Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

MU - Schalke: Lần đầu cho Quỷ đỏ

Thứ Tư 04/05/2011 06:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Rốt cuộc, tinh thần của người Đức đã không được Schalke 04 thể hiện; Manchester United cũng không còn ám ảnh bởi cái vận toàn bị loại bởi các đội bóng Đức ở vòng loại trực tiếp. Họ đã kiểm soát được cục diện của mình để vươn tới trận chung kết Champions League tại nước Anh vào ngày 28/5, cho dù vẫn còn 90 phút ở phía trước…

Mặc dù Quỷ đỏ từng thắng Bayern Munich - một CLB Đức tại Champions League năm 1999 để lên ngôi vô địch giải đấu, nhưng họ lại chưa bao giờ có thể đánh bại một CLB của Bundesliga ở những vòng đấu knock-out kể từ năm 1992. Còn nhớ, năm ngoái, Bayern Munich đã khiến MU phải dừng bước tại tứ kết. Còn trong các năm 1997 và 2002, hai CLB Đức là Borussia Dortmund và Bayer Leverkusen đã khiến MU thất bại trong cuộc đua đến danh hiệu vô địch các CLB xuất sắc nhất châu Âu tại các trận bán kết.

Lịch sử là vậy, nhưng các CĐV Quỷ đỏ có quyền tin tưởng rằng họ có thể tham gia trận chung kết với Barcelona vào ngày 28/5 tới tại thánh địa Wembley. John O'Shea cũng vậy: “Chúng tôi sẽ cho họ thấy lịch sử của đội bóng chúng tôi, tại sao chúng tôi từng nhiều lần góp mặt tại trận chung kết và giành chiến thắng tại những trận đấu này. Chúng tôi đều hiểu rằng họ là một trở ngại mà chúng tôi phải đối diện nếu muốn tiếp tục giành được chiến thắng. Nhưng MU đang nắm lợi thế lớn để đi tiếp”.

John O'Shea có cơ sở để nói lên điều đó. MU đã giữ sạch lưới trong 6 trận vừa qua ở đấu trường châu Âu, và đang hướng tới trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử trải qua các vòng loại trực tiếp mà không để thủng lưới bàn nào. Sự vững chắc đó, theo HLV Ferguson, là nhờ vào sự trưởng thành của đội bóng, và đó là một kỷ lục khó CLB nào có thể đánh đổ.

MU lại chơi áp đảo hoàn toàn Schalke?

Schalke đã không làm được những điều mà họ từng làm trước Inter. Nhưng HLV Ralf Rangnick cũng không thể chỉ trích tinh thần chiến đấu của các học trò, một khi ông chỉ mới có 5 tuần làm việc với đội bóng Đức. Thậm chí, ngay cả khi ông nói rằng Schalke sẽ không đầu hàng và sẽ cố gắng hết sức trong trận lượt về, và rằng họ hoàn toàn có thể ghi bàn ở sân khách mà không có bất cứ ức chế nào và không có gì để mất, nhưng, dường như tất cả đã kết thúc với đội bóng Đức. Lượt về ở thánh địa Old Trafford có lẽ chỉ là thêm một lần khẳng định rõ hơn sức mạnh của MU. Vấn đề duy nhất là việc các cầu thủ MU đã bỏ lỡ đến 11 cơ hội trong số 13 cơ hội mà họ tạo ra ở trận lượt đi; nhưng có vẻ như điều đó sẽ không lặp lại ở Old Trafford.

Với đội khách, họ đang hướng về kinh nghiệm và tài năng của Raul để hy vọng về điều thần kỳ. Tính đến thời điểm này, Raul đã ghi được 5 bàn thắng ở Champions League 2010/11. Ở tuổi 34, tiền đạo của Schalke vẫn trở thành hung thần đối với hàng phòng ngự Valencia và Inter. “Ở trận lượt về mọi chuyện đều có thể xảy ra. Chúng tôi không biết liệu sẽ có những biến cố nào. Chúng tôi được hưởng một quả penalty, họ phải nhận một thẻ đỏ?…Trong bóng đá không có điều gì là không thể”, Raul quả quyết.

Trận lượt về sắp tới tại Old Trafford có thể là trận cuối cùng của lão tướng 34 tuổi tại Champions League bởi mùa tới Schalke, đội đang xếp thứ 10 Bundesliga, không còn cơ hội dự giải. “Tôi sẽ chơi trận Champions League cuối cùng tại Old Trafford? Điều đó không có gì đau đớn. Toàn đội đều muốn thể hiện phẩm chất của mình và đem lại một hình ảnh đẹp về Schalke trước một đối thủ lớn tại một SVĐ đẹp trong bầu không khí tuyệt vời”, Raul chốt lại.

Người chịu trách nhiệm chính trong việc kiềm chế Raul đêm nay nhiều khả năng là Vidic, trung vệ số một của Man United thời điểm này. Điểm mạnh của Vidic là thể lực dồi dào cùng khả năng không chiến tốt. Trong khi đó, Raul có rất nhiều kinh nghiệm và vô cùng tinh quái trong những tình huống xâm nhập vòng cấm đối phương. Ở lượt đi, Vidic đã làm tốt nhiệm vụ bắt chết Chúa nhẫn, đó sẽ là động lực giúp anh tự tin tiếp tục hoàn thành vai trò ở hàng thủ.

Trước trận đấu đêm nay, Sir Alex khẳng định những cầu thủ không hoặc ít được sử dụng ở trận thua Arsenal 0-1 cuối tuần qua của MU như D. Berbatov, M. Owen, Fletcher và P. Scholes sẽ có mặt trong đội hình xuất phát.

Đội hình dự kiến

Manchester United (4-4-2): Van der Sar; Fabio, Ferdinand, Vidic, Evra; Valencia, Scholes, Carrick, Park; Berbatov, Owen.
Schalke (4-4-2): Neuer; Uchida, Howedes, Metzelder, Escudero; Farfan, Papadopoulos, Kluge, Jurado; Raul, Edu.

Dự đoán: 1-0
 
  • Phong Hải

Theo Sky Sports/ Yahoo VN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X