Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mutu bị treo giò 9 tháng: Sự nghiệp lại đi vào ngõ cụt

Thứ Ba 20/04/2010 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 6 năm, 2 lần dính tới doping, sự nghiệp ngắn ngủi của Adrian Mutu thêm một lần nữa lại đi vào ngõ cụt ...

Là bản hợp đồng được kì vọng rất nhiều kể từ khi chuyển từ Parma đầu quân cho Chelsea, Mutu hứa hẹn sẽ mang lại thành công cho "gã nhà giàu" mới nổi của thành London khi đó (năm 2003). Một năm chơi cho The Blues, tiền đạo người Rumani đã để lại những dấu ấn đậm nét trong lối chơi của Chelsea dưới thời của Claudio Ranieri. Nhưng khi Mourinho chuyển tới, cái tên Mutu không còn là sự lựa chọn của HLV người Bồ. Anh bị "bỏ quên" trên đội hình xuất phát với vị trí thường xuyên là băng ghế dự bị. Áp lực buộc phải thể hiện mình ngày càng đè nặng lên chàng trai trẻ người Đông Âu...

Mutu sẽ phải nghỉ 9 tháng

Không vượt qua được sức ép, Mutu sử dụng ma túy như một liều thuốc có thể trấn an những nỗi lo lắng và sợ hãi. Vụ việc vỡ lỡ, anh bị cấm thi đấu tới 7 tháng cùng với sự bỏ mặc từ BLĐ Chelsea. May mắn cho Mutu bởi khi ấy Juventus đã rang rộng vòng tay ra với anh, đưa anh về với thành Turin trong bối cảnh án phạt vẫn chưa hết thời hạn. Trong màu áo Juve, Mutu có những đóng góp nhất định trong một năm khoác áo... Và khi Lão bà xuống hạng (2006), cựu tiền đạo của Parma tìm cho mình một bến đỗ mới là Fiorentina, nơi được coi là mốc son chói lọi trong sự nghiệp của mình. Phong độ ấn tượng cùng bản năng săn bàn siêu đẳng giúp Mutu trở thành cầu thủ có tầm ảnh hưởng nhiều nhất lên lối chơi của Fio trong hai mùa bóng trước.

Song, khi Chelsea liên tiếp gây áp lực với việc đòi bồi thường về việc tự mình phá vỡ hợp đồng, khi những cơn đau dai dẳng từ các ca chấn thương, Mutu lại dính líu tới doping. Tiền đạo người Romania bị phát hiện sử dụng một chất bị cấm có tên Sibutramine trong các trận gặp Bari ngày 10/1 và gặp Lazio ngày 20/1, nguyên nhân sau này được biết là do anh sử dụng thuốc giảm cân một cách tùy tiện.

Ban đầu, những án phạt được đưa ra với Mutu được ước chừng là vào khoảng 4 năm. Tuy vậy, sau khi chứng minh được không cố ý sử dụng đến chất kích thích, án phạt của cựu tiền đạo Juve đã giảm xuống chỉ còn 9 tháng. Tính từ khi bị cấm thi đấu từ tháng 29/1, tiền đạo người Romania sẽ chỉ phải nghỉ thêm 5 tháng nữa, điều đó có nghĩa là anh có thể trở lại thi đấu sau ngày 29/10 tới. Với án phạt tương đối nhẹ này, Mutu vẫn còn có cơ hội để làm lại cho dù anh đã bước sang tuổi 31.

Những cột mốc trong sự nghiệp của Mutu:
+
2002-2003: Chơi 31 trận cho Parma, ghi được 18 bàn thắng
+ 2003-2004: Chơi 27 trận cho Chelsea, ghi được 6 bàn thắng
+ 2005 -2006: Chơi 33 trận cho Juventus, ghi được 7 bàn thắng
+ Từ năm 2006 tới nay: chơi 68 trận cho Fiorentina và ghi 47 bàn thắng

S.Hùng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X