Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Nesta chói sáng, Milan lại hát vang bài ca chiến thắng

Thứ Hai 26/10/2009 05:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai bàn thắng chỉ trong vòng có 8 phút của hậu vệ Nesta đã giúp Milan có thêm một cú lội ngược dòng thành công nữa khi hạ Chievo ngay tại Bentegodi với tỷ số chung cuộc 2-1.

Nesta lập đại công đưa Milan lội ngược dòng thành công

Kết quả các trận đấu vòng 9

Atalanta2-1 Parma
Valdes 43’/pen, Tiribocchi 52’, Peluso 84’ - Paloschi 77’

Bari2-0  Lazio
Barreto 11’, Meggiorini 69’

Cagliari3-2 Genoa
Biondini 50’, Nene 78’/pen, Lazzari 87’ - Mesto 20’, Flocari 59’

Fiorentina 0-1 Napoli
Maggio 88’

Palermo1-0 Udinese
Bovo 87’

Roma 0-1 Livorno
Tavano 40’

Siena  0-1 Juventus
Amauri 72’

Chievo 1-2 Milan
Pinzi 7'- Nesta 82', 90'

Lần thứ 4 liên tiếp khởi đầu chậm chạp, Milan để cho đối thủ vượt lên dẫn trước. Nhưng cũng là lần thứ 4 họ tự biết cách vượt qua khó khăn của chính mình để giành tới 3 chiến thắng cùng 1 trận hòa. Sau Ronaldinho giúp Milan thoát thua trước Atalanta, Pato trực tiếp mang về cú lội ngược dòng ngoạn mục trước Roma và Real Madrid, đến lượt Nesta viết tiếp giấc mơ hoa cho đội bóng sân San Siro khi anh rực sáng với cú đúp mang về 3 điểm quan trọng cho Milan trước chủ nhà Chievo.

Chievo đã chứng mình vì sao họ lại khiến cho nhiều đội bóng tại Serie A phải e ngại khi đối đầu khi tiếp tục trình diễn một phong độ khá ấn tượng. Trước Milan với những ngôi sao sáng và đang đạt được sự thăng hoa về mặt phong độ, các cầu thủ "lừa bay" vẫn không ngần ngại trong cách nhập cuộc cũng như triển khai thế trận . Chính các học trò của Di Carlo mới là đội kiểm soát bóng tốt hơn trong những phút đầu của trận đấu và liên tục khiến cho khung thành của Dida chao đảo với một sức ép đáng kể.

Không những thế, nỗ lực đánh phủ đầu của đội chủ nhà còn được cụ thể hóa bằng bàn thắng mở tỷ số ở ngày phút thứ 7. Từ bên cánh trái, Mantovani tung ra đường chuyền như đặt loại bỏ hàng thủ của Milan trước khi Pinzi trong tư thế không người kèm dễ dàng đệm bóng hạ gục Dida bằng một cú dứt điểm cơ bản.

Bàn thua sớm bẽ bàng khiến Milan điêu đứng vào tiếp tục thụ động trong cách triển khai lối chơi. Mãi đến phút thứ 15 họ mới có cơ hội đầu tiên nhưng trong góc sút khá rộng, Seedorf lại dứt điểm đưa đi thẳng vào vị trí của thủ môn Sorrentino. Nhưng cũng sau pha bóng này, Rossoneri dần kiểm soát thế trận và đưa trận đấu theo lối chơi của mình. Kết quả này cũng một phần nhờ vào việc Chievo chuyển sang thế trận phòng ngự phản công nhằm bảo toàn thành quả của mình.

Lối chơi này cũng đã suýt chút nữa mang lại hiệu quả nếu như các chân sút của Chievo tận dụng tốt hơn những cơ hội phản công của mình. Điển hình là tình huống ở phút thứ 44 khi Pinzi kiến tạo một đường chuyền như đặt của Pellissier tuy nhiên thủ quân của "Lừa bay" lại cẩu thủ với cú dứt điểm ngay nên bóng đi ra ngoài khung gỗ của Dida.

Bước vào hiệp hai, Milan vẫn là đội kiểm soát thế trận tốt hơn nhưng cũng giống như trong hiệp một, các chân sút của họ lại tỏ ra quá vô duyên trước sự xuất sắc của thủ thành Sorrentino. Trong một buổi tối thăng hoa, thủ thành của đội chủ nhà đã liên tục có những pha cứu thua đầy ngoạn mục và làm nản nòng các Rossoneri. Đầu tiên là pha bóng băng ra can thiệp kịp thời trong tình huống Pato nhận đường chuyền của Ronaldinho thoát xuống ở phút thứ 47.

Chievo đã gây rất nhiều khó khăn cho Milan

Tiếp đó là tình huống ở phút thứ 75 của trận đấu khi nhiều người nghĩ rằng lưới của Chievo sẽ bị rung lên với cú sút căng như kẻ chỉ của Seedorf sau đường chuyền của Oddo nhưng vẫn một phản xạ tuyệt vời, Sorrentino lại là người chiến thắng.

Thế nhưng chỉ một mình sự xuất sắc của anh là chưa đủ để giúp Chievo có điểm bởi bên kia chiến tuyến, Milan còn có một cầu thủ khác xuất sắc hơn. Không Pato, không Ronaldinho, không Seedorf...ngôi sao ấy là Nesta. Chỉ trong vòng 8 phút anh đã khiến cho cả sân Bentegodi như câm lặng với hai bàn thắng liên tiếp.

Phút 82, từ quả tạt của Pirlo, cú đánh đầu của Borreillo đưa bóng tìm đúng xà ngang bật ra. Khi thủ thành Sorrentino chưa kịp định thần thì Nesta đã áp sát và tung ra cú đánh đầu bồi rất nhanh tung lưới đội chủ nhà.

Đén phút thứ 90 vẫn là Nesta hoàn tất một ngày thăng hoa của mình khi anh chọn điểm rơi chính xác sau pha đá phạt góc của Pirlo đánh đầu tung lưới Sorrentino ấn định chiến thắng 2-1 cho Milan. Tuy nhiên cũng phải kể đến tình huống trước đó khi Dida chơi xuất sắc với cú bay người cản phá cú đánh đầu hiểm hóc của Granoche trong một cự ly rất gần. 

Đội hình thi đấu:
Chievo:
Sorrentino; Frey, Morero, Mandelli, Mantovani; Luciano, Iori (Bentivoglio 85), Marcolini (Ariatti 79); Pinzi; Pellissier, Bogdani (Granoche 66)
Milan: Dida; Oddo, Nesta, Thiago Silva, Antonini (Zambrotta 88); Flamini, Pirlo, Seedorf; Pato, Huntelaar (Borriello 60), Ronaldinho (Inzaghi 79)

Thông số trận đấu
 Chievo Verona AC Milan
Sút cầu môn (trúng đích)9(3) 22(10)
Phạm lỗi 11 9
Phạt góc6 7
Việt vị 1 0
Kiểm soát bóng33% 67%
Thẻ vàng2 1
Thẻ đỏ0 0
Cản phá8 2

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X