Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Ngày thi đấu 14/11: Việt Nam nâng thành tích lên 26 HCV

Thứ Hai 14/11/2011 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau một ngày Vàng đáng nhớ của thể thao Việt Nam khi các VĐV chúng ta 11 lần bước lên bục vinh quanh dành cho người chiến thắng thì hôm nay, thành tích của Việt Nam đã bị thụt lùi bởi "chỉ" bổ sung được 9 tấm HCV. Dẫn đầu danh sách "ghi công" là một môn võ lần đầu có mặt tại Sea Games nhưng chẳng xa lạ gì với đất nước hình chữ S: Vovinam (viết tắt của cụm từ Võ Việt Nam) khi đóng góp 3/9 HCV. Tuy nhiên, đáng quý và danh giá hơn cả có lẽ là 2 HCV môn điền kinh hay HCV môn TDDC, những bộ môn cơ bản của Olympic.



Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 26

Kết thúc ngày thi đấu chính thức thứ 3, đoàn Việt Nam đã bổ sung thêm vào bảng thành tích tổng 9 HCV, 11 HCB và 10 HCĐ. Qua đó, tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp sau đoàn chủ nhà Indonesia và Thái Lan.

Diễn biến chính

* Sau thất bại toàn diện của Vũ Thị Hương, điền kinh Việt Nam đã lấy lại được danh dự để khẳng định chỗ đứng cao trong khu vực bằng việc liên tiếp đoạt 2 HCV vào cuối ngày thi đấu. Đầu tiên, nữ VĐV Trần Huệ Hoa đã đứng đầu ở nội dung Nhảy ba bước với thành tích 13m76. Tiếp đó, Nguyễn Trường Giang, một phát hiện mới nữa của điền kinh VN ở Sea Games lần này, đã thành công vượt quá sự mong đợi ở nội dung Ném lao (69m07). Vậy là, đội tuyển điền kinh Việt Nam đã giành tổng cộng 6 HCV, một thành tích chấp nhận được nhưng ở phía trước, vẫn còn vài nội dung mà chúng ta vẫn còn đủ khả năng giành tiếp HCV. Tiêu biểu nhất là cự ly 800m nữ với sự tham gia của Nữ hoàng Trương Thanh Hằng, nhà ĐKVĐ Sea Games ở cự ly này.

* Rốt cục, Vovinam đã có tấm HCV thứ hai nhờ công của võ sĩ Võ Nguyên Linh ở hạng cân đối kháng dưới 55kg của nam. Đây là tấm HCV thứ 23 của TTVN. Không lâu sau đó, tới lượt nữ võ sĩ Trần Khánh Trang thành công ở chung kết hạng cân dưới 50kg để khẳng định vị thế số 1 của Việt Nam ở môn Vovinam. Với tổng cộng 14 bộ huy chương thì chắc chắn số HCV mà Vovinam đóng góp vào thành tích chung của TTVN chưa thể dừng lại ở con số 3 ít ỏi tính đến thời điểm này.

* Nữ hoàng tốc độ Vũ Thị Hương tiếp tục để lại thất vọng tràn trề khi thất bại ở nội dung sở trường thứ 2: 200m nữ. Cô chỉ xếp thứ 3 sau VĐV của Thái Lan và người đồng đội Lê Thị Phương. Như vậy, tại kỳ SEA Games này, Vũ Thị Hương đã bị phế truất khỏi ngôi Vương khu vực ở các cự ly tốc độ nhất của môn điền kinh (100m, 200m) mà cô đã nắm giữ trong vài năm qua và gần như không tìm được đối thủ cạnh tranh xứng tầm.

* Vào khoảng 18h40, kình ngư Nguyễn Hữu Việt đã bước vào chung kết 100m bơi ếch nam mà anh đang là ĐKVĐ Sea Games 2 kỳ liên tiếp. Song do phong độ đã suy giảm rất nhiều vì những vấn đề liên quan đến sức khỏe, Hữu Việt đã thất bại và chỉ đứng thứ 4 chung cuộc, không giành nổi một tấm huy chương nào. Hữu Việt cũng đã khẳng định anh sẽ giải nghệ sau khi SEA Games 26 kết thúc.

* Vovinam chưa thể giành được tấm HCV thứ 2 khi ở một nội dung khác (ngũ ngôn quyền), nam VĐV Trần Công Tạo chỉ có thể xếp thứ 2 sau một VĐV của Campuchia.

* Càng về cuối buổi chiều, Việt Nam liên tiếp nhận được tin vui từ nhiều môn thể thao khác nhau. Tại nội dung Toàn năng nữ ở môn Thể dục dụng cụ, nữ VĐV xuất sắc Phan Thị Hà Thanh, người đã lập nên kỳ tích chấn động khi giành HCĐ nội dung Nhảy ngựa tại giải vô địch TDDC thế giới tổ chức tại Nhật Bản hồi cuối tháng 10 và chính thức được tham dự Olympic 2012, đã đáp lại sự kỳ vọng to lớn bằng việc giành lấy tấm HCV danh giá. Như vậy, tính đến thời điểm này, TDDC đã đóng góp 2 HCV vào thành tích chung của TTVN.


* Vovinam, môn võ mà chắc chắn sẽ mang lại cho TTVN vô số HCV tại kỳ SEA Games này bởi đơn giản, Việt Nam chính là quê hương khai sinh ra Vovinam, đã ra quân đầy thành công. Ở nội dung Đòn chân tấn công, 4 nam VĐV Việt Nam đã thi đấu cực kỳ nổi bật để xứng đáng đoạt HCV.

* Cuối cùng, sau khoảng thời gian chờ đợi dài dằng dặc trong nỗi hồi hộp và căng thẳng, thể thao Việt Nam liên tiếp đón những tin vui vàng. Tại nội dung Kiếm 3 cạnh nữ, Trần Thị Len bằng nỗ lực đáng khen đã anh dũng vượt qua một VĐV của nước chủ nhà ở trận chung kết và bước lên bục vinh quang. Đây là tấm HCV thứ 2 mà bộ môn Đấu kiếm đóng góp cho đoàn TTVN tại kỳ SEA Games lần này.

Không lâu sau đó, tới lượt môn Vật lên tiếng khi nam đô vật Khổng Văn Khoa đã xuất sắc đoạt HCV ở hạng cân dưới 74kg Vật vốn là môn thế mạnh của Việt Nam, hứa hẹn sẽ mang về nhiều tấm HCV và Khổng Văn Khoa đã có màn khai cuộc tưng bừng cho Vật. Tuy nhiên, đáng tiếc, cả hai trận chung kết còn lại mà có sự xuất hiện của các đô vật Việt Nam, Tạ Ngọc Tân và Trần Văn Tường đều thất bại nên chỉ giành được HCB.

Như vậy, tính đến 15h30, Việt Nam mới chỉ có được duy nhất một tấm HCV trong ngày hôm nay nhưng vẫn giữ được vị trí thứ 3 chung cuộc trên BXH tổng.

* Những tưởng với sự khởi đầu thuận lợi của Xuân Vinh, các niềm hy vọng tiếp theo của Việt Nam tại môn Bắn súng sẽ thành công nhưng rốt cục, họ đều thất bại, thậm chí không giành nổi một tấm huy chương nào. Tại nội dung 10m súng trường hơi di động nữ, Cù Thị Thanh Tú và Đặng Hồng Hà chỉ lần lượt xếp thứ 4 và thứ 5. Còn ở nội dung  50m súng trường nằm bắn nữ, Đàm Thị Nga cũng chỉ đứng thứ 5 chung cuộc.

* Đoàn thể thao Việt Nam đã đón tấm HCV đầu tiên trong ngày khi xạ thủ kỳ cựu Hoàng Xuân Vinh đã đáp lại sự kỳ vọng khi đạt số điểm cao nhất tại nội dung súng ngắn hơi 10m nam. Đây là HCV thứ 3 mà đội bắn súng cống hiến cho nước nhà tại SEA Games lần này. Đồng đội của anh, Trần Quốc Cường đã giành HCĐ cũng ở nội dung này.

Ngoài ra, trong buổi sáng, tại một môn thể thao còn rất xa lạ và mới lần đầu góp mặt tại SEA Games (leo tường), nam VĐV Bùi Văn Ngời đã xuất sắc đoạt tấm HCB.

* Tại nội dung thi đấu chung kết đầu tiên trong ngày có sự tham gia của Việt Nam: cầu mây đồng đội nữ, các cô gái của chúng ta đã không thể vượt qua đối thủ rất mạnh Thái Lan (quê hương của môn cầu mây) và thất bại bằng tỷ số 0-3 (13-15, 10-15, 13-15) dù đã nỗ lực hết mình nên chỉ mang về được tấm HCB.

Những sự tập trung chú ý sẽ dồn vào đường chạy 200m nữ khi mà Vũ Thị Hương cần phải khẳng định lại tên tuổi của mình (cô cũng đang là ĐKVĐ 200m nữ tại SEA Games) sau thất bại cay đắng ở cự ly 100m nữ, nội dung Kumite đồng đội nam nữ tại môn Karatedo, chung kết cầu mây nội dung ĐT (Việt Nam - Thái Lan), TDDC toàn năng nữ với sự tham gia của Hà Thanh, người đã giành HCĐ thế giới hay các nội dung đầu tiên của môn vật và vovinam, những môn hứa hẹn sẽ đem lại hàng loạt HCV cho TTVN, trong đó, Vovinam chính là môn võ thuần Việt, do đất nước Việt Nam sản sinh ra và quảng bá ra thế giới. Đây là lần đầu tiên, Vovinam có mặt tại các kỳ SEA Games.

Lịch thi đấu của đoàn TTVN ngày 14/11:

* Bắn cung (Khu thể thao Senayan Sport Complex, Jakarta)
- 9h00-13h00: Vòng loại cung 3 dây các cự ly 30m, 50m, 70m, 90m nam: Nguyễn Tiến Cương, Nguyễn Thanh Tuấn, Vũ Việt Anh, Nguyễn Chí Ba
- 9h00-13h00: Vòng loại cung 3 dây các cự ly 30m, 50m, 60m, 70m nữ: Sa Thị Ngọc Ánh, Nguyễn Thị Xuân Hương; Nguyễn Hồng Anh, Phạm Thị Kiều.

* Điền kinh (SVĐ Gelora Sriwijaya tại Khu Jakabaring, Palembang)
- 07h00 - 19h20: 7 môn phối hợp nữ (các nội dung 100m rào, nhảy cao, đẩy tạ, 200m): Dương Thị Việt Anh.
- 8h00 vòng loại, 18h40 chung kết 200m nữ: Vũ Thị Hương, Lê Ngọc Phượng.
- 8h30 vòng loại 4x100m tiếp sức nữ: Vũ Thị Hương, Lê Ngọc Phượng; Nguyễn Thị Thắm, Lê Thị Mộng Tuyền.
- 17h30 vòng loại 400m rào nữ: Cao Thị Hằng, Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Hằng
- 18h00 vòng loại 400m rào nam: Vũ Văn Tình, Đào Văn Cường
- 18h00 chung kết nhảy cao nam: Nguyễn Duy Bằng, Đào Văn Thủy.
- 18h20 chung kết 5.000m nữ: Phạm Thị Hiên.
- 19h00 chung kết ném lao nam: Nguyễn Trường Giang
-19h30 nhảy 3 bước nữ: Trần Huệ Hoa
-20h00 chung kết 4x400m nữ: Nguyễn Thị Thuý, Nguyễn Thị Thuỷ, Vũ Thuỳ Trang, Nguyễn Thị Oanh.

* Bóng chày (Khu thể thao Kelapa Gading Sports Mall, Jakarta)
- 8h00 - 14h00: Vòng loại

* Bóng rổ nam (NTĐ Kelapa Gading, Jakarta)
- 9h00: Vòng loại bảng A: Việt Nam - Thái Lan

* Quyền Anh (NTĐ trường Đại học Sriwijaya, Palembang)
14h00: Vòng loại các hạng cân nam: Huỳnh Ngọc Tân (49kg); Nguyễn Văn Hải (52kg); Trần Quốc Việt (56kg); Trương Đình Hoàng (69kg); Vương Đình Chương (75kg); Lương Văn Toản (81kg).

* Cờ (Jayakarta Hotel, Palembang)
- 15h00: Cờ tiêu chuẩn hỗn hợp: Đào Thiên Hải, Nguyễn Thị Thanh An
- 15h00: cờ tiêu chuẩn Asean nam: Nguyễn Huỳnh Minh Huy
- 15h00: cờ tưởng nhanh nam: Lê Quang Liêm, Nguyễn Anh Dũng

* Billiard (Khu Jakabaring, Palembang):
- 10h00: Tứ kết Billiard Anh đôi nam: Nguyễn Thanh Bình/ Phạm Hoài Nam
- 10h00: 8 Ball Pool đơn nam: Nguyễn Phương Thảo, Lê Quang Trung
- 10h00: 8 Ball Pool đơn nữ: Đoàn Thị Ngọc Lệ, Huỳnh Thị Ngọc Huyền

* Xe đạp (Pemanukan & Subang, West Java)
- 09h30: 24km tính giờ cá nhân nữ
- 14h00: 50km tính giờ cá nhân nam.

* Nhảy cầu (Khu Jakabaring, Palembang):
- 15h00 - 18h00: 10m cầu cứng nữ: Nguyễn Vũ Thảo Quyên; Nguyễn Vũ Thảo Quỳnh; Hoàng Lê Thanh Thuý

* Đấu kiếm (NTĐ Trường Đại học Indonesia, Jakarta)
- 09h00-15h00: Kiếm 3 cạnh nữ: Trần Thị Len, Nguyễn Thị Như Hoa
- 09h00-15h30: Kiếm liễu nam: Bùi Văn Thái, Trần Văn Anh

* Golf (CLB Jagorawi Country, Jakarta)
- 8h00 vòng loại cá nhân nữ: Ngô Bảo Nghi, Trương Vĩnh Hòa, Trương Vĩnh Hợp.
- 8h00 vòng loại cá nhân nam: Nguyễn Văn Thống, Đỗ Lê Gia Đạt; Nguyễn Trí Dũng; Đặng Hồng Anh

* Thể dục dụng cụ (NTĐ Ranau Gymnastic Palembang)
- 12h00-16h00: Toàn năng nam: Phạm Phước Hưng; Nguyễn Hà Thanh; Hoàng Cường; Trương Minh Sang; Đặng Nam; Nguyễn Tuấn Đạt
- 17h00-21h00: Toàn năng nữ: Phan Thị Hà Thanh; Đỗ Thị Ngân Thương; Đỗ Thị Thu Huyền

* Karate (NTĐ Istora Senayan, Jakarta)
- 09h00-11h30: Chung kết Kumite đồng đội nam: Trần Quốc Tiến; Nguyễn Văn Bảo; Võ Hào Trinh.
- 11h30-15h00: Chung kết Kumite đồng đội nữ: Vũ Thị Nguyệt Ánh; Lê Bích Phương; Trần Hoàng Yến Phượng; Bùi Thị Triều.

* Dù lượn (Gunung Mas, Jakarta):
-7h00 -17h00 : Vòng loại đồng đội, cá nhân nam nữ các nội dung: Accuracy; Open Distance/Speed Glading; To Goal.

* Pencak Silat (Padepokan Pencak Silat, Jakarta)
- 14h00 đến 22h00: Vòng loại tanding. Nam: Diệp Ngọc Vũ Minh (45-50kg); Võ Duy Phương (50-55); Nguyễn Bá Trình (60-65); Phạm Văn Tý (70-75); Nguyễn Duy Chiến (65-70); Lê Đăng Minh (85-90); Trần Văn Toàn (55-60). Nữ: Nguyễn Thị Giang (55-60); Nguyễn Hương Xuân (50-55); Trần Thùy Minh Lý (65-70); Trần Thị Luyến (70-75)

* Bi sắt (Khu Jakabaring, Palembang):
09h00: Vòng loại đôi nam: Huỳnh Công Tâm, Nguyễn Văn Dũng
09h00: Vòng loại đôi nữ: Vũ Thị Thu, Nguyễn Thị Trang

* Patin tốc độ (Khu Jakabaring, Palembang)
- 08h00: Chung kết 5.000m nữ
- 09h00: Chung kết 5.000m nam
- 15h00: Chung kết 10.000m nữ
- 15h00: Chung kết 10.000m nam

* Rowing (hồ Cipule, Jakarta)
- 9h00 đến 16h00: Vòng loại nội dung LM2X nam: Nguyễn Văn Nguyên, Nguyễn Văn Linh
- 9h00 đến 16h00: Vòng loại nội dung W2- nữ: Phạm Thị Hảo, Trần Thị Sâm
- 9h00 đến 16h00: Vòng loại nội dung M1X nam: Lương Đức Toàn
- 9h00 đến 16h00: Vòng loại nội dung W4X nữ: Phạm Thị Thảo, Phạm Thị Hài, Trần Thị Sâm; Nguyễn Thị Hựu.
- 9h00 đến 16h00: Vòng loại nội dung LM4- nam: Vũ Đình Quyền, Nguyễn Thế Phong, Nguyễn Văn Sơn, Trần Đăng Dũng.

* Cầu mây (SPC Jakabaring, Palembang)
- 09:00: Chung kết regu nữ
- 14:00: Chung kết regu nam

* Bắn súng (Trường bắn tại Khu Jakabaring, Palembang)
- 09h00:10m súng ngắn hơi nam: Trần Quốc Cường, Hoàng Xuân Vinh,
- 09h00: 50m súng trường nằm bắn nữ: Nguyễn Diễm Hương, Đàm Thị Nga
- 09h00: 10m trường hơi di động nữ: Đặng Hồng Hà, Cù Thị Thanh Tú

* Leo núi (Khu Jakabaring, Palembang)
- 08h30: Vòng loại nội dung Speed Track nam: Phan Thanh Nhiên, Bùi Văn Ngợi

* Bơi (Trung tâm thể thao dưới nước tại Khu Jakabaring, Palembang)
- 09.00 - 18h00, 50m tự do nam: Hoàng Quý Phước
- 09.10 - 18h20, 100m ếch nam: Nguyễn Hữu Việt
- 09.40 - 18h40, 200m ngửa nam: Trần Duy Khôi
- 09.45 - 19h00, 200m bướm nữ: Nguyễn Thị Kim Tuyến
- 18h10, 400m tự do nữ: Nguyễn Thị Ánh Viên

* Bóng bàn (Khu Soemantri Brodjonegoro Sport Complex, Jakarta)
- 10h00: Vòng loại đơn nam
- 11h00: Vòng loại đơn nữ.
- 14h00 - 19h00, từ vòng loại đến bán kết đôi nam.
- 15h00 - 19h00, từ vòng loại đến bán kết đôi nữ.

* Taekwondo (NTĐ POPKI Sport Hall, Jakarta)
- 09h00-13h00, hạng cân -54kg nam: Nguyễn Hữu Nhân
- 09h00-14h00, hạng cân -87kg nam: Nguyễn Trọng Cường
- 09h00-14h00, hạng cân trên 87kg nam: Đinh Quang Đức
- 09h00-14h00, hạng cân -46kg nữ: Trương Thị Nhớ
- 09h00-14h00, hạng cân -73kg nữ: Chu Hoàng Diệu Linh
- 09h00-14h00, hạng cân trên 73kg nữ: Hà Thị Nguyên

* Quần vợt (Khu Jakabaring, Palembang):
- 09.00: Bán kết đồng đội nữ: Thái Lan - Việt Nam

* Bóng chuyền trong nhà (NTĐ trường Đại học Sriwijaya, Palembang)
- 16h00, vòng loại nam: Việt Nam - Thái Lan

* Vovinam (NTĐ Gelanggang Remaja Tanjung Priok, Jakarta)
- 14h00: hạng 55kg nam
- 14h00: hạng 50kg nữ
- 14h00: Biểu diễn tay không đơn nam
- 14h00: Biểu diễn với vũ khí đơn nam

* Vật cổ điển nam (Gedung Serbaguna Jakabaring, Palembang)
- 9h00 -17h00: hạng -50kg
- 9h00 -17h00: hạng -55kg
- 9h00 -17h00: hạng -60kg
- 9h00 -17h00: hạng -66kg
- 9h00 -17h00: hạng -74kg

  • Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X