Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

MU nhẹ nhàng đánh bại Besiktas trên sân khách

Thứ Tư 16/09/2009 03:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn thắng bằng đầu của Paul Scholes đã mang về cho đội bóng nước Anh 3 điểm trọn vẹn trong chuyến làm khách trên sân Inönü của Besiktas.

Juventus bị Bordeaux cầm hòa đáng tiếc trên sân nhà
Bảng C: Real Madrid và Milan cùng có được 3 điểm đầu tiên

Bảng D Champions League: Chelsea thắng sát nút Porto

Trong đội hình ra quân của mình, HLV Alex Ferguson chỉ để duy nhất Wayne Rooney trên hàng công và nhận được sự hỗ trợ từ phía 5 tiền vệ. Trong số đó, Valencia và Nani là hai cầu thủ đảm nhiệm hai bên cánh. Paul Scholes đá hộ công và Carrick cùng với Anderson là hai cái tên đá thấp nhất ở tuyến giữa của đội khách. Với chấn thương chưa thật sự bình phục, Rio Ferdinand được cho nghỉ ngơi và Evans là người đá cặp với Vidic ở vị trí trung vệ. Bên cánh phải, Gary Neville được bố trí đá ngay từ đầu. Bên phía đội chủ nhà, họ cũng chỉ chơi với một tiền đạo duy nhất là Nobre. Tabata đá ngay phía dưới cùng với Okan, Ernst, Dag và Holosko.

Các cầu thủ chủ nhà đôi khi cũng gây khó dễ cho hàng phòng ngự MU

Ở những phút đầu tiên của trận đấu, hoàn toàn dễ hiểu khi với trình độ cũng như kinh nghiệm của mình, các cầu thủ Manchester United chính là những người chiếm ưu thế và đã một vài lần khiến đội chủ nhà phải chơi hết sức tập trung để giữ vững mành lưới đội nhà. Lần lượt Carrick, Rooney và Nani đe dọa khung thành đối phương, nhưng tất cả đều được hàng phòng ngự với số đông của Besiktas chặn đứng. Trong khi đó, đội chủ nhà chỉ chờ vào những pha phản công và tận dụng những quả sút xa. Phút thứ 26, chút nữa họ tận dụng thành công chiến thuật này với cú sút từ ngoài vòng cấm của Okan. Tiếc là bóng lại đi vọt xà ngang sau khi chạm vào người Carrick bên phía đội khách.

Những phút sau đó trận đấu diễn ra không thật sự hấp dẫn với những cơ hội không rõ nét dành cho cả hai đội. Trong khi đoàn quân của HLV Alex Ferguson chơi áp đảo đối phương bằng những pha phối hợp nhỏ hoặc những quả tạt từ hai biên với sự cơ động của Nani và Valencia, thì đội chủ nhà vẫn tiếp tục trung thành với chiến thuật sút xa và tìm kiếm phạt góc hoặc những tình huống cố định. Tuy nhiên, trước sự vững chắc của cặp trung về Vidic - Evans, cộng thêm sự ra vào hợp lý của thủ môn Ben Foster, đội khách không gặp quá nhiều khó khăn để hóa giải những đợt tấn công của đối phương.

Evra (áo đỏ) chơi rất xuất sắc trong trận đấu này

Các học trò của HLV Mustafa Denizli bỗng dưng chơi tấn công dồn dập ở những phút đầu tiên của hiệp hai, khiến các cầu thủ khách bị bất ngờ và có phần bị động. Chính vì vậy, vô tình họ đã tạo điều kiện để đội chủ nhà tạo ra một số tình huống ép sân khá nguy hiểm. Tuy nhiên, với việc không có sự tính toán kỹ lưỡng trong mỗi đường bóng cũng như thiếu vắng sự tỏa sáng của các ngôi sao khiến Besiktas không có được điều mình muốn là bàn thắng vào lưới đối phương.


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 

Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi thì đến phút thứ 77, đội bóng của HLV Alex Ferguson đã có được bàn thắng mở tỷ số của trận đấu. Nani có bóng bên ngoài vòng cấm và tung ra cú sút chân trái rất mạnh sau khi đi qua một hậu vệ đối phương. Thủ môn Arikan đẩy được bóng ra nhưng lại đúng vào vị trí của Paul Scholes, và tiền vệ người Anh đã ngay lập tức dứt điểm bằng đầu vượt qua tầm với của Arikan, mang về lợi thế cho đội nhà.

Phút thứ 83, chút nữa các cầu thủ chủ nhà đã có bàn thắng quân bình tỷ số khi Hološko thoát xuống tận dụng sai lầm của Evra và có cơ hội đối mặt với thủ môn Ben Foster. Tuy nhiên, rất may cho Manchester United là chính Evra đã kịp thời băng về cản phá thành công pha dứt điểm của tiền vệ đối phương trước khi kịp gây khó khăn cho thủ môn đội nhà.

Paul Scholes ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu

Ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của trận đấu, Michael Owen, người được vào thay Rooney ở hiệp hai đã có pha chạy chỗ rất khôn ngoan trước khi nhận đường chuyền của Berbatov. Không mất quá nhiều thời gian để tiền đạo người Anh tung ra cú dứt điểm bằng một pha chích mũi giày. Bóng đi rất khó chịu khiến thủ môn của đội chủ nhà đã hoàn toàn bất lực, nhưng tiếc là pha dứt điểm của Owen lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Đó cũng chính là tình huống nguy hiểm cuối cùng của trận đấu, đồng nghĩa với việc đội bóng của HLV Alex Ferguson đã có được chiến thắng đầu tay ở mùa giải Champions League năm nay.

Đội hình thi đấu:

Besiktas: Arikan, Ferrari, Sivok, Üzülmez, Kas, Dag, Ernst, Özkan (Yusuf 59'), Hološko  (Nihat 84'), Tabata (Tello 69'), Nobre.

MU: Foster, Vidic, Evans, Neville, Evra, Anderson, Carrick (Berbatov 63'), Scholes, Nani, Valencia (Park 84'), Rooney (Owen 64').


 

Kết quả Champions League (16/09)
Bảng A

Juventus 1-1 Bordeaux
Iaquinta 63' - Plasil 75'

Maccabi Haifa 0-3 Bayern Munich
Van Buyten 64'; T. Muller 85', 88'

Bảng B

Besiktas 0-1 Manchester United
Scholes 77'

Wolfsburg 3-1 CSKA Moscow
Grafite 36', pen 41', 87' - Dzagoev 76'

Bảng C

Marseille 1-2 AC Milan
Heinze 49' - Inzaghi 28', 75'

Zurich 2-5 Real Madrid
Margairaz 64'; Aegerter 65' - Ronaldo 27', 89'; Raul 34'; Higuain 45'; Guti 90'

Bảng D

Atletico Madrid 0-0 APOEL Nicosia

Chelsea 1-0 Porto
Anelka 48'

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X