Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nếu có thể hãy cho Nani một cơ hội

Thứ Sáu 14/12/2012 14:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, báo chí đã đưa tin trong hôm diễn ra trận Derby thành Manchester có người đã trông thấy và chụp lại bức ảnh Nani đến trung tâm tập luyện của Arsenal. Thực hư thế nào thì không biết, nhưng nếu Nani ra đi thì có lẽ đó cũng là một điều đáng tiếc. Mặc dù lúc này phong độ của Nani không tốt, nhưng chính Sir Alex Ferguson cũng từng nói rằng "phong độ là nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi".

Nani chỉ mới 26 tuổi, bắt đầu bước vào độ chín của một đời cầu thủ, không phải bất cứ cầu thủ nào cũng có thể đạt đỉnh cao phong độ và kéo dài thời kì đó của mình như CR7 hay Messi. Chính người đồng đội của Nani hiện nay là Rooney cũng đã có khoảng thời gian phong độ tụt dốc thảm hại, nhưng giờ đây ai cũng thấy Rooney quan trọng với Man Utd như thế nào.

Nếu có thể hãy cho Nani một cơ hộ
Nếu có thể hãy cho Nani một cơ hộ

Đẳng cấp của Nani là điều không phải bàn, điều đó đã được thể hiện từ khi anh còn ở lò đào tạo của CLB Porto hay ở đội trẻ của CLB Sporting Lisbon, chính vì điều đó mà Nani đã được Sir Alex mang về Old Trafford với số tiền vào khoảng 17 triệu bảng, đó là một con số không nhỏ vào thời điểm đó với một cầu thủ trẻ mới 21 tuổi.

Thế nên nếu được trao nhiều cơ hội hơn, biết đâu Nani sẽ lấy lại phong độ và trở thành một cầu thủ không thể thiếu của Man Utd trong tương lai không xa như cách mà người đồng hương của anh CR7 trước đây hay Rooney bây giờ đã làm được.

Nani là cầu thủ chạy cánh nhưng có thiên hướng tấn công, và sở trường của Nani không phải đơn thuần là chạy cánh và tạt bóng như Valencia mà là chạy cánh, xử lý kĩ thuật, đột phá vào trung lộ và sút. Nani chỉ có thể phát huy hết tiềm năng của mình khi chơi với sơ đồ chiến thuật 4-3-3 hoặc 4-2-3-1 với vị trí ở 2 cánh chỉ nhận nhiệm vụ tấn công chứ không thể hỗ trợ phòng ngự. Sơ đồ hiện nay Man Utd hay triển khai là 4-1-2-1-2 hoặc 4-4-1-1, với 2 sơ đồ này vị trí cánh đá thấp, và ngoài tấn công còn phải nhận nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự như trường hợp của Valencia chẳng hạn, 2 sơ đồ này không phù hợp với lối đá của Nani nên anh thi đấu không tốt cũng không thể trách được.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, một cầu thủ giỏi là cầu thủ phải biết thích nghi với những vị trí mà HLV đề ra. Sơ đồ chiến thuật là để phục vụ cả một đội bóng, cả một tập thể, thế nên vì một cá nhân mà thay đổi thì rất khó và nó càng khó hơn khi đó là Sir Alex Ferguson, người đã, đang và sẽ làm tất cả chỉ với một mục đích duy nhất là mang lại chiến thắng cho đội bóng.

Nani giỏi thật nhưng có lẽ anh không phù hợp với cách sắp xếp đội hình ở Man Utd nữa. Đó cũng là một điều đáng tiếc. Còn hơn 2 tuần nữa TTCN mùa Đông sẽ chính thức mở cửa, thế nên, nếu có thể, hãy cho Nani một cơ hội thể hiện mình theo đúng cách của Nani, biết đâu mọi chuyện sẽ khác.

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X