Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Na Uy - Bồ Đào Nha: Phải thắng

Thứ Ba 07/09/2010 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dường như cái "dớp" chật vật ở vòng loại đang trở thành nỗi ám ảnh của ĐT Bồ Đào Nha. Sau vòng loại World Cup 2010, bây giờ họ tiếp tục gặp khó ở bảng H vòng loại EURO 2012. Nếu không giành chiến thắng trên sân Na Uy, con đường chông gai sẽ lại trải dài trước mắt Brazil châu Âu.

Giống hệt như vài tháng trước, ĐT Bồ Đào Nha đang lôi kéo sự chú ý của giới mộ điệu túc cầu giáo, song theo một cách bất đắc dĩ. Sau trận hòa đáng thất vọng với tỷ số khó tin 4-4 trước đảo Síp ngay trên sân nhà, các học trò HLV Carlos Queiroz cần một chiến thắng để khẳng định đẳng cấp trong bảng đấu mà bất kỳ đội bóng nào (Síp, Đan Mạch - đội bóng từng giành ngôi đầu bảng 1 và khiến BĐN phải đá play-off vòng loại World Cup 2010, Iceland và Na Uy) cũng đều là những đối thủ nguy hiểm.

Trận gặp đảo Síp, Bồ Đào Nha mất điểm đáng tiếc do hàng thủ quá dở

Rõ ràng, án phạt cấm chỉ đạo 6 tháng của HLV Carlos Queiroz cùng với sự vắng mặt của Cristiano Ronaldo khiến Bồ Đào Nha không còn là chính mình. Quá nhiều những sai lầm dưới hàng phòng ngự buộc đội bóng áo bã trầu phải trả giá, trong đó có những lỗi cá nhân của những ngôi sao giàu kinh nghiệm như Bruno Alves và Ricardo Carvalho.Đã vậy, trong chuyến đi tới Oslo, Seleccao còn mất cả hậu vệ trái Coentrao và có thể phải để tân binh Silvio ra mắt.

Trong khi dư luận nước nhà đang chỉ trích lối chơi cẩu thả, vô hồn của hàng hậu vệ Bồ Đào Nha sau trận hòa với đảo Síp thì hàng công của họ cũng buộc phải tìm ra cách khuất phục hàng thủ Na Uy vốn chơi rất lì lợm trên sân nhà Ullevaal Stadion, ở Oslo.

Quãng thời gian nghỉ 4 ngày là cơ hội tốt để HLV Queiroz xốc lại tinh thần thi đấu cho các học trò trước chuyến làm khách tại Oslo. Đây được dự báo sẽ là trận đấu rất khó khăn với Bồ Đào Nha bởi Na Uy đang có dấu hiệu hồi sinh mạnh mẽ. Không những vậy, sự trở lại của tiền đạo lực lưỡng John Carew là sự khích lệ không nhỏ với đoàn quân của HLV Egil Olsen và họ có thể nghĩ đến một kết quả khả quan sau chiến thắng 2-1 tại Iceland ở loạt trận mở màn.

Với lực lượng hiện tại, "11 chàng trai của Olsen" hoàn toàn có thể đánh bại Bồ Đào Nha. Sau thời gian dài sa sút, bóng đá Na Uy đang bắt đầu có dấu hiệu trở lại đỉnh cao. Đội bóng Bắc Âu đã thi đấu khá tốt tại vòng loại World Cup 2010 với thành tích nhì bảng 9. Họ đang trình làng một thế hệ tài năng và đầy khát vọng. Đội hình hiện tại chỉ còn sót lại một vài cựu binh như Riise, Iversen hay Wehler. Sức mạnh nội tại của Na Uy hiện dựa trên dàn cầu cầu thủ trẻ trung tại giải quốc nội và một số ngôi sao đang chơi bóng cho các giải VĐQG lớn của châu Âu, như cặp tiền đạo Braaten (Toulouse) và Abdellaoue (Hannover 96).

Lần gần nhất Na Uy tham dự một giải đấu lớn là tại EURO 2000. Nghĩa là họ đã lỡ hẹn tới 3 kỳ World Cup và 2 kỳ EURO liên tiếp gần đây. Nhưng ngày Viking trở lại có lẽ không còn xa, nếu họ "giải mã" được đội bóng được đánh giá là ứng viên số 1 cho ngôi vị đầu bảng H.

Dự đoán: 1-2
 
Đội hình dự kiến
 
Na Uy (4-5-1): Knudsen, Hogli Waehler Hangeland Ruud, Huseklepp B.Riise Hauger Abdellaoue M.Pedersen, Carew.
 
Bồ Đào Nha (4-3-2-1): Eduardo, Miguel, Miguel B.Alves Carvalho Silvio, M.Fernandes Tiago Meireles, Danny Nani, Almeida.

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

4 sự thay đổi của Tedesco có thể giúp Bỉ trở thành ứng cử viên vô địch

4 sự thay đổi của Tedesco có thể giúp Bỉ trở thành ứng cử viên vô địch

4 sự thay đổi của Tedesco có thể giúp Bỉ trở thành ứng cử viên vô địch

Các giải đấu quốc tế thường mang đến những bước ngoặt bất ngờ. Các HLV ĐTQG không có nhiều việc để làm trong phần lớn thời gian trong năm, bởi không có nhiều trận đấu giao hữu, cũng chẳng cần tham gia trại huấn luyện. Họ chủ yếu ngồi xem các trận đấu cấp CLB và tìm ra đội hình xuất phát của mình vào mùa hè.

Xem thêm
top-arrow
X