Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nga - Argentina : Ngã thêm lần nữa

Thứ Tư 12/08/2009 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Argentina đã bắt đầu quên với những thất bại thế nên nếu như có thêm một cú ngã nữa trên đất Nga trong trận giao hữu đêm nay cũng sẽ chẳng phải là điều quá bất ngờ đối với người dân xứ Tango.

Maradona và Argentina đang đối mặt với thách thức lớn phía trước

Kể từ khi Diego Maradona nhận lời dẫn dắt ĐT Argentina dường như nền bóng đá xứ Tango đang có những bước thụt lùi đáng thất vọng. 2 thất bại trước Bolivia và Ecuador ở chiến dịch vòng loại World Cup 2010 đã đẩy Albiceleste xuống vị trí thứ 4 và nếu cứ tiếp tục trượt dốc, có thể 1 suất dự Play -off cũng sẽ khó khăn với các đội quân của Maradona.

Với một số người hâm mộ, họ có thể lý giải nguyên nhân của 2 thất bại kể trên là do việc Argentina phải chơi ở độ cao hơn 3000m so với mặt nước biển. Nhưng đó chỉ là bề nổi của vấn đề và thất bại có thể là do những tai nạn ngoài mong đợi. Điều ẩn chứa sâu xa bên trong chính là những gì mà Maradona đang trực tiếp tác động đến Albiceleste.

Bỏ qua yếu tố chuyên môn (vì mới 4 trận đấu, chưa thể nói Diego có giỏi trong tài cầm quân hay không), điều được nhắc đến nhiều nhất của Maradona chính là cá tính mạnh của ông. Dưới triều đại của mình, Cậu bé vàng tự tin rằng Argentina hoàn toàn thành công mà không cần có Joan Riquelme, một cầu thủ dẫn dắt lối chơi và từ lâu đã là linh hồn của đội bóng xứ tango. Ông gạt bỏ Cambiasso sang một bên bất chấp tiền vệ này đang ở đỉnh cao phong độ và tước băng đội trưởng của Zanetti để trao cho Mascherano, một cầu thủ còn ít hơn tiền vệ của Inter tới hơn 10 tuổi để làm thủ lĩnh của Albiceleste. Không những thế với những cái tên còn qua vô danh như Datolo hay Bolatti, Maradona tự tin cho rằng đó là những tài năng trẻ trong khi những ngôi sao đã được thừa nhận như Zarate, Milito hay Di Maria lại bị lãng quên.

Trong chuyến hành quân tới xứ Bạch dương đêm nay, Argentina vẫn còn có khá nhiều hảo thủ như Messi, Tevez, Aguerro. Xét một cách tổng thể, họ vẫn vượt trội hơn so với đội chủ nhà Nga. Tuy nhiên điều quan trọng là lúc này, Albiceleste lại không thể hiện được sự kết nối cũng như sức mạnh thực của mình. Trái ngược hoàn toàn, ĐT Nga dưới bộ não tài ba của "Phù thủy" Hiddink đang thể hiện một sức mạnh đồng nhất. Có thể họ không sở hữu những tài năng xuất chúng nhưng điều quan trọng họ lại có được một sức mạnh tập thể khá đồng đều, thứ vũ khí tinh thần đã đưa họ tiến gần hơn với ngôi đầu bảng 4 của Đức trong chiến dịch vòng loại World Cup 2010.

Tại sân Lokomotiv đêm nay, "Gấu Nga" của phù thủy Hiddink nhiều khả năng sẽ lại có thêm một bài học dành cho Maradona và các học trò về sự đồng nhất  và sức mạnh tập thể, thứ mà Argentina đã gần như không có dưới triều đại của của Cậu bé vàng.

Đội hình dự kiến:
Nga
: Akinfeev; Anyukov, Kolodin, Ignashevich, Berezutski; Semak, Semshov; Dzagoev, Arshavin, Zyryanov; Kerzhakov.
Argentina
: Andujar; Zanetti, Diaz, Otamendi, Heinze; Mascherano, Battaglia, Jonas; Messi, Aguero; Milito.

Dự đoán: 1-0

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X