.

Tuy chưa giành ngôi cao nhất nhưng nhờ thành tích ổn định vài năm qua, Chelsea là đội kiếm được nhiều tiền nhất từ Champions League

Lyon - CLB Pháp chưa khi nào đi quá vòng tứ kết - gây ngạc nhiên khi đứng thứ tư. Liverpool, đội không được dự Champions League mùa 2003-2004, xếp kế sau với 131 triệu euro. Tương phản với những cái tên này là 4 CLB Nga, những đội chỉ kiếm được vẻn vẹn 10 triệu euro.

Trong khi đó, dù sở hữu hai cái tên danh giá là Barca và Real Madrid, khoản tiền mà 10 đại diện La Liga kiếm được nhờ dự Champions League từ năm 2003 đến nay vẫn chẳng thấm vào đâu so với các đại diện giải Ngoại hạng.

UEFA đã chia hơn 3 tỷ euro cho 70 CLB khác nhau tranh tài tại Champions League 6 mùa giải gần nhất. Nguồn thu khổng lồ ấy tiếp tục khẳng định sân chơi này là con ngỗng đẻ trứng vàng cho các đội bóng tham dự.

Thu nhập mà các CLB hưởng từ Champions League thường được chia thành hai phần. Một nửa đến từ tiền phân chia bản quyền truyền hình. Nửa còn lại là tiền thưởng cho thành tích thi đấu, tiền bán vé và những khoản thu khác từ việc kinh doanh hình ảnh, bán hàng lưu niệm.

Ở Champions League mùa này, chỉ cần góp mặt tại vòng bảng, mỗi CLB sẽ bỏ túi 7,1 triệu euro, cao hơn 26% so với mùa vừa qua. Các đội còn có thể kiếm thêm 800.000 euro nữa cho mỗi trận thắng tại vòng bảng.

Số tiền thưởng cho mỗi trận thắng sẽ tăng lũy tiến ở các giai đoạn knock-out kế tiếp. Con số này sẽ đạt mức kỷ lục 9 triệu euro cho riêng chiến thắng trong trận chung kết tại sân Bernabeu, Madrid ngày 22/5 /2010. Mùa vừa qua, Barca chỉ lĩnh 7 triệu cho thắng lợi 2-0 trước MU ở chung kết.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X