Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nga - Đức: Khi người Nga không còn gì để mất

Thứ Bảy 10/10/2009 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Hơn Nga 1 điểm nhưng khoảng cách đó chẳng thể giúp nhiều cho Đức khi đêm nay họ phải hành quân tới xứ Đông Âu lạnh giá trước một chủ nhà Nga đang khát khao tìm kiếm chiến thắng để hướng tới tấm vé trực tiếp tới Nam Phi mùa hè năm sau.

ĐT Nga sẽ quyết tâm tìm kiếm một chiến thằng trước Đức

Đức đã thể hiện được sức mạnh vượt trội của mình ở bảng 4 khi họ vẫn đang trải qua mạch trận bất bại với 7 chiến thắng cùng 1 trận hòa. Cú xảy chân duy nhất của thày trò Joachim Loew là trận đấu thoát thua trên sân của Phần Lan với trận hòa 3-3. Với một thành tích ấn tượng như thế, lẽ ra tấm vé trực tiếp tới Nam Phi đã là của "xe tăng Đức". Thế nhưng, tại bảng đấu này, ĐT Nga cũng cho thấy họ mang trong mình một tham vọng lớn. "Gấu Nga" cũng có tới 7 trận thắng và chỉ chịu thất bại duy nhất một lần (trước chính Đức). Kết quả này giúp cho họ bền bỉ bám sát đối thủ trong suốt chiến dịch vòng loại và biến cuộc thư hùng tại Luzhniki trở thành ngày phán quyết cho cả hai đội bóng.
 
Với Guus Hiddink, ĐT Nga đã chuyển mình mạnh mẽ. Từ một đội bóng không được đánh giá cao và chỉ mang trong mình tầm vóc của quá khứ, "Gấu Nga" đã thức giâc ngủ đông. Dưới bàn tay của "phù thủy" Hiddink, ĐT Nga như lột xác. Việc họ lọt vào tới tận bán kết Euro 2008 (dừng bước trước Tây Ban Nha) đã chứng minh được cái tài mà "bộ não siêu việt" Hiddink mang lại.
 
Nga sẽ tiếp Đức trong trận đấu mà đứng trước cơ hội tự quyết định vận mệnh của mình. Nếu thắng, họ sẽ chính thức tước ngôi đầu của đối thủ và có cơ hội tiến gần hơn tới Nam Phi. Việc kém hơn 1 điểm so với Đức cũng khiến cho ĐT Nga đặt quyết tâm cao hơn ở trận đấu này bởi nếu thua hoặc hòa, họ sẽ phải ngậm ngùi đá play -off. Trong thế không còn gì để mất, các học trò của Hiddink không ngần ngại chơi tấn công. Với lối đá tổng lực, sức mạnh cùng kĩ thuật và sự nhuần nhuyễn giữa những ngôi sao như Arshavin, Bystrov, Bilyaletdinov và Zyryanov, tuyển Nga sẽ khiến cho đối thủ phải điêu đứng nhất là khi họ có được lợi thế sân nhà.

Người Nga chờ tài thao lược của Hiddink

Ở thời điểm hiện tại, người Đức có cớ để lo lắng cho đội bóng con cưng của mình. Những vấn đề nhân sự cùng sự thống nhất về mặt lối chơi khiến cho xe tăng Đức không thể hiện được sức mạnh cần thiết. Từ hàng công đang không thể hiện được hiệu suất ghi bàn bất chấp có những chân sút đẳng cấp như Klose hay Gomez đến bài toán tuyến giữa với việc sử dụng Ballack và Oezil. Nếu ở Euro 2008, thủ quân của Đức được tự do chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm thì hiện tại, sự xuất hiện của Oezil khiến cho phạm vi của Ballack bị thu hẹp lại. Tính hiệu quả của tiền vệ đang chơi cho Chelsea cũng bị hạn chế phần nào.
 
Euro 2008, bằng sự lì lợm, đẳng cấp cùng bản lĩnh, Đức đã tiến sâu vào đến trận đấu cuối cùng và chỉ chịu thua ĐKVĐ Tây Ban Nha. Chuyến đi tới Luzhniki lần này, người Đức mong chờ vào một tinh thần như thế bởi nếu không thể hiện được chính mình, một cú ngã trên đất Đông Âu là hoàn toàn có thể xảy ra.
 
Đội hình dự kiến:
Nga:
Akinfeev, Anyukov Ignashevich V.Berezutskiy Zhirkov, Semak, Zyryanov, Bystrov, Bilyaletdinov, Arshavin, Pogrebnyak.
Đức:
R.Adler, Lahm, Westermann, Mertesacker, A.Friedrich, Oezil, Schweinsteiger, Hitzlsperger, Ballack,  Klose, Podolski
 
Dự đoán: 1-1
 

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X