Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nếu Juergen Klopp thay thế David Moyes, Kagawa sẽ là người được hưởng lợi

Thứ Sáu 21/02/2014 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gần đây đã có những tin đồn về việc HLV Juergen Klopp sẽ thay thế David Moyes vào cuối mùa giải. Nếu vị HLV người Đức ngồi trên “ghế nóng” của Man United, điều gì sẽ xảy ra ?

Trang Caughoffside tiết lộ Man United đã sẵn sàng sa thải David Moyes vào cuối mùa giải nếu Man United không lọt vào top 4. Trong trường hợp đó, đội bóng chủ sân Old Trafford sẽ bổ nhiệm HLV Juergen Klopp để thay thế. Đây là thông tin không mấy lạ lẫm với những cổ động viên của Man United. Nếu như Juergen Klopp đến Man United, chắc chắn sẽ có một cầu thủ hưởng lợi. Đó là Shinji Kagawa.

kagawa
 

Kể từ khi chuyển sang Man United, cầu thủ người Nhật đã có khoảng thời gian tồi tệ. Anh đã phải vật lộn để giành suất thi đấu trong đội hình chính thức dưới thời Sir Alex. Ở mùa giải này, khi David Moyes là HLV của “Quỷ đỏ”, Kagawa chỉ có 9 lần ra sân ở Premier League.

Ở Man United, Shinji Kagawa đã phải thi đấu trái với sở trường của mình. Thậm chí, người thầy cũ của anh, HLV Juergen Klopp, đã phải than thở: “Kagawa là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và bây giờ, cậu ấy chơi 20 phút ở Manchester United bên cánh trái! Thực sự, tôi đã khóc. Chơi ở trung lộ là vị trí tốt nhất cho Shinji. Cậu ấy là tiền vệ tấn công có khả năng đánh hơi bàn thắng xuất sắc nhất tôi từng biết”.

Do đó, nếu như Klopp đến Man United, ông sẽ thổi một luồng sinh khí mới vào Kagawa, cầu thủ đã hoài nghi vào tương lai của mình ở Old Trafford và đã nghĩ đến việc ra đi. Một trong những nguyên nhân khiến Kagawa dạt sang cánh trái, thay vì ở vị trí ở khu vực trung lộ là vì thể hình nhỏ bé của anh.

Vậy Juergen Klopp sẽ cứu vãn sự nghiệp của Kagawa ở Man United như thế nào? Nếu Sir Alex và David Moyes đẩy Kagawa sang đá cánh bởi lo ngại về thể chất của cầu thủ người Nhật, Juergen Klopp có thể xây dựng một hàng tiền vệ xung quanh anh với Carrick và một tiền vệ đầy sức mạnh. Họ sẽ có nhiệm vụ bảo vệ Kagawa.

Nhưng Carrick không phải là một tiền vệ giống như Mathieu Flamini của Arsenal, người sẵn sàng tranh chấp với đối phương. Tuy nhiên nếu Kagawa được hỗ trợ, anh có thể phát huy khả năng của mình vào việc điều khiển lối chơi và sáng tạo cho đội bóng. Juergen Klopp cũng có thể sử dụng các cầu thủ khác ở hàng tiền vệ để thu hút sự chú ý của đối phương khỏi Kagawa. Đó là cách quen thuộc mà ông áp dụng ở Dortmund, khi Kagawa vẫn chơi ở Bundesliga.

Song việc Juergen Klopp đến Man United phục thuộc vào việc nhà Glazer có sa thải David Moyes hay không. Hợp đồng của Juergen Klopp với Dortmund kéo dài đến năm 2018. Juergen Klopp biết cách phát huy hết khả năng của các cầu thủ ở những vị trí cụ thể. Ông hoàn toàn có thể khiến cầu thủ người Nhật hồi sinh và lấy lại phong độ trước đây ở Bundesliga.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X