Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nghẹn ngào hành trình xem trận MU-Barcelona của cậu bé bất hạnh

Thứ Năm 19/05/2011 09:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Họ sẽ vượt qua quãng đường dài 11.000 km, tới 20 thành phố, 16 quốc gia và ghé thăm 21 nhà vô địch châu Âu chỉ trong 14 ngày.

Từ Scotland tới Hà Lan, từ Old Trafford tới Bernabeu, từ Gerd Muller tới Franco Baresi, hai cha con nhà Blacklock, Robin và Angus đã lên lịch cho chuyến đi vòng quanh châu Âu của mình như thế. Họ mong muốn có thể hoàn thành nó trước khi trận chung kết Champions League năm nay giữa MU và Barcelona bắt đầu.

Ý tưởng về chuyến đi của Robin xuất phát từ cậu con trai 7 tuổi có số phận khá bất hạnh của mình. Đẻ non 2 tuần, khi sinh ra chỉ nặng vỏn vẹn 2,7 kg nên Angus có thể chất rất yếu đuối. Cậu còn mắc phải tật tai nhỏ (microtia) khiến khả năng nghe, nói bị ảnh hưởng lớn. Suốt cuộc đời ngắn ngủi, thân thể bé nhỏ của cậu đã hứng chịu vô số những ca phẫu thuật, xét nghiệm, kiểm tra.

Robin Blacklock thực hiện chuyến đi với hy vọng kêu gọi cộng đồng quyên góp cho quỹ trẻ em có hoàn cảnh tương tự cậu con trai 7 tuổi của mình.

Thấu hiểu trọn vẹn nỗi cực khổ của con trai, Robin và những người bạn đã phát động chuyến đi "The Euro Champs Challenge" với hy vọng quyên góp được 100.000 Bảng cho quỹ từ thiện mang tên "The Sick Kids Friends Foundation and Changing Faces". Ngoài ra, anh muốn truyền niềm cảm hứng, sức mạnh tinh thần, tình yêu cuộc sống cho những cá nhân có hoàn cảnh đặc biệt.

"Bạn thấy đấy, cậu bé đã tiếp tục sống với một suy nghĩ và hành động tích cực. Bóng đá có thể làm được nhiều điều ý nghĩa hơn ta tưởng tượng. Trong khả năng của mình, tôi đã gửi kế hoạch về chuyến đi tới các CLB, các cầu thủ và hy vọng tất cả sẽ có chung suy nghĩ giống tôi. Tôi rất vui khi nghĩ về hành trình đặc biệt này. Làm sao quên được cái thời chúng tôi vừa làm bài tập về nhà vừa theo dõi cúp C1 qua đài Radio, thời chúng tôi tràn ra kín đặc đường phố để chào đón những nhà vô địch trở về", Robin Blacklock chia sẻ.

Anh không ngần ngại nói về sở thích bóng đá của hai bố con: "Angus có một con quay in hình MU nhưng nhóc vẫn muốn có một cái khác in hình Liverpool. Nhóc cũng đam mê Celtics và từng tới sân của Dundee United để cổ vũ. Ở độ tuổi của Angus này chưa có khái niệm về 'kình địch', đơn giản là nó yêu thích bóng đá. Tôi đã rất mừng vì nhóc không theo dõi trận đấu giữa Hearts và Celtic [một trận cầu bạo lực khi một CĐV đã lao xuống sân đánh Neil Lennon]. Những trận đấu như thế sẽ khiến các cậu bé hiểu sai về thế giới bóng đá. Góc nhìn của Angus cũng là cách chúng tôi lên danh sách các CLB sẽ ghé thăm. Không hề có suy nghĩ tôi ghét đội này, bởi vậy tôi gạch tên đội đó ra".

Người khởi xướng chuyến đi độc đáo này cũng tỏ ra rất khoan khoái khi nghĩ về một kỷ niệm vui: "Tôi từng chạy xe lòng vòng khu vực Đông Âu. Khi đến địa phận Hungary, tôi thấy một tấm biến thông báo ghi 'Debrecen', tôi chợt nghĩ: 'Nghe quen quen'. Sau đó, tôi chạy sang Romania, thấp thoáng dòng chữ 'Cluj', một lần nữa tôi lại thấy rất quen thuộc. Tại sao vậy, mặc dù tôi chưa từng đặt chân tới hai nơi đó. Rất đơn giản, vì đó là bóng đá. Tôi đã học được rất nhiều điều từ môn thể thao thú vị này".

Hiện tại, Robin cùng con trai và các cộng sự đang ở ngày thứ 3 của hành trình. Họ đang dừng chân tại Hà Lan, nơi có 3 nhà vô địch châu Âu: PSV Eindhoven, Ajax Amsterdam và Feyenord Rotterdam. Đã có những cuộc trò chuyện thú vị giữa cả đoàn cùng ba huyền thoại Hans van Breukelen, Frank de Boer và Wim Jansen.

Chuyến đi đầy ý nghĩa nhân văn và cũng hết sức thú vị này sẽ gợi cho mọi người ký ức đặc biệt về những ngày huy hoàng của cúp C1 châu Âu.

Trước đó, ở ngày đầu tiên của hành trình, đoàn đã khởi hành với quãng đường khá ngắn 80 km từ Edinburgh tới Glasgow để gặp Jim Craig, thành viên Celtic từng vô địch châu Âu năm 1967. Cùng ngày, họ đã kịp tới Anfield, nơi có huyền thoại Alan Kennedy, người ghi cả hai bàn thắng quyết định giúp Liverpool đoạt 2 cúp C1 năm 1981 và 1984, đón sẵn. Trong ngày thứ hai, đoàn đã tới thăm toàn bộ các nhà vô địch châu Âu còn lại của xứ sương mù. Các điểm đến lần lượt là thành Manchester, Nottingham và Birmingham. Dự kiến, đích đến tiếp theo của Robin cùng con trai sẽ là nước Đức.

Chỉ sau 3 hôm, chuyến đi đã gây được tiếng vang lớn. Lần lượt các ông lớn trong làng thể thao như Adidas hay Sony đã bắt tay vào các hoạt động tài trợ cụ thể như: hỗ trợ liên lạc với các đội bóng, cung cấp trang thiết bị cần thiết và các tặng phẩm. Ngoài ra, các cây bút thể thao danh tiếng cũng đang liên tục cập nhật tin tức về sự kiện này.

Có thể nói, hành trình đầy ý nghĩa và không kém phần thú vị của cha con nhà Blacklock như một nét chấm phá lãng mạn làm dịu nhẹ bức tranh u ám và đầy căng thẳng của Champions League năm nay sau loạt trận El Clasico đầy rẫy những bạo lực và kịch sĩ. Hy vọng, chuyến đi của họ, cũng như trận chung kết "trong mơ" giữa MU và Barcelona sẽ kết thúc tốt đẹp để người hâm mộ khắp hành tinh được thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của bóng đá, một thứ bóng đá đích thực.
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X