Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Muốn có Mourinho, hãy bỏ ra 5,5 triệu bảng

Thứ Hai 08/02/2010 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Người đặc biệt" vừa mới tiết lộ, khoản tiền phá vỡ hợp đồng với Inter Milan chỉ ở mức 5,5 triệu bảng, một khoản tiền không phải là cao. Chắc hẳn, thông tin này sẽ làm rất nhiều đội bóng ở châu Âu chú ý.

 TIN LIÊN QUAN
 » Serie A: Allegri xuất sắc hơn Mourinho?
 » Pandev đối mặt với án treo giò 2 tháng: Cái lý của sự vô lý
 » Mourinho và học trò tại Inter bị trừng phạt thẳng tay
 » Mourinho tự hào về "Inter trong mơ" của mình

Hiện tại, vị trí của Mourinho ở Inter Milan là khá vững chắc nhưng chưa ai nói trước được điều gì nếu Nerazzurri tiếp tục thất bại ở Champions League mùa này bởi với chủ tịch Moratti, danh hiệu ở châu Âu mới là mục tiêu quan trọng nhất chứ ông đã quá "no đủ" thành tích ở đấu trường quốc nội. Mourinho thừa hiểu cái nguy cơ hiển hiện đó và chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã nung nấu sẵn những dự định mới một khi không còn chỗ đứng ở Inter. Và ông luôn mơ có ngày lại được hành nghề ở nước Anh.
 

Mourinho tiết lộ: "Tôi và Inter đã ký bản hợp đồng dài có thời hạn đế năm 2010 bởi cả hai đều muốn làm việc cùng nhau. Tuy nhiên trong hợp đồng, đã quy định sẵn một điều khoản chặt chẽ về việc phá vỡ hợp đồng. Theo đó, Inter sẽ phải chi cho tôi một khoản tiền nếu sa thải tôi và ngược lại, tôi sẽ ra đi tự do nếu chấp nhận bỏ tiền túi ra đền cho Inter. Mọi thứ đều rất đơn giản và rõ ràng. Nếu không làm như vậy, chắc chắn sẽ xảy ra tranh chấp như đã từng xảy ra không ít lần trong quá khứ. Chúng tôi là những người trung thực với những bản hợp đồng rõ ràng và cụ thể".

 

Dưới thời Mourinho, Inter vẫn là một thế lực thống trị xứ sở hình chiếc ủng nhưng tham vọng của Moratti không "hạn hẹn" như vậy. Khi "trải thảm đỏ" mời Mourinho về Giuseppe Meazza, mục đích cùa ông trùm dầu lửa là danh hiệu vô địch Champions League chứ không phải duy trì thành tích ở Serie A. Vì thế, nếu không đạt được, cánh cửa ra đi sẽ rộng mở dù cho Mou có tài đến đâu. "Người đặc biệt" thừa hiểu nguy cơ này: "Chưa bao giờ tôi không thích làm việc ở Italia bởi nếu như thế, tôi còn có thể làm ở đâu nữa. Inter là CLB tuyệt vời còn bản thân tôi là mẫu người luôn thích đương đầu với khó khăn. Lúc nào, chỗ đứng của tôi cũng bị đặt trong vòng hiểm nguy bởi tôi luôn dẫn dắt những đội bóng mà chiến lược gia nào cũng thèm muốn được ngồi lên chiếc ghế huấn luyện. Quan điểm của tôi luôn là xây dựng đội bóng trong dài hạn để nếu có phải ra đi, tôi sẽ để lại một "gia sản" giàu có cho những người đến sau".

Và HLV người Bồ chua chát kết luận: "Tôi đã đưa đội bóng đến danh hiệu VĐQG cũng như đuợc tham dự Champions League không chỉ một lần duy nhất mà vẫn đứng trước nguy cơ bị sa thải thì không hiểu số phận của những người luôn gặp thất bại sẽ ra sao?". Dĩ nhiên áp lực của nghề HLV luôn rất lớn. Mourinho chính là người đã mang về chức vô địch nước Anh cho Chelsea sau hơn 50 năm chờ đợi và không ai có thể phủ nhận nền tảng vững chắc của The Blues ngày nay có bàn tay đóng góp không nhỏ của ông. Thế nhưng, ông vẫn phải ra đi vì không còn hợp với tham vọng của chủ tịch Abramovich.

Thực ra, nếu Mourinho có rời khỏi Inter thì ông cũng không phải lo thất nghiệp vì danh tiếng và đẳng cấp của vị HLV có cá tính mạnh mẽ này đã được khẳng định trong làng túc cầu. Đơn cử như tại Premier League, Liverpool hay Man City là những đội sẵn sàng mời Mourinho trở lại nước Anh. Benitez đã không còn được tin tưởng tuyệt đối ở The Kop trong khi Robert Mancini chưa đủ tầm để dẫn dắt một đội bóng "lắm tiền nhiều của" và mang trong mình "giấc mộng đế vương" như Man xanh. Mourinho chưa bao giờ thất bại ở những CLB mà ông dẫn dắt nên dù có đi đâu, với cái tài năng đặc biệt của mình, ông sẽ lại giành được những thành công mới.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X