Thứ Ba, 01/10/2024Mới nhất
Zalo

Ngày thi đấu 16/11: 56 HCV và kỳ tích Hoàng Quý Phước

Thứ Tư 16/11/2011 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong một ngày thi đấu mà không quá nhiều nội dung thế mạnh ra quân thì thành tích 12 HCV của thể thao Việt Nam rõ ràng là hết sức ấn tượng (chỉ tiêu ban đầu chỉ là từ 5-7 HCV mà thôi). Không những vậy, nhờ kết quả vượt bậc này mà Việt Nam đã xuất sắc chiếm giữ vị trí thứ 2 của Thái Lan trên bảng tổng sắp huy chương với tổng cộng 56 HCV.

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 26

Trong số những thành tích của TTVN thì tuyệt vơi nhất chắc chắn là chức vô địch ở cự ly 100m tự do nam của Hoàng Quý Phước, một tài năng xuất chúng ở môn bơi lợi mà nhiều năm qua, VN mới có thể sản sinh ra được. Lần đầu tiên tại các kỳ Sea Games, bơi đóng góp tới 2 tấm HCV và tất cả đều ghi tên Hoàng Quý Phước. Còn bắn súng, một thế mạnh lâu đời của TTVN, tiếp tục thể hiện vai trò của mình. Ở ngày thi đấu cuối cùng, bắn súng VN xuất sắc thâu tóm nốt 3 tấm HCV cuối cùng, qua đó trở thành đội bắn súng mạnh nhất khu vực (đoạt 7/14 HCV được dành cho Bắn súng ở Sea Games này). Ngoài ra, không thể bỏ qua đóng góp của Vật (3 HCV), Cờ vua (2 HCV), Rowing (2 HCV), Billiard (1 HCV) hay Vovinam (1 HCV). Rõ ràng, qua Sea Games 26, TTVN đang khẳng định sự phát triển đồng đều, mạnh mẽ cả về chiều rộng lẫn chiều sâu.

Diễn biến cụ thể


* Tại môn bơi lội. Việt Nam còn đạt thêm một tấm HCB tại cự ly 100m ngửa nữ nhờ công của VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên. Tuy huy chương không phải màu vàng nhưng đây vẫn là một thành tích rất đáng khen ngợn bởi kình ngư Ánh Viên mới 14 tuổi, trẻ nhất đoàn TTVN tại Indonesia và VĐV đoạt HCV ở cự ly là một gương mặt quá mạnh: Li Tao, ngôi sao bơi lội số 1 đảo quốc Singapore và đang là ĐKVĐ Olympic. Nếu được đầu tư hợp lý, trong tương lai, Ánh Viên hoàn toàn có thể đạt những thành tích vang dội như Quý Phước.

Tính đến 19h00, đoàn thể thao Việt Nam đã giành tổng cộng 56 HCV, 54 HCB, 59 HCĐ và tiếp tục giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương.

* Lúc 18h30 chiều, Việt Nam đã đón tin cực vui từ đường đua xanh. Thần đồng bơi lội, "rái cá sông Hàn" Hoàng Quý Phước đã tỏa sáng ở cự ly 100m tự do nam, vượt qua đối thủ người Singapore, cường quốc bơi lội số 1 khu vực để lần thứ 2 bước lên bục vinh quang ở kỳ Sea Games. Không những vậy, Quý Phước còn phá kỷ lục quốc gia và đạt chuẩn B Olympic. Trong lịch sử, chưa từng có một kình ngư nào của Việt Nam lập nên thành tích siêu ấn tượng như Quý Phước với 2 tấm HCV, 1 kỷ lục Sea Games, 2 chuẩn B Olympic chỉ trong một kỳ Sea Games. Tấm HCV vừa rồi chắc chắn là huy chương danh giá nhất của TTVN trong ngày thi đấu hôm nay, thậm chí là cả kỳ Sea Games 26. Quý Phước đã đưa bơi lội Việt Nam bước sang trang mới, hứa hẹn huy hoàng hơn. Ở tuổi 19, tương lai rộng mở đang chờ Quý Phước ở phía trước và hy vọng anh sẽ còn chinh phục những đinh cao mới như vươn lên tầm châu lục, Olympic. Nên nhớ, đàn anh của Quý Phước là kình ngư Nguyễn Hữu Việt trong sự nghiệp cũng chỉ có thể đạt 3 HCV Sea Games còn Quý Phước ngay lần tham dự đầu tiên đã giành tới 2 HCV, một thành tích làm nức lòng người hâm mộ thể thao nước nhà.

* Tại môn Billiard - Snooker, VĐV Mã Minh Cẩm đã duy trì truyền thống của VN ở nội dung caroom 1 băng khi đoạt chiếc HCV sau khi đánh bại phù thủy nổi danh người Phillipines, Efen Reyes tại chung kết. Đây là vinh quang đầu tiên của Billiard ở Sea Games 26.

* Gần như cùng thời điểm, Vovinam đã đoạt thêm một tấm HCV ở nội dung song luyện mã tấu của hai VĐV Lâm Đông Vượng và Trần Thế Thường. Đáng tiếc đội tuyển Đấu kiếm không thể tiếp tục toả sáng khi đội đấu kiếm nữ đã trước đội chủ nhà Indonesia và nhận HCB ở nội dung Đồng đội nữ.

* Đúng như kỳ vọng, môn Vật tiếp tục cống hiến những tấm HCV cho TTVN. Ở chung kết hạng cân dưới 55kg dành cho nam, đô vật Nguyễn Huy Hà đã hạ gục thuyết phục đối thủ người Thái Lan để bước lên bục nhận huy chương. Tiếp đó ở hạng cân dưới 60kg, đồng đội của Huy Hà, Nguyễn Thế Anh đã vượt qua VĐV người Philippines tại chung kết và mang về tấm HCV thứ 53 cho nước nhà. Lẽ ra, Vật Việt Nam đã có thể lập được hattrick trong ngày hôm nay nếu như nữ đô vật Lương Thị Quyên không bị trọng tài xử ép trắng trợn ở trận chung kết gặp VĐV của nước nhà chủ và đành phải nhận tấm HCB trong nước mắt.



* Ngay đầu giờ chiều, tin vui lại đến với đoàn TTVN. VĐV Nguyễn Duy Hoàng đã xuất sắc đứng đầu ở nội dung súng trường 50m ba tư thế nam, đem về tấm HCV thứ 7 cho đội bắn súng. Như vậy, môn Bắn súng đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đã nhận trước Sea Games (từ 5-6 HCV). Điểm đáng lưu ý, cả 7 tấm HCV đều thuộc về các nam VĐV. Các nữ hào kiệt của bắn súng VN đang tỏ ra yếu thế.

Như vậy, tính đến cuối buổi sáng, TTVN đã giành tổng cộng 50 HCV, 49 HCB và 56 HCĐ để lại vượt qua Thái Lan chiếm vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương.

* Môn Rowing đang có một ngày thi đấu đầy thành công. Sau tấm HCV ở nội dung thuyền đôi nữ hạng nặng nữ, 2 VĐV Trần Thị Sâm và Phạm Thị Thảo cùng 2 người đồng đội Phạm Thị Hài, Phạm Thị Huệ đã thành công ở nội dung đồng đội nữ cự ly 2.000m và mang về thêm một HCV cho TTVN.

* Đến lượt môn truyền thống lâu đời của Việt Nam lên tiếng. Tại địa điểm thi đấu môn Bắn súng, Việt Nam đã thống trị tuyệt đối ở nội dung súng ngắn 10m mục tiêu di động khi đoạt cả 2 tấm huy chương cao nhất.  Với số điểm 556, xạ thủ Ngô Hữu Vượng đã giành lên ngôi cao nhất và người đồng đội, Đỗ Đức Hùng đành xếp thứ 2. Trong khi ở nội dung súng ngắn ổ quay 25m, xạ thủ kỳ cựu Hoàng Xuân Vinh đã chiến thắng ở nội dung súng ngắn ổ quay 25m. Đây là tấm HCV thứ 2 của riêng Xuân Vinh và là thứ 6 của Bắn súng tại Sea Games này. Cũng ở nội dung súng ngắn ổ quay 25m, xạ thủ Hà Minh Thành đoạt HCĐ. Trước đó, Minh Thành cũng đóng góp 1 tấm HCV cho TTVN.

* Tại môn Bóng bàn, hai VĐV hàng đầu Việt Nam, Trần Tuấn Quỳnh và Mai Hoàng Mỹ Trang chỉ có thể giành HCĐ ở các nội dung Đơn nam và Đơn nữ khi đều thất bại ở bán kết trước các VĐV của Singapore. Thực ra, đây là điều không bất ngờ vì từ lâu, Singapore đã thống trị khu vực ở môn bóng bàn.

* Không lâu sau đó, tới lượt môn Rowing lập công. Hai VĐV Trần Thị Sâm - Phạm Thị Thảo đã cán đích đầu tiên ở nội dung nội dung thuyền đôi nữ hạng nặng và mang về tấm HCV thứ 47 cho TTVN.

* Môn Cờ vua đã bắt đầu mang về HCV, thậm chí còn 2 tấm liên tiếp. Đầu tiên, Đại kiện tướng quốc tế Lê Quang Liêm, VĐV cờ vua số 1 Việt Nam hiện nay đã đứng đầu ở nội dung Cờ tưởng, nội dung mà Liêm mới chỉ được tiếp cận từ trước Sea Games song bằng đẳng cấp, kinh nghiệm của một cao thủ cờ vua tầm cỡ thế giới, Quang Liêm đã vô địch. Tiếp đó, tlứi lượt bộ đôi Đào Thiên Hải - Nguyễn Thị Thanh An thành công ở nội dung cờ phối hợp và đoạt lấy tấm HCV danh giá.

* Ở nội dung Marathon nữ, một trong 2 nội dung cuối cùng của môn Điền kinh (cùng Marathon nam), VĐV Phạm Thị Bình đã cán đích ở vị trí thứ 3 và giành tấm HCĐ, một thành tích khích lệ bởi các cự ly dài chưa bao giờ là thế mạnh của điền kinh Việt Nam.

Trong thể thao, mọi giới hạn chỉ mang tính chất tương đồi. Bản thân TTVN đã chứng tỏ điều này bằng màn trình diễn nằm ngoài sức tưởng tượng của đội TDDC (chiếm 11/14 HCV được trao tính đến thời điểm này và cũng chỉ còn 2 bộ nữa thôi) hay đội Điền kinh (đăng quang ở những nội dung mới, không phải sở trường). Hàng loạt tấm HCV mà những VĐV thi đấu ở hai môn này giành được mấy ngày qua chắc chắn là tấm gương sáng để các VĐV còn lại tại các môn khác noi theo để quốc ca Việt Nam sẽ lại được cất lên trong niềm sung sướng và tự hào vô bờ bến. Hãy cùng hồi hộp chờ đợi tin vui từ Indonesia.

Lịch thi đấu của đoàn TTVN ngày 16/11:

* Bắn cung (Khu thể thao Senayan Sport Complex, Jakarta)
- 9h00-14h10: Từ vòng 1/6 đến chung kết cung 3 dây nữ 30m: Nguyễn Hồng Anh; Nguyễn Phương Linh, Nguyễn Thị Xuân Hương.
- 9h00-14h45: Từ vòng 1/6 đến chung kết cung 3 dây nam 30m: Nguyễn Chí Ba; Nguyễn Thanh Tuấn, Nguyễn Chí Cương; Vũ Việt Anh, Nguyễn Văn Luận.

* Bơi (Trung tâm thể thao dưới nước tại Khu Jakabaring, Palembang)
- 09h00 - 18h00, 100m tự do nữ: Trần Tâm Nguyện
- 09h10 - 18h10, 100m tự do nam: Phạm Thành Nguyện
- 09h20 - 18h20, 200m ếch nữ: Nguyễn Thị Kim Tuyến, Lê Thị Việt Trinh.
- 09h30 - 18h30, 50m ngửa nam: Hoàng Quý Phước
- 09h40 - 18h40, 100m ngửa nữ: Nguyễn Thị Ánh Viên, Dương Thị Thơm

* Điền kinh (Jakabaring, Palembang)
- 05h30 marathon nam: Nguyễn Đăng Đức Bảo
- 05h30 marathon nữ: Phạm Thị Hiên

* Cầu lông (Cung thể thao Senayan, Jakarta)
- 9h00: Vòng loại đơn nam: Nguyễn Tiến Minh, Lê Hà Anh
- 9h00: Vòng loại đơn nữ: Vũ Thị Trang, Phùng Nguyễn Phương Nhi
- 9h00: Vòng loại đôi nam: Bùi Bằng Đức/Đào Mạnh Thắng; Dương Bảo Đức/Nguyễn Hoàng Nam.
- 9h00: Vòng loại đôi nữ: Vũ Thị Trang/Nguyễn Thị Sen; Phùng Nguyễn Phương Nhi/Thái Thị Hồng Gấm.
- 9h00: Vòng loại đôi nam/nữ: Nguyễn Hoàng Hải/Lê Thu Huyền

* Bóng chày (Sân bóng chày thuộc khu Jakabaring, Palembang)
- 10h00: Vòng loại: Việt Nam - Indonesia

* Bóng rổ nam (NTĐ Kelapa Gading, Jakarta)
-9h00: Vòng loại bảng A: Việt Nam - Campuchia

* Billiard Sport (NTĐ Billiard khu Jakabaring, Palembang)
-10h00: Vòng loại Pool 9 ball cá nhân nữ: Đoàn Thị Ngọc Lệ, Huỳnh Thị Ngọc Huyền.
- 10h bán kết và 13h00 chung kết carom 1 băng:
- 13h00: chung kết đôi Snooker:

* Bowling (Trung tâm bowling Jaya Ancol, Jakarta)
-14h00: Chung kết đôi nam: Châu Từ Lương; Trần Minh Bình; Phạm Thái Bình, Phạm Gia Phú; Nguyễn Trọng Nhân; Lý Liệt

* Quyền Anh (NTĐ trường Đại học Sriwijaya, Palembang)
14h00: Tứ kết hạng 46 kg nữ: Trinh Thị Diễm Kiều
14h00: Tứ kết hạng 48 kg nữ: Lê Thị Ngân Hằng
14h00: Tứ kết hạng 51 kg nữ: Nguyễn Thị Tuyết Mai
14h00: Tứ kết hạng 51 kg nữ: Lừu Thị Duyên
14h00: Tứ kết hạng 57 kg nữ: Lê Thị Hiền
14h00: Tứ kết hạng 60 kg nữ: Ngô Thị Chung

* Cờ (Jayakarta Hotel, Palembang)
- 15h00: Cờ tiêu chuẩn hỗn hợp: Đào Thiên Hải, Nguyễn Thị Thanh An. Vòng cuối
- 15h00: cờ tiêu chuẩn Asean nam: Nguyễn Huỳnh Minh Huy. Vòng cuối
- 15h00: cờ tưởng nhanh nam: Lê Quang Liêm, Nguyễn Anh Dũng. Vòng cuối

* Xe đạp (Pemanukan & Subang, West Java)
- 09h00: 76.1 km đồng hàng nữ.

* Đấu kiếm (NTĐ Trường Đại học Indonesia, Jakarta)
- 09h00-14h00: Đồng đội Kiếm 3 cạnh nam: Nguyễn Phước Đến, Nguyễn Tiến Nhật; Nguyễn Văn Thắng, Trương Trần Nhật Minh.
- 09h00-14h30: Đồng đội Kiếm chém nữ: Nguyễn Thị Hạnh, Nguyễn Thị Lệ Dung, Nguyễn Thị Thanh Loan.

* Golf (CLB Jagorawi Golf & Country Club - West Java)
- 7h00 vòng 2 đồng đội nữ: Ngô Bảo Nghi, Trương Vĩnh Hòa, Trương Vĩnh Hợp.
- 7h00 vòng 3 đồng đội nam: Nguyễn Văn Thống, Đỗ Lê Gia Đạt; Nguyễn Trí Dũng; Đặng Hồng Anh

* Dù lượn (Gunung Mas, Jakarta):
-7h00 -17h00 : Vòng loại đồng đội, cá nhân nam nữ các nội dung: Accuracy; Open Distance/Speed Glading; To Goal.

* Bi sắt (Khu Jakabaring, Palembang):
09h00: Vòng loại bắn bi kỹ thuật nam: Phùng Bá Phi Long
09h00: Vòng loại bắn bi kỹ thuật nữ: Trần Thị Phương Em

* Rowing (hồ Cipule, Jakarta)
- 10h00: Chung kết nội dung LM2X nam: Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Văn Nguyên.
- 10h20: Chung kết nội dung W2- nữ: Phạm Thị Huệ, Trần Thị Sâm
- 11h00: Chung kết nội dung W4X nữ: Phạm Thị Hài, Trần Thị Sâm, Phạm Thị Huệ, Phạm Thị Thảo.
- 11h20: Chung kết nội dung LM4- nam: Nguyễn Văn Sơn, Nguyễn Thế Phong, Vũ Đình Quyền, Trần Đăng Dũng.

* Bắn súng (Trường bắn tại Khu Jakabaring, Palembang)
- 09h00:15m súng trường 3 tư thế nam: Nguyễn Ngọc Thanh, Nguyễn Duy Hoàng
- 09h00:10m súng trường mục tiêu di động: Ngô Hữu Vượng; Đỗ Đức Hùng
- 09h30: 25m súng ngắn ổ quay: Hoàng Xuân Vinh, Hà Minh Thành.

* Bóng bàn (Khu Soemantri Brodjonegoro Sport Complex, Jakarta)
- 10h00 bán kết và 14h00 chung kết: Đơn nữ
- 11h00 bán kết và 15h00 chung kết: Đơn nam

* Quần vợt (Sân tennis thuộc Khu Jakabaring, Palembang)
- 09h00: Vòng loại đơn nam: Đỗ Minh Quân, Nguyễn Hoàng Thiên
- 09h00: Vòng loại đơn nữ: Trần Lam Anh, Huỳnh Phương Đài Trang.
- 09h00: Vòng loại đôi nam/nữ: Đỗ Minh Quân/ Trần Lam Anh; Ngô Quang Huy/ Huỳnh Phương Đài Trang.

* Bóng chuyền trong nhà (NTĐ trường Đại học Sriwijaya, Palembang)
- 14h00, vòng loại nữ: Việt Nam - Myanmar

* Bóng chuyền bãi biển (Sân Bóng chuyền bãi biển tại Khu Jakabaring, Palembang)
- 13h00, 15h30 vòng loại nữ: Nguyễn Thị Tiệp/Nguyễn Thị Mãi và Phan Thị Cẩm Hồng/Trương Thị Yến.
- 14h40 vòng loại nam: Nguyễn Trọng Quốc/Phạm Anh Tuấn.

* Vovinam (NTĐ Gelanggang Remaja Tanjung Priok, Jakarta)
- 14h00: Biểu diễn tay không chống vũ khí nữ: Phạm Thị Phượng/Nguyễn Bình Định/Nguyễn Văn Cường/Phan Ngọc Tới
- 14h00: Biểu diễn với vũ khí đôi nam: Trần Thế Thường/Lâm Đông Vượng
- 14h00: Biểu diễn đôi nữ: Phạm Thị Mỹ Dung/Lê Bảo Giang
- 14h00: Chung kết hạng 55kg nữ.

* Vật (Gedung Serbaguna Jakabaring, Palembang)
- 15h00: Chung kết hạng 63 kg vật tự do nữ
- 15h00: Chung kết hạng 50 kg vật tự do nam
- 15h00: Chung kết hạng 55 kg vật tự do nam
- 15h00: Chung kết hạng 60 kg vật tự do nam

  • Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

HLV Popov: Cầu thủ Thanh Hóa ngủ tại sảnh chờ sân bay để kịp đá với Hải Phòng

HLV Popov: Cầu thủ Thanh Hóa ngủ tại sảnh chờ sân bay để kịp đá với Hải Phòng

HLV Popov: Cầu thủ Thanh Hóa ngủ tại sảnh chờ sân bay để kịp đá với Hải Phòng

Theo HLV Velizar Popov, dù phải trải qua quãng đường di chuyển vất vả giữa Malaysia và Việt Nam, các cầu thủ Thanh Hóa vẫn thể hiện tinh thần chiến đấu kiên cường để đánh bại Hải Phòng tại vòng 3 LPBank V.League 1-2024/25. 

Xem thêm
top-arrow
X