Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nâng bước chân cho các tuyển thủ U-23 Việt Nam tại Indonesia

Thứ Năm 03/11/2011 06:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 16h chiều nay, U-23 Việt Nam sẽ chính thức bước vào cuộc chinh phục tấm HCV SEA Games, danh hiệu duy nhất còn thiếu của làng bóng đá nước nhà. Những trận mở màn luôn mang ý nghĩa vô cùng quan trọng, đặc biệt Philippines được nhận diện chính là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của các tuyển thủ Olympic chúng ta ở bảng B. Bởi thế, hẳn thầy trò Falko Goetz rất hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ nhiệt thành của hàng triệu CĐV nước nhà, nguồn động lực tinh thần quý giá mà luôn hiện diện ở bất cứ một giải đấu lớn mà Việt Nam góp mặt.

>>> U23 Việt Nam - U23 Philippines: Khởi đầu hoàn hảo
>>> U23 Việt Nam thoải mái tâm lý trước ngày ra quân
>>> U-23 Việt Nam quyết tâm vượt qua Philippines
>>> Falko Goetz: Ngón tay thối và kỷ luật thép

Còn nhớ, tại AFF Cup 2010 vào cuối năm ngoái, Philippines đã gây nên một cơn chấn động kinh hoàng khi hạ gục Việt Nam bằng tỷ số thuyết phục 2-0 ngay tại chảo lửa Mỹ Đình. Kể từ đó, các ĐT trong khu vực đã phải nhìn Philippines bằng con mắt khác và không còn dám coi Philippines là "vật lót đường" như nhiều năm trước. Trên thực tế, trình độ phát triển bóng đá của quốc gia này không được cải thiện bao nhiêu nhưng nhờ chính sách nhập tịch ồ ạt mà Philippines đang sở hữu một lực lượng mạnh ở cả cấp độ ĐTQG lẫn lứa tuổi U-23. Philippines cũng rất tự tin bước vào SEA Games 26 với mục tiêu vượt qua vòng bảng.

Tuy nhiên, một năm trôi qua, bộ mặt của bóng đá Việt Nam cũng đã thay đổi nhiều. Calisto đã ra đi và VFF đã quyết định đặt niềm tin vào ông thầy người Đức Falko Goetz sau cuộc sát hạch gắt gao. Chưa từng dẫn dắt một ĐTQG và cũng lần đầu làm việc bên ngoài biên giới quê hương nhưng Goetz với bảng thành tích không đến nỗi tệ khi còn là cầu thủ và bề dày kinh nghiệm làm HLV kha khá, rõ ràng không hề thiếu tài năng để thành công tại xứ sở hình chữ S. Những gì nhà cầm quân 48 tuổi làm được đến thời điểm này rất đáng ghi nhận. ĐTQG Việt Nam đã thể hiện một lối chơi, một tinh thần tươi mới qua vòng sơ loại World Cup 2014 dù không thể vượt qua để có mặt ở vòng bảng.

Nhiệm vụ tiếp theo của Goetz sẽ là đưa đội U-23 Việt Nam tới đỉnh cao SEA Games mà chúng ta đã nhiều lần thất bại cay đắng trong quá khứ. Gần nhất chính là kỳ SEA Games 25 khi chúng ta gục ngã 0-1 trước Malaysia tại chung kết ở thời điểm tưởng như chiếc cúp vô địch đã nằm trong tầm tay. Tuy luôn tỏ ra khiêm tốn với tuyên bố: "Tôi sẽ cố gắng hết mình để giành thành tích tốt nhất chứ không dám cam đoan liệu đó có phải là tấm HCV hay không" nhưng chắc hẳn, Goetz cũng hướng tới mục tiêu ấy, nhất là khi ông đã cảm nhận được đầy đủ tình yêu cuồng nhiệt và sự trông đợi to lớn mà người dân Việt Nam đặt vào thầy trò ông. Năm nay, đội U-23 Việt Nam không hẳn đã quy tụ những gương mặt tốt nhất của làng bóng đá nước nhà nhưng họ lại thừa khao khát và quyết tâm chinh phục để lập nên một mốc son mới cho nước nhà. Dưới bàn tay của Goetz, chỉ trong thời gian không dài (2 tháng), U-23 Việt Nam đã tiến bộ từng ngày. Ngoài lối chơi đã được định hinh thì các tuyển thủ đã bắt đầu lĩnh hội được thứ tinh thần Đức nổi danh thế giới cũng như lòng tự hào bất diệt về màu cờ sắc áo tổ quốc mà ông thầy muốn truyền lại. Một đội hình có thể không quá xuất sắc về mặt chuyên môn nhưng nếu sở hữu sự quật cường, không bao giờ chấp nhận buông xuôi và chiến đấu đến hơi thở cuối cùng thì đội tuyển đó thừa khả năng vươn đến vinh quang.

Vậy thì tại sao, người hâm mộ Việt Nam lại không tiếp tục đặt niềm tin vào 20 gương mặt đại diện cho nước nhà đang có mặt ở Jakarta (Indonesia). Bao năm qua, chúng ta luôn yêu mến vô điều kiện những tuyển thủ Việt Nam bằng trọn con tim. Kể cả khi phải gánh chịu nỗi buồn ghê gớm, chúng ta chưa lúc nào bỏ rơi ĐT mà vẫn luôn ủng hộ hết mình, thậm chí ngày càng mạnh mẽ hơn. Hãy cùng chứng tỏ tình yêu của mình bằng cách gửi lời chúc chiến thắng tới U-23 Việt Nam trong ô bình luận dưới đây. BBT Bongda24h sẽ đăng tải đầy đủ những lời nhắn nhủ, niềm tin mà các bạn gửi gắm. Ngoài ra, nếu cảm xúc của bạn thăng hoa thành một bài viết hoàn chỉnh, BBT chúng tôi sẽ lựa chọn và đăng tải trên trang chủ Bongda24h.

  • BBT Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X