Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Napoli chính thức sa thải Donandoni, đón Mazzarri

Thứ Tư 07/10/2009 10:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Hết kiên nhẫn với màn trình diễn kém ấn tượng của đội bóng, Ban lãnh đạo Napoli đã chính thức sa thải HLV Roberto Donadoni và bổ nhiệm Mazzarri ngồi vào chiếc ghế nóng của đội chủ sân San Paolo.

Với 2 chiến thắng, 1 hòa cùng 4 thất bại, Napoli đang trải qua chuỗi ngày tồi tệ nhất tại Serie A kể từ khi họ trở lại với giải đấu cao nhất nước Ý từ mùa giải 2007/2008. Với một đội bóng giàu tham vọng như Partenopei, đây là một kết quả đáng thất vọng và nó khiến cho ban lãnh đạo của đội bóng hết kiên nhẫn với Roberto Donadoni.

Donadoni đã phải ra đi sau 7 tháng gắn bó với Napoli

Sau trận thua 1-2 trước Roma trong thế dẫn trước hôm Chủ nhật vừa qua, quyết định cuối cùng của Ban lãnh đạo của Napoli cũng đã được đưa ra. Theo đó, Donadoni chính thức bị sa thải sau 7 tháng gắn bó với sân San Paolo. Trước đó, giám đốc thể thao Pierpaolo Marino cũng đã bị sa thải sau khi đã có một mùa hè không hiệu quả với các chính sách mua sắm của CLB.

"Donadoni sẽ không còn là HLV của Napoli . Công việc của ông ấy sẽ do Mazzarri đảm nhiệm. Tất cả những gì chúng tôi muốn nói là những lời cảm ơn đến Roberto sau những đóng góp mà ông đã mang lại cho Napoli trong suốt 7 tháng qua. Hi vọng Roberto sẽ gặp những điều tốt đẹp trong tương lai." (trích thông báo được đăng tải trên trang web chính thức của CLB).

Như vậy, kể từ khi giã từ sự nghiệp cầu thủ và chuyển sang nghiệp HLV, Donadoni vẫn chưa tìm kiếm được những thành công nhất định. Cựu hậu vệ của Milan khởi nghiệp với Livorno trước khi được giao trọng trách thay thế Marcelo Lippi dẫn dắt Italia từ cuối năm 2006. Tuy nhiên sau 2 năm tại vị với thất bại tại Euro 2008, liên đoàn bóng đá Italia đã chính thức sa thải Donadoni khiến cho nhà cầm quân trẻ này thất nghiệp trong một thời gian dài. Chỉ đến khi ban lãnh đạo của Napoli sa thải Del Neri, Don mới trở lại với bóng đá nhưng những kinh nghiệm mà ông có với Livorno và Azzurri vẫn không thể giúp cho Napoli có được những kết quả khả quan hơn. Sau 7 tháng kiên nhẫn, Donadoni cũng đã phải ra đi.

Ngay sau khi sa thải Don, ban lãnh đạo của Napoli đã liên hệ với Walter Mazzarri và đưa cựu HLV của Sampdoria về dẫn dắt đội bóng. Chủ tịch Aurelio De Laurentiis hi vọng rằng với những gì đã thể hiện khi còn dẫn dắt Sampdoria trong hai mùa giải vừa qua, Mazzarri sẽ giúp cho Napoli vượt qua được tình cảnh khó khăn hiện tại. Hiện tại, chưa có thông tin chính thức về bản hợp đồng mới này nhưng theo giới thạo tin thì Mazzarri sẽ gắn bó với sân San Paolo trong vòng 2 năm với mức lương 1,5 triệu euro/mùa.

 

 
  • La Quế (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X