Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Napoli - Juventus: Đã đến lúc "Lão bà" phải ngã?

Chủ Nhật 06/11/2011 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Juventus đã vấp rất nhiều sau những trận hòa nhạt trước Catania, Lecce hay Genoa nhưng vẫn chưa một lần ngã. Có thể, Napoli sẽ là đội bóng đầu tiên làm được cái điều mà trước đó cả Milan lẫn Inter đều tỏ ra bất lực.

Napoli đang được gọi là đội bóng chỉ thích đá những trận cầu lớn. Đại diện của miền Nam nước Ý có thể thua lãng nhách trước Chievo hay Catania nhưng lại tỏ ra "cực khủng" trước những đối thủ được đánh giá cao hơn là Inter (3-0) hay Milan (3-1). Cứ mỗi khi gặp một đội bóng được đánh giá cao hơn, Napoli lại trình diễn một thứ bóng đá hưng phấn, quyết liệt và quan trọng nhất là tính hiệu quả. Chính bởi điều này, đội bóng của Mazzarri luôn khiến cho các "đại gia" phải khiếp sợ.

Juventus sẽ đối diện với thử thách cực lớn Napoli

Thực tế, Napoli có thể coi là một ứng viên cho chức vô địch mùa này. Sau khi thăng hoa ở mùa trước với vị trí thứ 3 chung cuộc, chính chủ tịch Laurent Santics đã nói rằng mục tiêu của Napoli là hướng tới Scudetto. Với một đội hình gồm khá nhiều ngôi sao như Cavani, Lavezzi hay Hamsik, Napoli cũng cho thấy tham vọng đó. Song do phải phân sức ở 2 đấu trường quan trọng là Serie A và Champions League nên ở thời điểm này, kết quả vẫn không như ý muốn.

Tiếp Juventus, Napoli sẽ không có Santana vì án treo giò. Khả năng ra sân của ba cầu thủ Miguel Britos, Walter Gargano và Marco Donadel vẫn còn bỏ ngỏ vì lý do chấn thương. Nhưng những thiếu vắng này sẽ không khiến cho Napoli yếu đi khi tiếp Juventus nhất là khi họ đang được chống lưng bởi một điểm tựa cực lớn là San Paolo, nơi Juventus đã không còn biết đến chiến thắng từ suốt năm 2000.

Đó là một đêm mưa gió hồi tháng 9/2000, khi khung thành của Juventus vẫn còn thủ môn Edwin Van Der Sar và hàng công của Juve vẫn còn Darko Kovacevic. Trận đấu ấy, Juventus có chiến thắng 1-0 nhờ cú cứa lòng hoàn hảo mang thương hiệu của Alessandro Del Piero. Sau chiến thắng ấy là những nỗi đau khi đã 4 lần liên tiếp hành quân tới sân San Paolo gần đây, Juve đã thua cả 4.

Điểm tựa cho Juventus lúc này là gì? Là những chiến thắng trước những đội bóng lớn. Juve đã hạ Milan 2-0 ở Juventus Arena. Tiếp đó, họ kéo sập pháo đài Giuseppe Meazza bằng chiến thắng 2-1. Trước Fiorentina, Juventus cũng kiếm trọn 3 điểm để tiếp tục giữ vững ngôi đầu.

Một điểm tựa nữa là Juve đang có được một Matri có phong độ rất cao. Ngoài ra, Marchisio, Vucinic và đặc biệt là Pirlo đang có điểm rơi phong độ. Hơn thế nữa, trong khi Napoli phải căng sức ra đá ở Champions League hồi giữa tuần, thì Juventus đã có 9 ngày để nghỉ ngơi. Về mặt thể lực, rõ ràng Juve đã hơn đứt Napoli.

Song điều đó không có nghĩa là chuyến làm khách ở San Paolo dễ dàng. Juventus vẫn chưa cho thấy sự ổn định. Họ có thể chơi với phong độ cao nhưng cũng lại cú những cú vấp bất thình lình. Lần này, trước một Napoli luôn chơi rất hay trước những đội bóng lớn, Juve có thể sẽ ngã.

Đội hình dự kiến:
Napoli:
De Sanctis; Campagnaro, Cannavaro, Aronica; Maggio, Dzemaili, Inler, Dossena; Hamsik, Lavezzi; Cavani
Juventus: Buffon; Lichtsteiner, Barzagli, Bonucci, Chiellini; Marchsio, Pirlo; Pepe, Vidal, Vucinic; Matri
Dự đoán: 2-1

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Xem thêm
top-arrow
X