Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U thắng lớn trong cuộc bầu chọn danh hiệu 20 năm Premier League

Thứ Ba 15/05/2012 22:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù bị Man City vượt qua trong cuộc đua vô địch của Premier League 2011-12 nhưng trong cuộc bầu chọn các danh hiệu xuất sắc nhất 20 năm qua của Premier League, M.U vẫn là đội thắng thế với danh hiệu HLV xuất sắc nhất thuộc về Sir Alex Ferguson trong khi Ryan Giggs nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất.

Mùa giải 1991-92, giải vô địch quốc gia Anh chính thức được đổi tên thành Premier League. Từ đó đến nay, đã 20 năm trôi qua với bao nhiêu biến cố cùng sự thăng trầm của mỗi đội bóng. Tuy nhiên, với 12 chức vô địch, M.U vẫn cho thấy họ là đội bóng xuất sắc nhất.

Trong đêm Gala công bố những danh hiệu 20 năm của Premier League, HLV Alex Ferguson, người không có mặt trong buổi lễ này và cử giám đốc điều hành David Gill đại diện của M.U, đã được bầu chọn là nhà cầm quân xuất sắc nhất. Trong khi đó, Ryan Giggs, cầu thủ đi vào lịch sử khi ghi bàn trong tất cả các mùa giải Premier League mà anh tham gia, được bầu chọn là cầu thủ hay nhất trong 20 năm qua. Kết quả của cuộc bầu chọn thông qua lá phiếu của các chuyên gia bóng đá.

Từ trái qua phải: Shearer, Giggs, David Gill trong lễ trao giải
Từ trái qua phải: Shearer, Giggs, David Gill trong lễ trao giải

Để giành giải thưởng cao quý này, Giggs đã vượt qua các ứng viên sáng giá như Thierry Henry, Dennis Bergkamp (cùng của Arsenal) hay người đồng đội Paul Scholes. Lão tướng 38 tuổi đã chơi 909 trận cho M.U, một kỉ lục mà khó có cầu thủ nào có thể đánh bại.

"Ryan Giggs sẽ là cầu thủ bóng đá thành công nhất mọi thời đại của lịch sử bóng đá vương quốc Anh. Tôi không thấy cầu thủ nào có tiềm năng vượt qua anh ấy cả. Giggs đã chinh phục mọi kỉ lục với các danh hiệu nội địa. Ngoài ra, ở anh ấy là tinh thần, khát khao và đẳng cấp của một cầu thủ vĩ đại. Giggs luôn là cầu thủ đáng xem nhất trong mỗi vòng đấu diễn ra vào cuối tuần", cựu hậu vệ của M.U, Gary Neville nói.

Trong khi đó, với việc đưa M.U có được 12 chức vô địch Premier League trong quãng thời gian này, HLV Alex Ferguson cho thấy ông không có đối thủ trong cuộc bầu chọn. Rõ ràng, so với những đối thủ khác như Arsene Wenger, Jose Mourinho, Harry Redknapp và David Moyes thì chiến lược gia dẫn dắt M.U từ năm 1986 này tỏ ra vượt trội hoàn toàn.

"Làm sao ông ấy có thể giành được những danh hiệu đó chỉ trong vòng 20 năm. Tôi nghĩ đây là một điều không thể tin được. Do đó, tất cả chúng ta đều thể hiện sự tôn kính, ngưỡng mộ và chúc mừng ông ấy", chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Premier League Alan Shearer nói về Sir Alex.

Cũng trong đêm Gala này, Shearer nhận giải chân sút vĩ đại nhất Premier League với 260 bàn thắng trong khi thủ môn David James nhận giải thủ môn có số trận giữ sạch lưới ở Premier League nhiều nhất (173 trận).

Đây là đội hình tiêu biểu 20 năm qua của Premier League: Peter Schmeichel, Gary Neville, Tony Adams, Rio Ferdinand, Ashley Cole, Cristiano Ronaldo, Paul Scholes, Roy Keane, Ryan Giggs, Thierry Henry, Alan Shearer

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X