Thứ Hai, 07/10/2024Mới nhất
Zalo

Ngày này năm xưa: Gareth Bale trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất của xứ Wales

Chủ Nhật 06/10/2024 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào ngày này năm 2006, Gareth Bale trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất của xứ Wales.

Ngày này năm xưa: Gareth Bale trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất của xứ Wales

Gareth Bale ra mắt đội tuyển xứ Wales vào ngày 27 tháng 5 năm 2006, vào sân thay người trong trận thắng 2-1 trước Trinidad và Tobago. Anh trở thành cầu thủ trẻ nhất từng chơi cho xứ Wales, khi mới 16 tuổi và 315 ngày.

Ngày này năm xưa Gareth Bale trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất của xứ Wales 1
Gareth Bale sớm có trận ra mắt ĐT xứ Wales, khi mới 16 tuổi và 315 ngày

Đáng nói, bàn thắng quốc tế đầu tiên của anh đến vào tháng 10 cùng năm khi anh ghi một trong những cú đá phạt mang thương hiệu của mình trong trận đấu vòng loại Euro 2008 với Slovakia.

Gareth Bale
Chân sút trẻ khi ấy không mất quá nhiều thời gian để ghi dấu ấn trong màu áo ĐTQG
Ngày này năm xưa Gareth Bale trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất của xứ Wales 2
Cách đây đúng 18 năm, Bale đã ghi bàn thắng đầu tiên cho xứ Wales

Trong sự nghiệp 17 năm thi đấu của mình, Bale đã giành được 5 danh hiệu Champions League, tất cả đều với Real Madrid. Cựu sao Tottenham cũng giành được 3 chức vô địch La Liga, 3 FIFA Club World Cup, ngoài ra anh cùng còn Los Blancos giành Siêu cúp TBN, Siêu cúp châu Âu và cúp nhà Vua Tây Ban Nha.

Cầu thủ chạy cánh này cũng đã dẫn dắt Xứ Wales vào đến trận bán kết Euro 2016. Gareth Bale đã chính thức nói lời giã từ sự nghiệp quần đùi áo số vào ngày 9/1/2023. Anh viết:

"Sau khi đã xem xét một cách cẩn thận và chi tiết, tôi đã quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu ở cả CLB lẫn trên ĐTQG. Tôi cảm thấy vô cùng may mắn khi thực hiện được giấc mơ chơi môn thể thao mà tôi yêu thích. Nó thực sự mang lại cho tôi những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi.

Tôi cảm thấy có nợ nhiều người vì đã giúp thay đổi cuộc sống và định hình sự nghiệp của tôi theo một cách mà tôi chưa từng mơ ước khi tôi mới bắt đầu chơi bóng vào năm 9 tuổi...".

Kể từ khi giải nghệ, Bale chuyển sang chơi golf, anh không giấu giếm tình yêu với môn thể thao này trong suốt sự nghiệp bóng đá của mình.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X