Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Nagatomo tiếp tục nổ súng, Inter áp sát top 6

Thứ Tư 14/12/2011 05:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Bàn thắng duy nhất của hậu vệ Nagatomo đã giúp Inter có thắng lợi với tỷ số 1-0 trong trận đấu với Genoa và qua đó leo lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, bằng điểm với đội xếp trên Palermo nhưng kém hiệu số bàn thắng - bại.

Đây là trận đá bù của vòng 11 (bị hoãn do lũ lụt). Và trong trận đấu được đánh giá là khó khăn này, Inter vẫn biết cách tìm được chiến thắng, dù đó là một chiến thắng nhọc nhằn. Nagatomo, người được Pasqual “tặng” bàn thắng thứ 2 trong trận đấu với Fiorentina, tiếp tục nổ súng bằng việc ghi bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm quan trọng trước Genoa.

Nagatomo tiếp tục ghi bàn ở trận thứ 2 liên tiếp

Ở trận đấu này Genoa không có chân sút chủ lực Palacio vì chấn thương bắp đùi và HLV Malesani buộc phải sử dụng sơ đồ 3-5-1-1 với Ze Eduardo đá cao nhất cùng Merkel hỗ trợ ngay phía dưới. Ở hàng thủ Kaladze trở lại đội hình xuất phát. Bên phía Inter, Claudio Ranieri tiếp tục trọng dụng hậu vệ trẻ sinh năm 1990 Faraoni (trận thứ 4 liên tiếp có mặt trong đội hình xuất phát) trong khi tân binh gia nhập đội bóng theo diện cho mượn từ Sampdoria hồi đầu mùa, Andrea Poli đến bây giờ mới có được cơ hội ra mắt CLB mới còn đội trưởng Zanetti trở lại sau án treo giò. Trên hàng công vẫn là cặp tiền đạo tốt nhất hiện nay của Nerazzurri: Diego Milito (mới phải nhận danh hiệu "Thùng rác vàng" dành cho cầu thủ thi đấu tệ nhất tại Serie A trong năm 2011) và Pazzini.

Dù là khách nhưng Inter đã nhanh chóng kiểm soát thế trận và có cơ hội rất tốt sau tình huống Motta chuyền bóng cho Pazzini tăng tốc đố nhập vòng cấm của Genoa. Tuy nhiên, số 7 của Inter hơi chậm và không thể chiến thắng được Frey, người đã băng ra rất nhanh.

Trận đấu tỏ ra khá căng thẳng với khá nhiều lỗi từ các cầu thủ hai đội. Có thời điểm của Faraoni và Mesto đã phải rời sân để nhận sự chăm sóc của các bác sĩ. Ngược lại số cơ hội được tạo ra khá khiêm tốn khi hai đội đều gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương.

Đến phút thứ 30, Inter có liên tiếp 2 cơ hội có thể dẫn bàn. Đầu tiên là tình huống Samuel lên tham gia tấn công và có đánh đầu chính xác sau quả phạt góc. Tuy nhiên, Frey đã xuất sắc cản phá. Ngay sau đó, ở đường bóng nảy ra, Milito khống chế bóng và thực hiện một cú dứt điểm nhanh nhưng một lần nữa Frey lại là người chiến thắng.

Cuối hiệp một, Genoa trả lời bằng tình huống Ze Eduardo thoát xuống đối mặt với Cesar. Và thủ thành người Brazil đã thể hiện được sự chắc chắn của mình bằng một pha cứu thua xuất sắc.

Inter có chiến thắng quan trọng trước Genoa

Sau giờ nghỉ chừng 10 phút, Genoa đã chọc thủng lưới của Inter với pha dứt điểm nhanh của Granqvist sau đường chuyền từ quả đá phạt nhanh của Veloso. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận khi trọng tài cho rằng hậu vệ của Genoa đã phạm lỗi với Lucio trước khi đánh đầu tung lưới Cesar.

Genoa chắc hẳn phải nuối tiếc hơn bởi họ phải nhận bàn thua ở phút thứ 67. Từ đường chuyền bên cánh phải của sao trẻ người Argentina, Ricky Alvarez (vào thay Faraoni), Nagatomo đột nhập vòng cấm và có pha đánh đầu hiểm hóc tung lưới Frey để đưa Inter vượt lên dẫn trước.

Bị dẫn bàn, Genoa đã dồn lên tấn công để tìm bàn gỡ. Chính điều này cũng tạo cơ hội để Inter có những pha phản công nguy hiểm. Ở phút thứ 77, lại là Alvarez thực hiện một cú sút xa phải đến 30m. Frey đã bị đánh bại nhưng bóng lại chạm đúng cột dọc rồi đi hết đường biên ngang.

Cuối trận, hai đội đều nỗ lực nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp, Inter cải thiện đáng kể thứ hạng và giờ đã góp mặt ở nửa trên cùng của BXH.

Đội hình thi đấu:

Genoa:
Frey; Dainelli, Granqvist, Kaladze, Moretti; Mesto, Rossi, Veloso, Constant (Jankovic 60); Merkel (Caracciolo 75); Ze Eduardo (Prato 51)

Inter: Julio Cesar; Zanetti, Lucio, Samuel, Nagatomo; Faraoni (Alvarez 46), Thiago Motta, Cambiasso, Poli (Obi 69); Milito (Forlan 81), Pazzini

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X