Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nếu ly khai V-League, ai sẽ theo bầu Kiên?

Thứ Sáu 09/09/2011 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ông chủ của HN.ACB khẳng định rằng nếu cần thiết sẽ cùng một số đội khác ra lập giải đấu riêng được gọi là Super League. Liệu ai, đội bóng nào sẽ cùng bầu Kiên đứng ra tổ chức giải đấu riêng với tiêu chí tốt hơn, sạch hơn, chuyên nghiệp hơn so với V-League?

Sẽ là HP.HN, có nghĩa rằng bầu Long sẽ quay trở lại với bóng đá, bởi nguyên nhân lớn nhất khiến ông chủ của tập đoàn Hoà Phát "nghỉ chơi" với bóng tròn bắt nguồn từ những vấn đề điều hành của BTC V-League suốt nhiều mùa qua. Chưa kể, bầu Long và bầu Kiên ngoài tình cảm bạn bè, cùng chung chí hướng trong cách làm bóng đá đều là những người mê môn thể thao vua và muốn làm bóng đá một cách tử tế thực sự.

Bầu Kiên khẳng định rằng nếu cần thiết sẽ cùng một số đội khác ra lập giải đấu riêng được gọi là Super League

Bầu Trường có lẽ cũng sẽ đi theo tiếng gọi của ông chủ ngân hàng Á Châu, bởi thực sự sau vài năm làm bóng đá Ninh Bình cũng đã mất quá nhiều, nhưng để thoả mãn đam mê là gần như chưa đủ. Bản thân ông bầu đất Cố đô đã không ít lần chỉ trích cách điều hành của BTC V-League, trọng tài một cách nặng nề thẳng trước mặt đông đảo giới truyền thông, người hâm mộ. Thậm chí, chính việc chán cách làm đó, rồi chỉ trích VFF khiến cho mối quan hệ vốn rất tốt đẹp của đội bóng đất Cố đô với các quan chức Liên đoàn thời mới làm bóng đá rạn nứt đến mức khó có thể hàn gắn.

Sẽ là HA.GL, bởi cũng chẳng khác các ông chủ những đội bóng khác là mấy, bầu Đức chỉ sau ít mùa làm bóng đá đã "chán ngấy" cách điều hành không giống ai của VFF, dù tình yêu với trái bóng thì không hề suy giảm. Bằng chứng, hàng năm HA.GL vẫn chi rất mạnh cho đội 1, thông qua việc tăng cường lực lượng. Trong khi tuyến trẻ được bầu Đức đầu tư là vô cùng "khủng" với các khoá đào tạo trẻ liên kết với Arsenal, cũng như cho riêng mình. Nhưng rốt cuộc, rất nhiều bất cập trong cách điều hành (tất nhiên cả từ trong nội bộ HA.GL) đã khiến tiêu chí đá tử tế, lấy thành tích bằng lối chơi sạch của đội bóng phố Núi không thể thành hiện thực nữa.

Cũng chẳng khác đội bóng kình địch một thời của mình là bao nhiêu, bầu Thắng (ĐT.LA) luôn mong muốn làm bóng đá một cách thực sự, khi không tìm mọi cách đẩy bóng đá nước nhà rơi vào những cuộc khủng hoảng (về chuyển nhượng cao, về những liên minh ma quỷ...) chắc chắn sẽ tham gia. Nói chắc chắn, bởi bản thân bầu Thắng luôn cho rằng chuyện đá phải sạch là tiêu chí hàng đầu trong cách làm bóng đá của mình thì việc đội bóng của ông xuống hạng vì trọng tài cũng vẫn đáng tự hào, không đáng buồn. Bởi thế, khi 1 giải đấu ra đời mà tiêu chí "nâng chất cho bóng đá Việt Nam, một giải đấu sạch, đàng hoàng và chuyên nghiệp" mà bầu Kiên khởi xướng, ĐT.LA không tham gia mới là chuyện lạ.

Sẽ còn rất nhiều đội bóng khác, đang được sự hậu thuẫn của những ông bầu nhiều tiền mê bóng đá sẽ tham gia vào giải đấu (nếu được thành lập), bởi giống như tất cả những cái tên đã kể, họ đều muốn tham gia vào cuộc chơi công bằng, sạch và đẹp chứ không phải chơi ở giải đấu mà điều thì lắm, còn tiếng thì chẳng được bao nhiêu như hiện tại.

Và ai sẽ chống?

Đương nhiên, không phải hoàn toàn tất cả các ông bầu, hoặc Tổng Cty này, công ty kia đều hưởng ứng ý kiến của chủ tịch HN.ACB Nguyễn Đức Kiên cả.

Về cơ bản, có quá nhiều lý do khiến cho họ chống lại ý tưởng đó. Chẳng hạn như SLNA, đội bóng này nói nôm na vẫn thuộc quyền quản lý của nhà nước. Và khi VFF vẫn là 1 nhánh của Sở VH-TT-DL đội bóng xứ Nghệ khó có thể rời bỏ V-League để tham gia nhóm nổi loạn được. Cũng giống như thế, với việc vẫn sử dụng bầu sữa của nhà nước để sống và phát triển như Đồng Tháp, Thanh Hoá, thậm chí là Khacoto Khánh Hoà cũng rất khó để ly khai.

Hoặc giả như HN.T&T hay SHB.ĐN những đội bóng của bầu Hiển dù mang tiếng hoạt động như 1 doanh nghiệp tư nhân (có nghĩa là 1 CLB chuyên nghiệp có thu, chi, con dấu và pháp nhân) đấy, nhưng mối quan hệ giữa ông chủ của tập đoàn T&T và VFF thì khăng khít như chân với tay. Thậm chí thân tới nỗi, nhiều người "độc miệng" còn bảo rằng bầu Hiển có khi còn to hơn cả chủ tịch VFF, còn chủ tịch HN.T&T Nguyễn Quốc Hội quyền chẳng kém ai ở tổ chức điều hành cao nhất của bóng đá Việt Nam, thì đủ hiểu.

Tựu trung lại, thời điểm đầu tiên nếu giải đấu ly khai được thành lập, sẽ khó có thể quy tụ đầy đủ anh hào trong làng bóng đá Việt Nam tham dự. Nhưng nếu với những thực trạng đáng buồn đang diễn ra, và giải đấu của "nhóm nổi loạn" thành công, có lẽ một ngày nào đó mọi chuyện sẽ đổi chiều.

Bởi rất khó có thể "sống chung với lũ" mãi, rất khó có thể làm bóng đá một cách tâm huyết mãi nhưng rốt cuộc chẳng được gì, kể cả là niềm vui cuối tuần tới sân xem bóng đá của các ông bầu.Và đại ý nói như bầu Kiên cách đây không lâu, đôi khi bóng đá chỉ là môn giải trí, mà nếu đã đi giải trí mà thấy toàn chuyện bực mình thì chẳng nên chơi làm gì nữa.

Thế nên, nếu VFF không thay đổi sẽ có một ngày tổ chức này sẽ phải đứng ở ngoài cuộc chơi mất. Bởi bầu Kiên, và các ông bầu khác là những người có tiền. Thế thôi!

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X