Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Mục tiêu chuyền nhượng hè 2010 của Milan: Chờ đợi đứa con hư

Chủ Nhật 03/01/2010 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 

Khi những chủ đề về kỳ chuyển nhượng mùa Đông tại Milan vẫn đang rất nóng hổi, BLĐ Rossoneri lại hướng đến mục tiêu xa hơn: Chiêu mộ Antonio Cassano vào Hè 2010.

Cassano sẽ là mục tiêu chuyển nhượng của Milan


1. Năm 2007, PCT Galliani từng nghĩ tới chuyện chiêu mộ Cassano, nhưng cuối cùng đã bỏ cuộc do lo ngại cá tính phức tạp của Đứa con hư có thể tác động xấu đến sự đoàn kết trong nội bộ Milan. Nhưng bây giờ mọi chuyện đã khác, khi Cassano tỏ ra chững chạc hơn ở tuổi 27, biết cách gạt bỏ những ý thích kiểu trẻ con để tập trung cống hiến cho đội bóng. Sau những năm tháng vật lộn để trở lại là chính mình, tài năng của Cassano đã được các tifosi tái thừa nhận. Có lẽ giờ Cassano đã thấm thía hậu quả từ những cuộc nổi loạn, khiến sự nghiệp của anh suýt bị giết chết. Cassano chắc chắn sẽ vắng mặt tại VCK World Cup 2010, nhưng anh xứng đáng được trao cơ hội cuối cùng ở một CLB lớn như Milan, nơi có thể là bệ phóng để Đứa con hư bước lên đỉnh cao!

2. Chuỗi 13 trận liên tiếp bất bại từ đầu tháng 10 tới giữa tháng 12 vừa qua không che giấu được điểm yếu cố hữu về thể lực của Milan, khi các trụ cột đã cao tuổi phải ra sân với mật độ dày đặc. Sức sống của Rossoneri phụ thuộc rất nhiều vào cảm hứng của Ronaldinho, Pato, Borriello và Seedorf, những người có tiếng nói quyết định đến kết cục trận đấu. Nhưng ngoài Pato, cả 3 cầu thủ còn lại đều đã lớn tuổi và chấn thương có thể tìm đến họ bất cứ lúc nào. Thất bại 0-2 trước Palermo ngay trên sân nhà trong trận đấu cuối cùng của năm 2009 một lần nữa nói lên hiện trạng của Milan: Chỉ có thể thăng hoa trong giai đoạn ngắn chứ không thể duy trì sự ổn định trong cả mùa giải. Bởi vậy, HLV Leonardo cần được tăng cường ít nhất là một cầu thủ thông minh (như Cassano), nhằm đa dạng hóa các phương án chiến thuật khi tình huống đòi hỏi.

3. Cuối mùa này Seedorf nhiều khả năng sẽ ra đi, Beckham trở lại Mỹ khi hết hạn hợp đồng cho mượn, trong khi chưa ai dám khẳng định tương lai của Pirlo. Điều đó đòi hỏi BLĐ Milan phải chuẩn bị sẵn giải pháp thay thế đề phòng trường hợp những chân chuyền siêu hạng chia tay đội.

Nhờ khả năng cầm bóng và di chuyển rộng, Cassano có khả năng chơi tốt trong nhiều vai trò khác nhau ở hai sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 và 4-2-1-3. Cassano có thể lùi hẳn xuống dưới 3 mũi nhọn đóng vai trò kiến thiết, nhưng anh tỏ ra hiệu quả hơn nếu được tự do di chuyển sang cả 2 biên. Khi đó, khả năng kiến thiết bóng và đột phá của Cassano mới được phát huy tối đa. Nói không quá, sở dĩ Pazzini tỏa sáng rực rỡ tại Sampdoria là nhờ có sự hỗ trợ đắc lực của Cassano.

Chính Galliani đã thừa nhận Milan muốn chiêu mộ Cassano vào mùa Hè tới. Trong bối cảnh Sampdoria không dư dả về tài chính, việc bán Cassano cho Milan với giá khoảng 15 triệu euro là hợp lý cho cả đôi bên!

(Theo Baobongda)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X