Chủ Nhật, 23/06/2024Mới nhất
Zalo

Neymar và Pato cùng lập cú đúp, Brazil đoạt ngôi đầu bảng B

Thứ Năm 14/07/2011 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Đúng như kì vọng của NHM các vũ công Samba, Brazil đã có trận đấu tưng bừng nhất kể từ đầu giải. Tuy rằng hàng thủ với những sai lầm của Thiago Silva và Julio Cesar khiến Brazil thủng lưới tới 2 lần, nhưng bù lại hàng công với Neymar và Pato cũng đã tỏa sáng để mang về chiến thắng 4-2.

Không những vượt trội về đẳng cấp, Brazil còn có lợi thế về mặt nhân sự khi Ecuador vắng cầu thủ ngôi sao Antonio Valencia. Tiền vệ tấn công đang khoác áo MU bị đau ở mắt cá trong trận ra quân hòa Paraguay 0-0. Đây là vết tái phát chấn thương nghiêm trọng trong trận Champions League hồi tháng 9/2010 và từng khiến Valencia nghỉ thi đấu đến gần cuối mùa giải vừa qua.

Neymar lập cú đúp để xóa tan nghi ngờ

Do bộ phận y tế của tuyển Ecuador xác định Valencia vẫn chưa bình phục hẳn, HLV trưởng Ruelda đã quyết định gạt anh khỏi trận đấu với Brazil. Việc Valencia không thể ra sân là một đòn nặng giáng vào hy vọng của Ecuador, đội chỉ có 1 điểm sau hai trận và rất cần chiến thắng trước Brazil để đi tiếp. Tiền vệ của MU được xem là nguồn cung cấp bóng rất hiệu quả cho trung phong Caicedo, đồng thời là một mũi nhọn tấn công nguy hiểm.

Về phía Brazil, HLV Mano Menezes tái lập bộ tứ tấn công được kỳ vọng rất nhiều của Selecao - gồm Ganso, Robinho, Neymar và Alexandre Pato. Dễ hiểu vì sao HLV người Brazil có quyết định này, bởi nếu so với Paraguay phải gặp đội đầu bảng C Venezuela ở trận cuối thì Brazil đang ở vào tình thế dễ chịu hơn rất nhiều, không chỉ vì đối thủ của họ là Ecuador đang tạm xếp cuối bảng. Nguyên nhân chính là do trong thời gian qua, sở dĩ hàng tiền đạo Brazil thường có hiệu suất ghi bàn kém là vì mỗi khi so tài với họ, đối phương thường chủ động phòng thủ chắc và tranh thủ phản công. Diễn biến các trận hòa của Selecao trước Venezuela và Paraguay ở Copa America 2011 càng phản ánh rõ điều đó. Thế nhưng, dù đang bị đánh giá là có thực lực kém hơn cả Venezuela và Paraguay nhưng Ecuador không còn đường lùi, buộc phải chơi tấn công nếu muốn có vé đi tiếp.

Nếu không thắng nổi Selecao, Ecuador sẽ phải rời Argentina ngay sau khi kết thúc vòng bảng. Đoàn quân của ông Rueda càng phải chủ động tấn công để xoa dịu cơn phẫn nộ của dư luận ở Ecuador. Bởi cho tới trước trận gặp Brazil, Ecuador là đội duy nhất chưa ghi nổi một bàn thắng nào tại giải này. Chính vì những yếu tố kể trên, cả hai đội đã nhập cuộc nhanh, bộc lộ rõ ý định chơi đôi công.

10 phút đầu trận đấu là khoảng thời gian các CĐV được chiêm ngưỡng thế trận nhanh tới chóng mặt với các tình huống đá trả của cả hai bên. Phút thứ 5, Ganso nhả bóng cho Robinho ở trung tâm vòng cung 16m50, tiền vệ AC Milan liền gạt bóng sang ngang bên cánh phải để Neymar thử vận may bằng cú sút xa 25m, bóng đập người một hậu vệ Ecuador đi hết biên ngang. Chỉ 2 phút sau, Thiago Silva bật cao đánh đầu từ quả phạt góc của Ganso, đưa bóng đi vọt xà ngang ở cự ly chỉ chừng 8m.

Sau hai pha bóng bị hãm thành, Ecuador đáp trả bằng tình huống tấn công của Caicedo. Tiền đạo được Man City cho Levante mượn mùa trước (ghi 13 bàn sau 27 trận ở La Liga) rê dắt bóng dũng mãnh trước vòng cấm, “xỏ mũi” Thiago Silva và Maicon, nhưng đúng vào thời khắc quyết định, Maicon đã phá bóng giải nguy. Chính hậu vệ của Inter Milan là người khởi xướng pha xuống biên bên cánh phải, căng ngang nguy hiểm cho Ganso đánh đầu hụt khá đáng tiếc.

Nhận thấy không thể chơi đôi công với Brazil, Ecuador chủ động bố trí 7-8 cầu thủ phòng ngự trước vòng cấm địa. Chính vì vậy, phải chờ tới phút 28 các CĐV mới được chứng kiến tình huống nguy hiểm tiếp theo, và đó cũng là bàn thắng cho Brazil. Andre Santos lên bóng bên cánh trái và có đường chuyền cực kì đẳng cấp cho Pato nhẹ nhàng vượt qua Erazo lắc đầu tung lưới thủ thành Marcelo Elizaga.

Pato cũng có hai bàn thắng đầu tiên ở giải

Phút 36, Robinho nhận bóng từ đường chuyền của Maicon và dứt điểm thẳng căng ở rìa vòng 16m50, nhưng bóng lại dội trúng cột dọc. Ngay sau tình huống này 2 phút, Caicedo bất ngờ gỡ hòa cho Ecuador sau sai lầm tai hại của thủ thành Julio Cesar. Tiền đạo 22 tuổi cầm bóng tự tin sau khi nhận đường chuyền của Benitez, ngoặt bóng lừa qua một chiếc áo vàng rồi tung cú sút cận chân đi sệt thẳng vào Cesar. Thủ thành Inter tưởng như sẽ tóm gọn bóng song anh lại để bóng chui qua sườn lăn vào lưới khá lãng nhách.

Trận đấu trở nên cực kì hấp dẫn sau bàn thắng của đội bóng áo xanh. Ngay cả khi hiệp hai vừa trở lại, cả hai đội đều tiếp tục thể hiện sự hưng phấn. Phút 49, Neymar lần đầu tiên ghi bàn tại Copa America với tình huống phối hợp đậm chất Santos. Đồng đội của anh trong màu áo Santos là Ganso đã có pha thả bóng tinh tế để Neymar băng xuống đặt lòng hóc hiểm vào góc cao cầu môn, nâng tỷ số lên 2-1 cho Selecao.

Thế nhưng, một lần nữa Caicedo lại làm nên bất ngờ cho Ecuador. Phút 59, tiền đạo trẻ đội bóng áo xanh vượt qua Thiago Silva trong pha truy cản sát vòng cấm địa và lại tung ra cú sút chìm thẳng vào vị trí Cesar – thủ môn như “trúng tà” trận này với pha đổ người sai nhịp, để bóng đi thẳng vào lưới. Trong tình huống này, có lẽ Cesar sẽ thoát thua nếu đưa chân cản bóng.

Caicedo gây bất ngờ với cú đúp

Một phút sau bàn thua, Brazil tái lập thế dẫn bàn lần thứ 3 nhờ công của Pato. Trong bàn thắng này, Neymar cũng có đóng góp dấu ấn nhất định. Anh cầm bóng di chuyển chếch sang bên phải vòng cung 16m50 và tung cú sút khá căng, buộc thủ môn đối phương không thể bắt dính. Và mặc dù cả Pato cùng Robinho đều băng vào đá nối, nhưng Pato đã nhanh chân hơn để lập cú đúp trận này.

Chưa dừng lại ở đó, phút 72, Neymar cũng lập cú đúp sau khi chọc thủng lưới Ecuador lần thứ hai. Từ bên cánh phải, Maicon có pha dốc bóng và đột nhập vòng cấm thường thấy ở thời điểm đỉnh cao phong độ, bứt tốc vượt qua một loạt hậu vệ đối phương và căng ngang như đặt để Neymar đệm bóng cận thành, ngay trước tầm tay thủ môn Elizaga. Tỷ số là 4-2 cho Brazil.

Ở trận còn lại của bảng B, Paraguay đã bất ngờ bị Venezuela cầm hòa với tỷ số 3-3, trong đó có 2 bàn thua ở phút bù giờ. Được đánh giá cao hơn ĐT Venezuela (đội đã chắc vé vào vòng trong), nhưng ngay từ những phút đầu tiên thầy trò HLV Martino không có được sự khởi đầu thuận lợi sau khi bất ngờ bị dẫn trước từ phút thứ 6. Dù vậy với một đội hình nhỉnh hơn hẳn, đến phút 86 Paraguay không những san bằng cách biệt mà còn vượt lên dẫn an toàn với tỷ số 3-1 nhờ các pha lập công của Alcaraz, Barrios và Riveros. Tuy nhiên, bước ngoặt đã xảy ra trong những phút cuối của trận đấu khi các cầu thủ Venezuela đã bất ngờ có được 2 bàn thắng để quân bình tỷ số.

Như vậy ở bảng B, Brazil đoạt ngôi đầu với 5 điểm, bằng Venezuela nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại. Paraguay với 3 điểm, bằng Costa Rica nhưng hơn hiệu số, cũng giành vé đi tiếp.

Đội hình thi đấu:

Brazil: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Thiago Silva, Andre Santos; Lucas Leiva, Ramires, Ganso (Elías 77’), Robinho, Neymar (Lucas 80’); Alexandre Pato (Fred 85’).

Ecuador: Elizaga; Reasco (Achilier 82’), Araujo, Erazo, Ayovi; Minda, Noboa (Edson 90’), Arroyo, Mendez (Narciso Mina 77’); Benitez, Caicedo.

  • Phong Hải (Theo Yahoo VN)
Game Pro - Đừng chần chờ!
Hãy soạn:
MGB 121 gửi 6789
Để thủ vai Lee hay Carter, cứu thế giới từ những kế hoạch độc ác của Kanji và Hội Tam Hoàng bằng cách sử dụng võ thuật và lòng dũng cảm để chiến đấu với chúng từ Thái Bình Dương tới Los Angeles và tới Paris trong game Giờ cao điểm 3. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X