Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Napoli - Milan: Derby thăng hoa

Thứ Tư 28/10/2009 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cùng đang có được một phong độ rất cao, cuộc đối đầu giữa Napoli và Milan tại chảo lửa San Paolo sẽ được coi là trận derby thăng hoa của vòng 10.

Napoli đã lột xác hoàn toàn sau khi Walter Mazzarri nhận lời dẫn dắt đội bóng thay cho Roberto Donadoni bị sa thải vì thành tích yếu kém. "Cờ bạc đãi tay mới", nhà cầm quân này đưa Partenopei đến với hai chiến thắng liên tiếp và làm sống dậy những niềm tin tưởng như đã chết từ của đội bóng miền Nam, Italia.

Cùng đang có phong độ cao, trận đấu giữa Napoli và Milan được coi là derby của sự thăng hoa

Thành tích ấn tượng ấy giúp Mazzarri chứng minh với chủ tịch De Laurentiis rằng quyết định thay tướng là hoàn toàn chính xác. Napoli đã tìm lại chính mình chỉ trong hai vòng đấu ngắn ngủi. Từ một tập thể rời rạc thiếu nhuệ khí chiến đấu, Mazzarri đã thiết lập một nền tảng vững chắc, tạo ra một khối thống nhất cũng như thổi bùng lên ngọn lửa chiến thắng, điều mà Donadoni đã không làm được

Nếu như chiến thắng 2-1 trước Bologna là bài học về khả năng gây sức ép để rồi có bàn thắng quan trọng ở thời điểm nhạy cảm nhất (Maggio ấn định chiến thắng 2-1 vào phút thứ 90) thì ở trận đấu tại Artemio Franchi, bằng một đấu pháp hợp lý, Mazzarri đã giúp Napoli trở thành một đội bóng lì lợm. Họ chơi chắc chắc, ổn định trước một Fiorentina có lối chơi tấn công như vũ bão để rồi bắn hạ đối thủ khi có thời cơ. Bàn thắng của Maggio không chỉ giúp anh có pha lập công thứ 3 vào lưới đội bóng cũ mà còn giúp Napoli có chiến thắng đầu tiên trên sân khách suốt từ ngày 26/20/2008.


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 

Giống như Napoli, Milan cũng đã trở lại với quỹ đạo chiến thắng với 3 trận toàn thắng trên tất cả các mặt trận. Điển hình là những 3 điểm có được một cách đầy bản lĩnh trước những đại gia như Roma hay Real Madrid. Chưa bao giờ Leonardo được báo chí Italia ca ngợi nhiều như ở thời điểm hiện tại. Từ chỗ tương lai bấp bênh, hiện tại anh đã nhận được nhiều sự ủng hộ hơn và được kì vọng sẽ là người đưa Milan trở lại với cuộc đua lớn cho cả một mùa giải dài.

Tuy nhiên, nếu bỏ qua những thành tích về mặt điểm số thì có thể thấy lối chơi của Milan vẫn còn một cái gì đó rất bấp bênh. 3 chiến thắng liên tiếp gần đây, Milan đều thành công với những cú lội ngược dòng khi các ngôi sao của họ biết tỏa sáng đúng thời điểm. Thế nhưng, sự lỏng lẻo trong hàng thủ (thủng lưới 4 trận liên tiếp) cùng việc những ngôi sao vẫn thể hiện phong độ phập phù (Ronaodinho hay Pato chơi trận được trận không) luôn khiến Rossoneri phải rơi vào thế khó khăn. Một mùa giải còn rất dài ở phía trước, nếu Milan cứ chơi trong thế bị dẫn trước rồi ngược dòng mà không thể tự làm chủ được trận đấu, "tuần trăng mật" của Leo dừng lại cũng chỉ còn là vấn đề của thời gian.

Hành quân tới San Paolo, nơi mùa trước Rossoneri phải rất chật vât mới có thể ra về với 1 điểm có được từ trận hòa 0-0, Leonardo và đội quân của anh sẽ phải đối mặt với những khó khăn rất lớn trước một Napoli đang rất vào guồng.

Đội hình dự kiến:
Napoli:
De Sanctis; Grava, Rinaudo, Contini; Maggio, Pazienza, Gargano, Aronica; Hamsik, Quagliarella, Lavezzi
Milan: Dida; Oddo, Nesta, Thiago Silva, Antonini; Ambrosini, Pirlo, Seedorf; Pato, Borriello, Ronaldinho

Dự đoán: 2-1

La Quế



Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789 
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Italia: soạn GO KQ ITA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X