Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nastja Ceh: "Quái kiệt" xứ Thanh

Thứ Ba 28/05/2013 05:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đóng góp 2 bàn thắng cùng một đường chuyền thành bàn, Nastja Ceh chính là hung thần đưa B.BD “vững vàng” ở vị trí đội sổ. B.BD có lẽ chưa bao giờ họ cảm thấy thất vọng cùng cực như lúc này, bởi lẽ đội bóng đất Thủ chưa từng chơi hay như thế trong mùa giải này, nhưng kết cục vẫn thật bi đát.

Lật lại tiểu sử Nastja Ceh thì thấy đây chắc chắn là tên tuổi lớn nhất từng góp mặt ở V-League. Không kể Denilson từng đến V.HP rồi lộ diện là một món hàng “hớ”, Ceh là cầu thủ hiếm hoi từng chơi bóng ở World Cup rồi đến tìm việc ở môi trường bóng đá Việt Nam.

Nastja Ceh (phải) góp công lớn trong chiến thắng của Thanh Hóa trước B.BD với cú đúp và đường chuyền dẫn tới bàn quyết định
Nastja Ceh (phải) góp công lớn trong chiến thắng của Thanh Hóa trước B.BD với cú đúp và đường chuyền dẫn tới bàn quyết định

HLV Mai Đức Chung đã không sai lầm khi “chấm” tiền vệ này để trao một suất ngoại binh trong đội hình Thanh Hóa mùa này. Cựu cầu thủ ĐTQG Slovenia với cái chân trái siêu dị biệt là chất xúc tác hữu hiệu đưa đội bóng xứ Thanh bay cao trên bảng tổng sắp lúc này.

Dù tuổi tác là gánh nặng với Ceh, nhưng xem cầu thủ này chơi bóng mới thấy được đẳng cấp của một cầu thủ xứng đáng đứng trong tập thể dự World Cup 2002. Để bù cho gánh nặng tuổi tác, Ceh di chuyển không nhiều nhưng khả năng đọc trận đấu vào loại hiếm.

Với cái chân trái rất “quái”, Nastja Ceh đã khiến không ít CĐV Thanh Hóa vỡ òa trong xúc cảm nhiều trận đấu ở lượt đi mùa này. Trước khi đóng góp 2 bàn thắng và 1 đường chuyền quyết định chiến thắng trước B.BD hôm qua, Nastja Ceh còn là chủ nhân của bàn thắng gỡ hòa 2-2 giúp Thanh Hóa có được 1 điểm rời Kiên Giang.

Điều trùng hợp từ những bàn thắng của Ceh là tất cả đều đến từ chân trái và đều làm hút hồn người xem. Tại Bình Dương hôm qua, cú tạt bóng của Ceh đã làm Hữu Thắng vô tình đưa bóng về lưới nhà, Santos phải rướn hết người cứu thua nhưng không thành. Ngược lại, thủ thành của B.BD phải rời sân do chấn thương nặng, báo hiệu một trận đấu không may nữa cho B.BD.

Không những thế, hôm qua nếu 2 cú cứa lòng chân trái của Ceh không trúng cột dọc hoặc xà ngang thì cầu thủ này còn có thể lập “poker” chứ không phải “chỉ” hat-trick như Anh Đức. Mỗi khi cầu thủ 35 tuổi cầm bóng, các CĐV B.BD đều lo sợ về những đường chuyền chết người của Ceh.

Bản lĩnh của một ngôi sao lớn đã được Ceh phát huy tối đa trong trận đấu tối qua. Dưới sức nóng của 2 vạn CĐV trên khán đài, cầu thủ này vẫn lỳ lợm đánh lừa Đức Cường từ chấm 11m. Sau 2 pha cứa lòng đẳng cấp trúng xà ngang và cột dọc, khi B.BD tăng cường sức ép để tìm bàn thắng kết liễu trận đấu, trong thế chơi thiếu người và ở một tình huống phản công hiếm hoi cuối trận, chính Ceh đã có pha đi bóng và bấm bóng đẳng cấp qua cả rừng người B.BD để đến ngay vị trí Văn Thắng đang đợi sẵn. Và trận đấu chấm dứt với người Bình Dương.

Hôm qua, một mình Nastja Ceh gần như chấp luôn cả hàng thủ B.BD. Tuy HLV Mai Đức Chung khiêm tốn về một trận thắng may mắn của đội nhà, nhưng chắc chắn, nếu hôm qua tiền vệ gốc Slovania không tỏa sáng, đội bóng xứ Thanh không thể phá dớp toàn hòa và thua trên các sân cỏ phía Nam trong lịch sử tồn tại của CLB này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X