Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nghi án Pellegrini cố tình hòa để khỏi đến UAE

Thứ Ba 07/01/2014 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giới chủ dự tính sẽ đưa Man City về quê nhà đá trận giao hữu vừa để quảng bá hình ảnh đội bóng, vừa muốn khoe thành quả mà mình đã không tiếc tiền đầu tư. Thế nhưng bằng những sự cắt đặt nhân sự có chủ đích, Manuel Pellegrini đã khiến kế hoạch của các ông chủ người UAE phá sản hoàn toàn.

Man City thi đấu một cách bệ rạc
Man City thi đấu một cách bệ rạc

Ông chủ Hamad Al Thani đưa PSG về Doha đá giao hữu với Real, giúp người Qatar một phen no mắt được chứng kiến những ngôi sao hàng đầu thế giới bằng xương bằng thịt. Sheikh Mansour đổ ngót nghét tỷ rưỡi bảng vào Etihad, thế mà chưa một lần hoàng thân Abu Dhabi có cơ hội trình làng thànhquả với NHM quê nhà. Tháng 1 này là thời điểm người đứng đầu đội bóng vùng Eastlands lựa chọn theo lộ trình đã định sẵn. Ấy thế mà…

Tại Ewood Park, Man City thi đấu một cách bệ rạc và không ai nhận ra đội bóng được coi là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch Premier League mùa này. Nhưng dường như nó đã nằm trong tính toán của HLV Pellegrini. Không ai khác, chính nhà cầm quân người Chile là người đưa ra những phương án nhân sự cho trận đấu.

Người thế chỗ Hart – thủ thành Costel Pantilimon gây thất vọng với pha bắt bóng nghiệp dư để Scott Dann lao vào đá bồi gỡ hòa. Không Kompany, Yaya Toure, Nasri và Zabaleta –Man City đã ra sân với một nửa đội hình toàn những nhân tố dự bị trước Blackburn.

Kỳ thực với phần còn lại, lẽ ra Man xanh vẫn thừa sức nghiền nát đối thủ dưới cơ. Nhưng Pellegrini tiếp tục gây xáo trộn với một đội hình tương đối thấp chỉ đủ duy trì mức độ an toàn. Cặp tiền đạo Negredo và Dzeko được chỉ đạo ở các vị trí tương đối cách xa và hệ quả là phải đến phút 28 Fernandinho mới tung ra cú dứt điểm đầu tiên cho The Citizens.

Sau khi bị gỡ hòa, sức tấn công của Man xanh không hề được tăng cường, khiến cho 35 phút còn còn lại của trận đấu trở nên vô nghĩa. Thêm nữa, ở tình huống đối mặt với gôn trống phút 64, Negredo khiến tất cả ngỡ ngàng với cú đánh đầu ra ngoài. Tờ Guardian cho rằng pha bỏ lỡ của tiền đạo người TBN là “có mùi”.

Nhường ấy bằng chứng để chỉ ra rằng, Man City lâm trận mà không thực sự muốn thắng. Với việc trận đá bù được bố trí vào ngày 14/1 – trùng đúng ngày dự kiến tiến hành trận giao hữu với CLB Al Ain. Do vậy khả năng rất cao là chuyến hành hương về UAE theo dự tính của Sheikh Mansour sẽ phải hủy bỏ. Thực ra vẫn chỉ là cùng đá thêm 1 trận thôi, song rõ ràng giữa thi đấu tại Etihad và trải qua chuyến bay dài đằng đẵng về Abu Dhabi, phương án giả hòa của Pellegrini không tệ chút nào.

Theo Bóng Đá Toàn Cầu

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Xem thêm
top-arrow
X