Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Neymar khao khát phá vỡ kỷ lục ghi bàn của "Vua bóng đá" Pele

Thứ Ba 27/09/2022 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Neymar đang áp sát kỷ lục ghi bàn mọi thời đại của “Vua bóng đá” Pele và anh hy vọng có thể vượt qua nó càng sớm càng tốt.

Neymar khao khát phá vỡ kỷ lục ghi bàn của Pele ở Brazil

Neymar đã ghi được 74 bàn trong 120 lần ra sân cho đội tuyển Brazil. Neymar chỉ còn kém thành tích ghi bàn của “Vua bóng đá” Pele vỏn vẹn 3 bàn.

neymar pele
Neymar khao khát phá vỡ kỷ lục ghi bàn của Pele ở Brazil

Chia sẻ trên tờ Telefoot về việc đuổi rất gần kỷ lục của Pele, Neymar nói: “Tôi hy vọng có thể vượt qua ông ấy. Tôi đang nói chuyện với các đồng đội về nó và bảo họ giúp tôi ghi bàn để tôi có thể đạt đến kỷ lục đó”.

Pele đã ghi 77 bàn trong 92 lần khoác áo đội tuyển Brazil. Nhưng vị trí số 1 của ông đang bị lung lay dữ dội khi Neymar tiến đến rất gần.

Brazil sẽ tiếp tục thi đấu với trận giao hữu gặp Tunisia vào giữa tuần này. Đó sẽ là màn chuẩn bị cuối cùng của Brazil trước thềm World Cup 2022 tại Qatar.

Trên thực tế, việc Neymar vượt qua kỷ lục ghi bàn của Pele chỉ còn là vấn đề thời gian. Tuy nhiên, di sản mà anh để lại cho bóng đá Brazil không bao giờ sánh bằng với Pele.

“Vua bóng đá” Pele đã giành được 3 chức vô địch World Cup trong màu áo Brazil. Trong khi đó, Neymar vẫn chưa giành được danh hiệu lớn nào cùng với Selecao. Năm ngoái, Neymar cùng với Brazil đã về nhì khi đối đầu với Argentina ở trận chung kết Copa America.

Danh hiệu duy nhất mà Neymar đã giành được cùng Brazil là FIFA Confederations Cup vào năm 2013. Ngoài ra, anh đã cùng đội U23 Brazil giành huy chương vàng Olympic năm 2016.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X