Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

MU - Valencia: Quỷ đỏ trước cơ hội lịch sử

Thứ Ba 07/12/2010 06:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Manchester United sẽ trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử lọt qua vòng bảng Champions League mà không để thủng lưới bàn nào, nếu Bầy Quỷ đỏ giữ sạch mảnh lưới trong trận tiếp Valencia trên sân nhà Old Trafford. Một trận thắng hoặc hòa cũng đồng nghĩa với ngôi đầu sẽ thuộc về MU, giúp họ tránh được các đối thủ mạnh ở vòng 1/16 đội.

Màn trình diễn ở hàng thủ MU tại đấu trường châu Âu trái ngược hoàn toàn với hình ảnh mong manh của họ tại Premier League cũng như Carling Cup vừa qua (thua West Ham 0-4). Điều này phần nào cho thấy bản lĩnh của Quỷ đỏ ở Champions League. Tuy nhiên, với đội hình trẻ dự kiến được tung ra sân, đội chủ nhà rất khó để có thể giữ thành tích sạch lưới sau vòng bảng.

MU sẽ thắng bằng lực lượng có nhiều nhân tố trẻ?

Man United và Valencia đã chính thức giành vé dự vòng knock-out, song ngôi đầu bảng vẫn còn bỏ ngỏ cho cả hai đội. MU hiện có 13 điểm sau 5 trận, hơn Valencia 3 điểm. Vì vậy, chỉ cần không thua Bầy dơi, Quỷ đỏ sẽ giữ vững ngôi đầu. Đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng, vì Sir Alex buộc phải sử dụng đội hình gồm hầu hết những cầu thủ dự bị để "dưỡng quân" cho hai trận đánh lớn liên tiếp trong vòng nửa tháng tới tại Premier League, gặp Arsenal và Chelsea.

"Chúng tôi có những cầu thủ tuyệt vời ở hàng phòng ngự," trung vệ 31 tuổi Wes Brown nói về các đồng đội trên tạp chí Inside United. "Đôi khi, 3 hậu vệ MU chơi tốt như 5 hậu vệ bình thường khác. Trong tương lai, MU có thể định hình bộ khung với toàn các cầu thủ trẻ: Ben Amos trấn giữ khung thành, Rafael đá hậu vệ cánh phải, Jonny Evans và Chris Smalling đá trung vệ, còn Fabio đảm nhận vị trí hậu vệ trái. Thế hệ mới ở Old Trafford sẽ rất hứa hẹn."

Dường như nhận thức được tầm quan trọng ở đấu trường Champions League nên những cầu thủ trẻ MU đã không vào cuộc với trạng thái tâm lý quyết tâm nhất ở trận thua West Ham United tại tứ kết Carling Cup vừa qua. Thất bại đã làm đứt mạch 29 trận "bất khả chiến bại" của Quỷ đỏ trên mọi đấu trường.

Quay trở lại với cơ hội lịch sử của MU, tính cho đến nay, Champions League mới ghi nhận 6 CLB để thủng lưới ít nhất sau vòng bảng với con số 1, đó là Ajax Amsterdam, Chelsea, Juventus (2 lần), Liverpool, AC Milan và Villarreal. Cuối tuần qua, Man United không đá trận gặp Blackpool do vấn đề thời tiết, nên họ sẽ có thời gian và sức lực đổ dồn cho mục tiêu trở thành đội bóng đầu tiên lọt qua vòng bảng với thành tích trắng lưới.

Valencia đã chơi nỗ lực khi gặp các "đại gia" mùa này

Trong khi đó, các cầu thủ Valencia không có được trạng thái hưng phấn nhất. Họ vừa thua tức tưởi Real Madrid 0-2 trên sân Bernabeu, qua đó bỏ lỡ cơ hội bám sát top 4 trên BXH. Điều đáng nói là Bầy dơi đã kiên cường thực hiện lối đá phòng ngự, phản công và chỉ chịu thua trong những phút cuối vì sai lầm của trọng tài. Vị Vua áo đen đã rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu tiền vệ trung tâm Albelda vì lỗi dùng tay chơi bóng, dù pha quay chậm cho thấy bóng dội trúng vai tiền vệ này. Ngay sau đó, Ronaldo đã ghi cú đúp khiến Los Che trắng tay rời Madrid.

Trong chuyến đi tới nước Anh, Valencia đón chào sự trở lại của thủ thành số 1 Cesar Sanchez, người từng từ chối hầu hết những nỗ lực dứt điểm của Quỷ đỏ ở lượt đi, trước khi Chicharito xuất thần mang về bàn thắng duy nhất ở cuối trận. Cần phải lưu ý rằng, ngoài hàng thủ chắc chắn, Los Che còn sở hữu hàng công đáng gờm, khi họ đã ghi tới 14 bàn qua 5 trận. Đây sẽ là thách thức thực sự đối với lớp cầu thủ trẻ MU.

Đội hình dự kiến:

Manchester United: Edwin van der Sar; Rafael, Chris Smalling, Nemanja Vidic, Fabio; Anderson, Ryan Giggs, Darren Fletcher, Gabriel Obertan, Javier Hernandez, Bebe.

Valencia: Cesar Sanchez; Miguel, Ricardo Costa, Hedwiges Maduro, Jeremy Mathieu; Pablo Hernandez, Tino Costa, David Albelda, Juan Mata; Roberto Soldado, Aritz Aduriz.

Dự đoán: 1-0

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X