Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

“Nếu Barcelona lọt vào CK, Bernabeu sẽ là sân nhà của họ”

Thứ Bảy 17/04/2010 18:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó chính là thông điệp mà chủ tịch CLB Hoàng gia Florentino Perez gửi tới những người xứ Catalan nhân dịp đội ĐKVĐ Barcelona đến trao cúp Champions League cho thành phố Madrid, nơi vinh dự được tổ chức trận chung kết năm nay.

Tất cả các chuyến bay từ Pháp sang Tây Ban Nha đều bị hoãn lại vì những đám mây bụi hình thành từ một vụ phun trào núi lửa ở Islandia, nên Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) Michel Platini đã không thể đến dự lễ trao cúp theo kế hoạch.

Thành phần đoàn của Barcelona “hộ tống” chiếc cúp danh giá Champions League đến thủ đô Madrid có Chủ tịch Joan Laporta, Tổng Giám đốc Txiki Begiristain và Chủ tịch danh dự Johan Cruyff.

Các nhân vật cấp cao của Real Madrid đã được mời đến dự lễ trao cúp, gồm Chủ tịch Florentino Perez, Tổng Giám đốc Jorge Valdano và 3 ngôi sao Raul Gonzalez, Crsitiano Ronaldo và Kaka.

Perez chúc Barcelona sẽ lọt vào trận chung kết ở Bernabeu

Nhận ủy quyền của Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha, Angel Maria Villar đã nhận cúp từ Barcelona trước khi chuyển cho Thị trưởng thành phố Madrid, Alberto Ruiz-Gallardon.

Như vậy, đây sẽ là lần thứ 4 thành phố Madrid vinh dự được chọn làm nơi tổ chức trận chung kết Champions League, trước đó là vào các năm 1957, 1969 và 1980. Trận chung kết này sẽ diễn ra trên sân Santiago Bernabeu vào lúc 2 giờ 45 ngày 23/5 (giờ Việt Nam).

Trả lời báo giới, Chủ tịch CLB Hoàng gia Perez cho biết: “Tổ chức trận chung kết Champions League là một vinh dự lớn lao cũng là trách nhiệm đối với Madrid. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để trận chung kết thành công”.

Real Madrid đã tiêu 250 triệu euro mua về những ngôi sao như Kaka, Ronaldo và Benzema. Mặc dù vậy, “Kền kền trắng” lại đang đứng trước nguy cơ trắng tay ở mùa giải thứ 2 liên tiếp sau khi đã bị Lyon loại ở vòng knock-out Champions League và đang kém Barcelona 3 điểm ở La Liga.

Nếu Barcelona vượt qua Inter ở bán kết, họ sẽ lần thứ 2 liên tiếp góp mặt trong trận chung kết và có cơ hội để trở thành CLB đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League.

Real và Barca là đại kình địch của nhau, nhưng ông trùm của “Kền kền trắng” khẳng định: “Nếu Barcelona lọt vào chung kết, chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để họ cảm thấy như đang chơi trên sân nhà tại Bernabeu”. 
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X