Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Mutu đối mặt với án treo giò 4 năm

Thứ Sáu 29/01/2010 10:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Phản ứng dương tính với mẫu nước tiểu, tiền đạo Adrian Mutu nhiều khả năng sẽ phải đối mặt với án cấm thi đấu trong vòng 4 năm vì sử dụng doping.

Mutu đang đối mặt với án treo giò 4 năm

Sau mỗi vòng đấu, cơ quan phòng chống doping của CONI (Ủy ban Olympic Italia) luôn tiến hành lấy mẫu nước tiểu ngẫu nhiên của một số cầu thủ đang chơi bóng tại Serie A để tiến hành xét nghiệm.

Chiều ngày 28/1,  CONI đã công khai kết quả xét nghiệm của một số cầu thủ, được lấy ngẫu nhiên ở vòng 19 Serie A. Và một tin không vui đã đến với ban lãnh đạo của Fiorentina khi tiền đạo Adrian Mutu đã có những phản ứng dương tính với các chất kich thích.

Sau khi công khai công bố kết quả này, Ủy ban Olympic Italia cũng cho biết họ sẽ tiến hành thêm một cuộc xét nghiệm chi tiết nữa trước khi đưa ra những quyết định cuối cùng. "Chúng tôi sẽ có thêm một cuộc kiểm tra nữa tại Roma trước khi đưa ra những quyết định cuối cùng."

Theo luật chung của Ủy ban Olympic thế giới, án phạt cho những VĐV sử dụng Doping sẽ rất nặng. Cụ thể với mỗi loại chất kích thích khác nhau sẽ có những án phạt khác nhau dao động từ 1-4 năm.

Trường hợp của Mutu khá đặc biệt bởi năm 2004 khi còn là cầu thủ của Chelsea, tiền đạo người Rumani cũng đã bị cấm thi đấu 7 tháng cùng án phạt 20.000 bảng vì sử dụng chất gây nghiện Cocain.

Nếu như kết quả xét nghiệm là đúng thì đây sẽ lần thứ 2, Mutu có dính líu tới chất kích thích. Nếu không chứng minh được sự trong sạch, tiền đạo của Fio nhiều khả năng sẽ bị cấm thi đấu tới 4 năm. Nếu án phạt này được đưa ra thì coi như sự nghiệp cầu thủ của tuyển thủ 29 tuổi này coi như đã chấm hết.

L.Q

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X