Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Napoli thắng nhờ Higuain, thành Milan chung niềm vui

Thứ Hai 14/04/2014 07:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các đội bóng lớn đều giành chiến thắng ở lượt trận vòng 33 Serie A cuối tuần qua.

Nhờ hat-trick bàn thắng của Gonzalo Higuain, Napoli đánh bại Lazio với tỷ số 4-2. Kết quả này giúp họ vững vàng ở vị trí thứ ba - suất dự Champions League mùa sau - với 67 điểm, nhiều hơn đội đứng ngay sau là Fiorentina tới chín điểm.

Hat-trick của Higuain (trái) giúp Napoli xây chắc vị trí dự Champions League
Hat-trick của Higuain (trái) giúp Napoli xây chắc vị trí dự Champions League

Senad Lulic bất ngờ đưa Lazio vượt lên dẫn trước phút 20, sau khi đón đường chuyền của Stefano Mauri và đánh bại thủ thành Pepe Reina. Một thành quả xứng đáng cho lối chơi tấn công mạnh dạn và hiệu quả của đội khách.

Bàn thua như gáo nước lạnh dội vào chủ nhà, khiến họ tỉnh táo trở lại. Bàn gỡ suýt xảy ra sớm, nếu thủ thành Etrit Beris không xuất sắc từ chối cú dứt điểm hiểm của Higuain. Tuy nhiên, sau những nỗ lực không mệt mỏi phút 42, Napoli cũng có được điều mình cần là bàn gỡ hoà 1-1 nhờ công Dries Mertens với cú sút uy lực từ ngoài cấm địa.Cựu ngôi sao của PSV tiếp tục góp công, lần này là quả phạt đền ở đầu hiệp hai sau khi bị Cana phạm lỗi. Higuain được giao nhiệm vụ và không bỏ lỡ. Đối với Lazio, không chỉ bị thủng lưới họ còn mất người từ đây, do Cana nhận thẻ vàng thứ hai.

Phút 67, Higuain gia tăng các biệt lên 3-1 cho đội chủ nhà sau khi nhận đường chuyền của Lorenzo Insigne, thoát xuống đánh bại thủ thành Berisha. Nhưng mọi chuyện chưa yên với Napoli. Lazio không có ý định từ bỏ, nhất là khi được Ogenyi Onazi "biếu" một bàn từ tình huống phản lưới phút 82. Mãi đến khi Higuain nhấn định tỷ số 4-2 vào những phút bù giờ cuối cùng, CĐV đội chủ nhà mới có thể thở phào yên tâm.

Cũng vòng này, AC Milan đánh bại Catania với tỷ số 1-0 nhờ cú dứt điểm từ xa đẹp mắt của Riccardo Montolivo phút 23. Trong một mùa giải đáng thất vọng thì chiến thắng hôm qua như bổ sung thêm ánh sáng ở cuối đường hầm đối với Milan dưới thời Clarence Seedorf. Chiến thắng thứ tư liên tiếp giúp họ tiếp tục đeo bám Inter cho suất cuối cùng dự Europa League. Khoảng cách giữa hai đội hiện tại là năm điểm.

Inter cũng tỏ ra quyết tâm trong việc duy trì cơ hội dự Cup châu Âu mùa sau. Vòng này họ đánh bại Sampdoria với tỷ số 4-0, nhờ cú đúp của Mauro Icardi (phút 13 và 60) cùng các pha lập công củaWalter Samuel (63) và Rodrigo Palacio (79). Chiến thắng dễ dàng của đội khách một phần nhờ việc chủ nhà mất người từ phút 20, do Eder phải nhận thẻ đỏ sau pha bóng nguy hiểm với thủ thành Handanovic.

Chiến thắng đầu tiên sau năm trận, giúp Inter duy trì vị trí thứ năm với 53 điểm. Serie A còn năm vòng đấu nữa. Chiến thắng 3-1 của Roma trước Atalanta giúp cuộc đua vô địch ấm lại. Đội bóng thủ đô đã thu hẹp được cách biệt xuống còn năm điểm so với đầu bảng Juventus - đội thi đấu muộn vào thứ hai. Các bàn thắng của Roma được ghi do công Rodrigo Taddei (phút 13), Adem Ljajic (44) và Gervinho (63). Bàn danh dự của đội khách được thực hiện phút 79 mang tên Giulio Migliaccio.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X