Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Napoli đoạt vé đi tiếp, gieo sầu cho Man City

Thứ Năm 08/12/2011 06:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhọc nhằn đến tận đầu hiệp hai, nhưng đại diện Italy cũng giành được ba điểm cần thiết trên sân Villarreal ở lượt trận cuối hôm qua, để đoạt chiếc vé thứ hai ở bảng A vào vòng 16 đội Champions League.

Chiến thắng 2-0 của Napoli trước Villarreal đồng nghĩa với việc thắng lợi 2-0 của Man City trước Bayern trong trận đấu cùng giờ trở nên vô nghĩa. Sau sáu trận, Napoli có 11 điểm, nhiều hơn một điểm so với đội bóng Anh giàu có và qua đó, trở thành đội còn lại ở bảng A, cùng đầu bảng Bayern giành quyền đi tiếp.

Giành quyền đi tiếp có thể xem như một chiến công lớn thật sự với Napoli. Khi lá thăm đưa họ rơi vào bảng A - bảng đấu tử thần ở Champions League mùa này, đội quân dưới trường HLV Mazzarri bị đánh giá thấp hơn cả, bởi đây mới là lần đầu tiên sau 21 năm Napoli mới xuất hiện ở sân chơi cao nhất châu lục. Về kinh nghiệm, nói không quá lời, họ chỉ là con số không tròn trĩnh khi đặt cạnh Bayern hay Villarreal - hai khách quen của Champions League. Về khát vọng, tiềm lực tài chính cũng như chất lượng đội ngũ, Napoli làm sao sánh được với Man City - đội bóng giàu nhất thế giới?

Thắng ngoạn mục, Napoli xứng đáng giành quyền đi tiếp

Nhưng qua sáu trận đấu, Napoli đưa cả làng bóng đá châu Âu đi từ hết bất ngờ này sang ngạc nhiên khác. Họ giành tới bốn điểm trong hai trận đối đầu với Man City, hòa một và thua một trước Bayern và đánh bại Villarreal trong cả hai lượt trận. Ngay cả trong trận thua 2-3 trên sân Bayern - thất bại duy nhất của họ ở vòng bảng, Napoli cũng chơi oanh liệt, khiến ông lớn Đức phải mướt mồ hôi suốt cả hiệp hai dù đã dẫn 3-0 từ hiệp đầu.

Tuy nhiên, nếu phải tìm một bằng chứng sống động cho sự trưởng thành vượt bậc của Napoli, chiến thắng 2-0 trước Villarreal hôm qua có lẽ xứng đáng hơn cả. Do chỉ hơn Man City - đội gặp Bayern đã hết động lực thi đấu - một điểm, Napoli bằng mọi giá phải thắng Villarreal mới đoạt vé. Áp lực đó khiến các học trò của HLV Mazzarri vào trận với tâm lý có phần nặng nề. Họ vừa muốn tấn công để tìm kiếm bàn thắng, vừa e dè trước nguy cơ chẳng may bị Villarreal chọc thủng lưới.

Tâm thế ấy hiện rõ qua những diễn biến trên sân. Ngay phút thứ tư, từ quả đá phạt của Lavezzi, Zuniga phá bẫy việt vị thoát xuống và ở tư thế rất thuận lợi để mở tỷ số cho Napoli, nhưng lại lóng ngóng sút trúng vào vị trí thủ môn chủ nhà Diego Lopez. Pha hỏng ăn đó có vẻ như càng làm Napoli thiếu tự tin và lúng túng.

Villarreal, ngược lại, tấn công dồn dập và không giấu diếm ý đồ tìm kiếm một chiến thắng tặng các CĐV nhà trước khi rời cuộc chơi. Các pha lên bóng của họ ở biên phải, nơi có hậu vệ năng nổ, Julian De Guzman, tỏ ra đặc biệt nguy hiểm, luôn khiến hàng thủ Napoli vất vả đối phó. Phút 35, CLB Italy được một phen thót tim khi bóng nằm gọn trong lưới sau tình huống phối hợp giữa De Guzman với Ruben, nhưng trọng tài cắt còi xác định Ruben đã việt vị trong pha kết thúc hạ De Sanctis.

Phút 36, tin báo trên loa phóng thanh về việc Man City đã mở tỷ số trước Bayern càng khiến Napoli thêm bội phần căng thẳng. Ngay cả một trung vệ dày dạn kinh nghiệm như Campagnaro cũng chơi rất lóng ngóng trong tình huống trả bóng về như chuyền vào tầm chạy xuống của Ruben, khiến De Sanctis phải băng khỏi vòng cấm, bất chấp nguy hiểm lao mình vào cứu bóng ngay trong chân tiền đạo Villarreal.

Sang đầu hiệp hai, khi Napoli vẫn chưa thể chơi bốc lên, họ tiếp tục chịu sức ép lớn khi biết tin Man City đã dẫn Bayern 2-0. Tỷ số ấy đồng nghĩa với việc đại diện Italy bằng mọi giá phải có bàn mở tỷ số. Khi ở vào tình thế đó, nhiều đội non kinh nghiệm khác có lẽ đã sụp đổ, nhưng Napoli hôm qua không như vậy. trước thử thách khắc nghiệt nhất mà họ từng trải qua từ đầu vòng bảng, đội bóng đến từ Naples đã bùng nổ rất đúng lúc.

Phút 62, từ tình huống hiếm hoi Cavani tỏa sáng với tình huống thu hút sự chú ý của hàng thủ và thủ môn Villarreal rồi chuyền bóng cho Lavezzi, “Maradona mới của Napoli” kết thúc nhanh chạm người Oriol rồi đổi hướng. Nếu không vì Diego Lopez xuất sắc đổ người cứu thua trên vạch vôi, đội khách đã có thể mở tỷ số. Nhưng họ không phải nuối tiếc lâu vì pha hỏng ăn đó.

Chỉ sau ba phút, trong tình huống lên tham gia tấn công, tiền vệ đánh chặn Inler nhận bóng của Hamsik, rồi tung cú sút xa như trái phá từ cự ly 25 mét, đưa bóng vào góc cao. Pha xử lý hoàn hảo và quá nhanh, khiến Diego Lopez chỉ biết chôn chân đứng nhìn. Đây mới là lần đầu tiên ngôi sao người Thụy Sỹ ghi bàn trong màu áo Napoli, kể từ khi anh được mua về với giá 17,5 triệu euro từ Udinese hè vừa qua.

Cách biệt suýt được nhân đôi ở phút 67, nếu Diego Lopez không phản xạ xuất sắc đẩy cú vô-lê kiểu cắt kéo của Lavezzi. Nhưng cũng như trước đó, Napoli chẳng phải chờ đợi quá lâu để lần thứ hai tìm thấy mành lưới Villarreal. Phút 76, từ pha đá phạt góc bên cánh trái, bóng được treo vào khu cấm địa và tranh thủ cảnh nhốn nháo, Hamsik thoải mái kết thúc cận thành khi bóng bất ngờ tìm đến chân anh.

Tỷ số 2-0 được duy trì đến hết giờ thi đấu và làm đại diện Serie A cùng vài trăm tifosi ít ỏi của họ trên sân El Madrigal như nổ tung trong phấn khích. Napoli không chỉ đoạt vé đi tiếp, cùng Inter và Milan phất cao ngọn cờ Italy ở vòng 16 đội, mà còn trả sòng phẳng món nợ thua 1-2 trên chính sân đấu này hồi tháng hai - kết quả khiến họ bị Villarreal đá bay khỏi vòng 16 đội Europa League mùa trước.

Đội hình thi đấu:
Villarreal:
Diego Lopez - Zapata (Gonzalo Rodriguez 76), Musacchio, Oriol, De Guzman - Angel Lopez, Bruno Soriano, Senna (Joselu 73) - Perez, Marco Ruben, Nilmar (Camunas 64)
Napoli: De Sanctis - Aronica, Cannavaro, Campagnaro - Maggio, Gargano,Inler, Zuniga - Hamsik (Dzemaili 79), Lavezzi; Cavani (Pandev 82)
Bàn thắng: Inler 65', Hamsik 76'.


(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X