Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Muốn thi đấu cho Atletico Madrid, hãy trả 40 tỷ đồng cho Hà Nội T&T

Thứ Tư 31/08/2011 17:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã là người của Aletico Madrid nhưng để được thi đấu ở châu Âu, Samson Kayole phải trả ít nhất 2 triệu đô-la cho Hà Nội T&T, đội bóng mà anh đã ký hợp đồng ghi nhớ và ứng trước một khoản “lót tay” khá lớn.

Samson Kayole mới 22 tuổi nhưng đã có hai mùa bóng xuất sắc trong màu áo Đồng Tháp. Tài năng người Nigieria được đánh giá là tiền đạo giỏi nhất ở V-League thời điểm này. Nhờ màn trình diễn xuất sắc ở V-League và thông qua một số nhà môi giới, Samson được Aletico Madrid để mắt tới. Aletico Madrid sau đó đã cho CLB Braga (Bồ Đào Nha) mượn Samson trong một năm. Trong danh sách thi đấu của Braga ở mùa bóng này, cái tên Samson đã xuất hiện nhưng chưa có số áo.

Samson (áo vàng) khi còn khoác áo Đồng Tháp

Bỏ sang trời Âu trước khi V-League 2011 hạ màn nhưng Samson chưa được thi đấu cho Braga bởi anh chưa có ITC (giấy phép chuyển nhượng quốc tế). Rắc rối của Samson nằm ở chỗ, trước khi ký hợp đồng với Aletico Madrid, anh này đã "đi đêm" cùng lúc với Bình Dương và Hà Nội T&T.

Đầu mùa bóng 2011, Samson từng phá bĩnh ở Đồng Tháp để đến Hà Nội T&T. Tuy nhiên anh này buộc phải ở lại sân Cao Lãnh bởi không chịu nổi mức đến bù 500.000 USD mà Đồng Tháp yêu cầu cho hành động đơn phương phá vỡ bản hợp đồng vốn còn một năm. Vồ hụt Samson, Hà Nội T&T vẫn chưa từ bỏ ý định sở hữu chân sút này. Sáu tháng trước khi Samson hết hợp đồng với Đồng Tháp, Hà Nội T&T – thông qua “cò” Trần Tiến Đại, đàm phán với Samson. Chân sút người Nigieria đã đồng ý chơi cho Hà Nội T&T trong khoảng thời gian ba năm. Ngoài mức lương hơn 10.000 USD/tháng, Samson còn nhận được 300.000 USD “lót tay” cho mỗi năm khoác áo Hà Nội T&T. Samson và “cò” Đại đã ký hợp đồng ghi nhớ với Hà Nội T&T với những khoản đã thống nhất ở trên.

Dù đã chấp nhận về T&T nhưng Samson vẫn gật đầu khi Bình Dương đề nghị đàm phán. Chưa kịp ký hợp đồng ghi nhớ nhưng chân sút người Nigieria đã nhận một khoản tiền ứng trước từ Bình Dương.

Thời điểm ký hợp đồng với Aletico Madrid, Samson dường như không còn nhớ những gì đã thỏa thuận với Hà Nội T&T hay Bình Dương. “Cò” Trần Tiến Đại thông báo sẽ làm việc với hai đội bóng này để chuyến phiêu lưu tới trời Âu của Samson được suôn sẻ.

Việc thương lượng với T&T không suôn sẻ như toan tính của Samson và “cò” Đại. Phản ứng đầu tiên của đội Á quân V-League 2011 là thông báo tới VFF về trường hợp của Samson và đề nghị tổ chức này không cấp ITC cho chân sút người Nigieria. Tiếp đó, CLB này thông báo muốn giải quyết “chuyện Samson” theo luật.

Không có ITC, Samson không thể thi đấu cho bất cứ đội bóng nào. Vì thế chân sút người Nigieria vội vã trở lại Việt Nam vào cuối tháng Tám để trực tiếp thương lượng với Hà Nội T&T.

Theo nguồn tin riêng, Samson đã nhận một số tiền lớn gọi là khoản ứng trước cho bản hợp đồng ba năm từ Hà Nội T&T. Muốn trở thành cầu thủ tự do, ngoài số tiền đã ứng, Samson phải đền bù cho Hà Nội T&T 2 triệu USD – mức thấp nhất trong trường hợp một bên đơn phương phá hợp đồng. “Samson có thể đi nhưng mọi thứ phải làm đúng luật. Anh ấy đã làm sai và cứ theo luật mà thực hiện. Samson phải trả ít nhất hai triệu USD và vài khoản phụ khác cho Hà Nội T&T. Chỉ khi ấy, anh ta mới trở thành cầu thủ tự do”, ông Nguyễn Quốc Hội, Chủ tịch CLB Hà Nội T&T tỏ ra kiên quyết.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X