Thứ Tư, 02/10/2024Mới nhất
Zalo

M.U thua ngược bạc nhược trước Bilbao ngay tại thánh địa Old Trafford

Thứ Sáu 09/03/2012 03:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - M.U đã may mắn khi có bàn thắng vượt lên dẫn trước nhưng trong một trận đấu họ thua kém hoàn toàn, ngay cả một kết quả hòa tại Old Trafford họ cũng không thể giữ được. Thua ngược 2-3, khả năng bị loại của M.U rất cao bởi họ sẽ có 90 phút khó khăn trên đất xứ Basque.

Dù Welbeck đang có phong độ cao nhưng HLV Alex Ferguson lại chọn Chicharito đá chính bên cạnh Rooney trên hàng công. Nani không được đá chính bởi sự có mặt của Park cũng đồng nghĩa với việc Giggs sẽ đá bó vào trung lộ nhiều hơn. Ở hàng thủ, Smalling được chọn đá cặp với Evans ở trung tâm hàng thủ và đây chính là điều khiến cho các CĐV của M.U đã phải sống trong lo lắng khi cặp trung vệ này đã không thể hiện được sự ăn ý và có sự bọc lót cần thiết.


Nỗi thất vọng của Rooney

Là khách nhưng Bilbao không hề cho thấy sự e ngại khi chơi ngay tạo Old Trafford. Chính họ là đội sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên  khi Llorente tung ra một cú sút từ cự ly 17m khá nguy hiểm. Sau tình huống này, De Gea đã la mắng đồng đội khi để cho tiền đạo người Tây Ban Nha quá thoải mái trong việc xoay sở rồi dứt điểm.

Đến phút thứ 18, Llorente đã bị ngã trong vòng cấm của M.U nhưng may mắn cho đội chủ nhà là đã không có tiếng còi nào cất lên. Trận đấu diễn ra theo thế trận nghiêng về đội khách khi lối chơi bóng dài ngắn được các vị khách thể hiện một cách biến hóa và liên tục khiến cho khung thành của M.U chao đảo.

M.U không tấn công nhiều nhưng họ lại may mắn khi có bàn mở tỷ số ở phút thứ 21 sau một pha phản công khá nhanh. Chicharito có pha phối hợp với Giggs rồi chính anh có pha xử lý ngoặt bóng điệu nghệ để tung ra cú dứt điểm nhanh buộc Iraizoz cản phá. Rooney đã rất nhanh băng vào đệm bóng tung lưới của đội khách.

Bilbao dường như chẳng có dấu hiệu gì nao núng. Họ vẫn tấn công một cách mạch lạc, tạo ra nhiều cơ hội và thực sự khiến cho hàng thủ M.U bị rối loạn hoàn toàn. Phút thứ 30, bóng được chuyền vào khu vực cấm địa cho Llorente khá nguy hiểm song trung vệ Smalling đã có mặt đúng vị trí để cán phá cú đánh đầu của chân sút người Tây Ban Nha.

Đến hút thứ 33, thêm một cơ hội nữa bị các cầu thủ đội khách bỏ lỡ đáng tiếc. Sau pha di chuyển khôn ngoan, Susaeta vượt qua sự truy cản của Evans rồi tung ra cú dứt điểm tinh tế vào góc xa buộc thủ thành De Gea đứng nhìn nhưng trái bóng lại không đi vào lưới.

Hai phút sau đó, cánh trái của Evra bị mở toang sau đường chuyền xẻ nách của đồng đội cho Iraola có bóng trong vòng cấm và xử lý kĩ thuật trước khi tung ra cú dứt điểm vào góc gần. Nếu không có pha đổ người khép góc kịp thời của De Gea, M.U đã thua trong tình huống này.

Tấn công nhiều, cuối cùng Bilbao cũng có được bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 42 của trận đấu. Sau một pha che chắn thông minh, Llorente đẩy bóng sang cánh phải cho Susaeta và cầu thủ này có đường chuyền như đặt cho chính Llorente băng vào đánh đầu tung lưới De Gea.

Ngay ở đầu hiệp hai, Bilbao lại có thêm một cơ hội nguy hiểm nữa sau tình huống mà Llorente đã rất khôn ngoan không tham gia vào tình huống tấn công của đội khách do đã rơi vào thế việt vị. Chính bởi điều này đã tạo điều kiện cho Susaeta băng xuống tung ra cú dứt điểm nhưng may mắn là bóng đã không đi trúng khung thành của De Gea.

Phút thứ 49, vẫn là một pha tấn công trung lộ của Bilbao và người tung ra cú dứt điểm cuối cùng là Muniain với một cú sút căng như kẻ chỉ ở ngay sát vòng cấm. Phải nỗ lực hết sức, De Gea mới kịp bay người cản phá thành công. Sức ép từ khung thành của đội nhà vẫn rất lớn.

Phút thứ 52, Llorente sút bóng ra ngoài trong tư thế khá trống trải sau đường chuyền của Susaeta. Một phút sau, với một cú cứa lòng hiểm hóc, Muniain đã làm thót tim các CĐV chủ nhà nhưng De Gea với một pha bay người ngoạn mục đã cản phá thành công.

Sau pha bóng này, M.U có sự thay đổi người khi Smalling phải rời sân do bị thương ở đầu. Carrick là người được lựa chọn thay thế. M.U được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước khung thành của Bilbao nhưng cú sút sau đó của Rooney lại không thành công.

Bilbao đã chơi một trận tưng bừng ngay ở Old Trafford


Phút thứ 60, sau nỗ lực đi bóng của Rooney, Chicharito có khoảng trống trước khung thành của đội khách nhưng tiền đạo người Mexico lại xử lý quá chậm chạp và để cho các hậu vệ Bilbao kịp thời lùi về hóa giải thành công.

M.U đã tạo ra được một thế trận cân bằng hơn nhưng sự sắc sảo trong những pha tấn công của họ là không có. Ngược lại, với lối chơi đa dạng và biến hóa của mình, Bilbao thực sự khiến cho hàng thủ của đội chủ nhà chao đảo. Phút thứ 68, sau đường chuyền của đồng đội, Muniain có cơ hội đối mặt với De Gea song cú chích mũi giầy của anh lại không hạ được thủ môn người Tây Ban Nha.

Điều gì đến cũng phải đến. Sự sơ hở của hàng thủ M.U đã phải trả giá băng bàn thua ở phút thứ 71. Từ đường chuyền của Muniain, De Marcos thoát xuống phá bẫy việt vị rồi tung ra cú bắt volley chéo góc hạ gục De Gea. Sau bàn thua này, M.U đã cố gắng đẩy cao đội hình nhưng có vẻ như họ không có được sự sáng tạo cần thiết trước hàng thủ chặt chẽ của Bilbao.

Phút thứ 79, Rooney thử vận may bằng cú sút xa ở bên ngoài vòng cấm. Bóng đi với một lực rất căng nhưng không thể gây khó khăn cho thủ thành Iraizoz bởi cự ly của cú dứt điểm quá xa.

Phút thứ 82, thêm một pha phản công nguy hiểm nữa của đội khách khi Toquero có bóng trống trải trước khung thành của De Gea nhưng cú đá sau đó của anh đã không thể khuất phục được cựu thủ môn của Atletico.

Tuy nhiên, có vẻ như mọi thứ vẫn chưa dừng lại. Đến phút thứ 89, sai lầm chết người của hàng thủ M.U đã phải trả giá. Đầu tiên là pha tranh bóng bổng thiếu chính xác của cặp trung vệ M.U để De Marcos tung ra cú sút buộc De Gea phải đổ người đẩy bóng. Tiếp đó, Fabio đã quá lơ là khi không không thể hỗ trợ để cho Muniain băng vào sút bồi tung lưới nâng tỷ số lên thành 3-1.

Ngay sau đó, M.U có bàn gỡ xuống còn 2-3 sau tình huống De Marcos để bóng chạm tay trong vòng cấm. Một quả 11m cho M.U và Rooney đã không bỏ lỡ để ghi bàn. Thua ngược 2-3, cơ hội đi tiếp của "Quỷ đỏ" trở nên mong manh hơn rất nhiều.

Đội hình thi đấu:
M.U:
De Gea, Evra, Smalling, Evans, Rafael, Park, Jones, Giggs, Young, Hernandez, Rooney
Bilbao: Iraizoz; Iraola, Javi Martínez, San José, Aurtenetxe; Iturraspe, Herrera, De Marcos; Muniain, Llorente, Susaeta.

Tuệ  Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X