Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nghi án "phân biệt chủng tộc" tại Champions League: Busquets vô tội

Thứ Ba 17/05/2011 06:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù bằng chứng Real Madrid đưa ra khá thuyết phục, dù dư luận khá tin tưởng rằng Busquets khó lòng thoát khỏi sự trừng phạt thì bất ngờ thay, UEFA đã tuyên bố tiền vệ người Tây Ban Nha hoàn toàn trắng án và có thể tham dự trận chung kết Champions League như bình thường.

Còn nhớ ở trận bán kết lượt đi Champions League tại Bernabeu, sau pha va chạm với Marcelo, Busquets đã che mồm hướng về cầu thủ người Brazil và tuôn vài lời "bí hiểm". Nếu chiếu theo khẩu hình thì có vẻ Busquets đã lẩm bẩm "Mono, mono" (tương đương với Monkey trong tiếng Anh, nghĩa là con khỉ). Nhờ có công nghệ truyền hình mà hành vi của Busquets đã bị tóm gọn và đó là cơ sở để Real quyết định khiếu kiện lên UEFA, buộc tổ chức này phải bắt tay vào cuộc điều tra.

Busquets trắng án

Tất nhiên, Barcelona và Busquets ra sức chối tội. Chẳng hiểu lời biện minh của đội bóng xứ Catalan có tác động gì đến cơ quan quyền lực cao nhất trong môn thể thao vua tại lục địa già mà sau một hồi xem xét, UEFA đã khẳng định Busquets vô tội. Một thông cáo chính thức từ UEFA cho hay: "Chủ tịch Uỷ ban kỷ luật của UEFA, một đơn vị hoạt động độc lập và không chịu sự chi phối nào, đã chính thức bác bỏ đơn kiện từ Real Madrid có liên quan đến những hành vi được cho là phân biệt chủng tộc nhằm vào Marcelo của Sergio Busquets vào hôm diễn ra trận bán kết lượt đi Champions League. Lý do của việc này là bởi Real thiếu bằng chứng đủ mạnh và giàu sức thuyết phục".

Không hiểu theo tuyên bố của UEFA, thế nào mới là "có tính thuyết phục cao". Chẳng là phải "bắt tận tay, day tận trán" hay những thứ sờ sờ trước mắt thì có thể xử lý được. Trong bóng đá, việc sử dụng băng hình ghi lại trận đấu để giải quyết một vài tình huống nhạy cảm là thông lệ quen thuộc mà ở các trường hợp như vậy thì đó cũng là thứ bằng chứng duy nhất các đội có thể đưa ra. Nhưng cũng chính vì thế, việc xử lý phụ thuộc rất lớn vào cảm tính (có thể với các thành viên của Uỷ ban kỷ luật, Busquets đâu có nói "Mono, mono") nếu nếu có fan nào của Real cho rằng Barca rõ ràng được UEFA ưu ái thì cũng chẳng có gì sai.

Thế là, mối lo lắng không có được sư phục vụ của Busquets cho trận chung kết Champions League mà Guardiola mang nặng mấy ngày vừa qua, đã tan thành mây khói. "Gã khổng lồ" xứ Catalan sẽ tập hợp đầy đủ lực lượng tinh nhuệ nhất và tự tin hướng đến thiên đường thứ 4 tại châu Âu.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Bảo Phương (Theo UEFA/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X