Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

MU nhẹ nhàng bỏ túi 3 điểm trong một trận cầu nhàm chán

Thứ Năm 21/10/2010 03:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cất đi vài trụ cột, chỉ tung ra chưa đến 50% sức lực, cũng chẳng cần quá quyết tâm, MU vẫn đánh bại được đối thủ yếu đến từ Thổ Nhĩ Kỳ, Bursaspor bằng tỷ số sát nút 1-0 để bảo vệ ngôi đầu bảng C. Nani là tác giải bàn thắng duy nhất của "Quỷ đỏ", xuất phát từ một pha bóng sở trường.

Sự nhàm chán của trận đấu được hình thành ngay từ ý thức và mục đích của đội chủ nhà trong cuộc tiếp đón các vị khách Bursaspor. Nhiều người đã kỳ vọng MU sẽ quyết tâm đè bẹp đối thủ chứ không đơn thuần chỉ là một chiến thắng để có được lợi thế so sánh về mặt hiệu số bàn thắng - thua song hoá ra trong đầu chiến lược gia người Scotland, tồn tại duy nhất một mục tiêu: 3 điểm. Cho nên ngay sau khi có bàn, MU gần như không còn nhu cầu phải tấn công ghi thêm bàn. Họ chơi chậm rãi, lừng chừng, không bao giờ tỏ ra quyết liệt trong các đợt lên bóng. Thậm chí đến cả nguy cơ có thể bị đối thủ gỡ hoà bất cứ lúc nào cũng không làm bận tâm bầy "Quỷ đỏ". Cũng may, Bursaspor quá yếu ớt dù tham dự giải với tư cách nhà VĐ Thổ Nhĩ Kỳ. Dù MU đã hết sức bày tỏ thiện chí "mời ông tấn công thoải mái" nhưng Bursaspor không dám (nói đúng ra không có khả năng) trình diễn một lối chơi đủ để làm nên bất ngờ trước đội bóng được đánh giá cao hơn hẳn. Qua trận đấu này, tất cả đã hiểu vì sao đến giờ, ngay cả một bàn thắng đầu tiên tại Champions League, Bursaspor cũng không có nổi, nói gì đến điểm số.

Nani: Cầu thủ đem về 3 điểm cho MU

HLV Alex Ferguson xem ra khá "coi thường" đối thủ Bursaspor khi không thèm tung ra sân đội hình mạnh nhất và có một vài sự điều chỉnh. Chẳng hiểu có phải do sai sót ngớ ngẩn ở trận đấu trước hay không (Fergie cũng đã công khai tuyên bố không trách cứ) mà thủ thành Van der Sar vắng mặt, kể cả trên băng ghế dự bị. Như mọi khi, Kuszczak lại được đứng trong khung gỗ. Trung vệ chủ lực Rio Ferdinand cũng được nghỉ ngơi và nhường cơ hội ra sân cho người đàn em Chris Smalling. Trên hàng công, chân sút "dự bị của dự bị" Federico Macheda đuợc trao cơ hội khẳng định mình còn cả Berbatov và Hernandez, cặp tiền đạo chính thức ở trận hoà West Brom cách đây vài ngày, đều ngồi ngoài sân (Rooney, ngôi sao lớn nhất đội đang lên tiếng đòi ra đi, thì gặp chấn thương trong lúc luyện tập trước trận). Tiền vệ người Hàn Quốc, Park Ji Sung có lần hiếm hoi được ra sân ngay từ đầu trong mùa giải này.

Thực ra, đừng nghĩ Sir Alex chủ quan khinh địch mà quả thực, Bursaspor quá yếu (thua cả hai trận đầu tiên và không ghi nổi bàn nào). Đội chủ nhà thi đấu vô cùng nhàn nhã, nhẹ nhàng y như một trận đấu tập nhưng vẫn dư sức giành ưu thế vượt trội. Ngay phút thứ 7, "Quỷ đỏ" đã tìm được mành lưới đối thủ. Nani đã thi triển công phu quen thuộc: dẫn bóng từ cánh xâm nhập trung lộ rồi tung ra pha đặt lòng kỹ thuật bằng chân trái ở cự ly hơn 25m, đánh bại mọi nỗ lực ngăn cản của thủ thành Ivankov. Tiền vệ người Bồ Đào Nha là cái tên được kỳ vọng nhiều nhất sẽ trở thành ngôi sao mới của sân Old Trafford, một khi Wayne Rooney ra đi và bàn thắng này chính là lời khẳng định của anh.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Việc có bàn thắng sớm càng khiến MU chơi chậm hơn. Họ chẳng buồn đẩy tốc độ, thậm chí, còn tỏ ra khá hờ hững trong công việc tổ chức lên bóng để gia tăng cách biệt. Rõ ràng, MU đang thi đấu quá thiếu động lực khi mà mục tiêu giành 3 điểm coi như đã đạt được. Còn Bursaspor dù có thừa điều kiện để vùng lên "ăn thua đủ" với đội chủ nhà song do năng lực quá hạn chế nên đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ không thể có nổi một đường tấn công nào ra hồn. Cũng chính vì thế mà hàng thủ MU đôi lúc tỏ ra lơ đễnh, mất tập trung. Phút 31, Vidic mắc sai sót để Ergic vượt qua và hướng về phía cầu môn chỉ còn duy nhất Kuszczak. Rất may bằng sức trẻ, Rafael Da Silva đã kịp lao về và phá bóng ngay trong chân Ergic, không cho cầu thủ này tung ra pha dứt điểm. Trước đó, trung vệ người Serbia đã có tình huống dâng lên tham gia tấn công và đánh đầu chệch khung thành.

Nếu ông lớn đang chơi trên sân không phải là MU, đội bóng có lượng fan hâm mộ đông đảo bậc nhất thế giới thì có lẽ nhiều khán giả đã tắt tivi để khỏi phải chứng kiến một trận cầu nhàm chán và có chất lượng chuyên môn cực thấp. Không có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy, sự hấp dẫn sẽ tăng lên ngay cả khi đội khách thay liền 2 cầu thủ sau giờ nghỉ nhằm cải thiện hàng công. Nhưng chất lượng đội hình Bursaspor ngang ngang nhau nên đột biến khó có thể xảy ra. Bình thường, chẳng đội bóng nào cảm thấy yên tâm nếu mới chỉ ghi được 1 bàn vào lưới đối phương bởi sẽ luôn phải đối diện với tình trạng bị mất điểm vào bất cứ lúc nào. Ấy vậy mà MU trong trận đấu này lại khong tỏ ra sợ hãu về mối nguy đó. Họ vẫn chơi an nhàn với niềm tin vững chắc có tài Thánh, Bursaspor cũng không tài nào kiếm nổi bàn thắng.

Phút 59, Evra khuấy động một chút bầu không khí buồn tẻ tại "Nhà hát của những giấc mơ" khi dẫn bóng kỹ thuật bên cánh trái rồi thực hiện pha "nửa chuyền nửa sút", giúp Ivankov không mấy khó khăn ôm gọn trái bóng. Vài phút sau, Anderson có đường kiến tạo thuận lợi cho Macheda và tiền đạo trẻ người Italia đã khống chế không tốt, bỏ qua một cơ hội ăn bàn. Phút 72, lại là Nani trổ tài sút xa nhưng lần này, cú đá từ chân phải của anh đã đi đúng vào vị trí của thủ thành Bursaspor. Nhờ sự hiện diện của Obertan rồi Javier Hernandez (cầu thủ đã mang về bàn thắng duy nhất ở trận đấu với Valencia ở lượt trận thứ hai) mà lối chơi của MU trở nên tươi mới và có sức sống hơn.

Bursaspor quá yếu nên MU chẳng cần tốn nhiều sức vẫn bảo toàn được chiến thắng mong manh

Cả hai gương mặt này đều có thời cơ thuận lợi để lập công cho đội nhà nhưng không thể tận dụng thành công. Đầu tiên, Obertan bật cao đánh đầu ở cự ly gần sau quả phạt góc của Nani và bóng liếm quá mép ngoài cột dọc.Nhưng đáng tiếc hơn cả là tình huống vào phút 82. Đội trưởng Vidic tung ra đường chuyền dài chính xác cho Javier Hernandez và trước mặt "Hạt đậu nhỏ" đến từ Mexico đã vô cùng thênh thang. Vậy mà, Hernandez chỉ có thể kết thúc chệch cột dọc trong pha đối mặt với Ivankov. Mãi đến phút 89, Bursaspor mới có nổi một cú sút trúng đích đầu tiên nhưng Kuszczak bắt gọn đơn giản. Chẳng có một bị kịch nào xảy ra và MU có thắng lợi 1-0 thứ 2 liên tiếp ở Champions League

Như vậy, kết thúc giai đoạn lượt đi vòng bảng, MU giành được thành tích đáng kể: 7 điểm và đứng ngôi đầu sau 2 trận trên sân nhà và 1 trận trên sân khách. Ngoài ra, MU cùng với Real Madrid là hai đội duy nhất chưa để thủng lưới bàn nào dù rằng "Quỷ đỏ" cũng mới ghi được vẻn vẹn 2 bàn. Theo lý thuyết, chỉ cần có được 3 điểm trong 3 trận còn lại là MU sẽ đoạt tấm vé đi tiếp mà không cần quan tâm đến đội khách. Đó là khả năng hoàn toàn trong tầm tay của Sir Alex và các học trò nhưng họ nên cải thiện phong độ ghi bàn thì sẽ thuyết phục hơn.

Đội hình thi đấu
Man Utd: Kuszczak, Rafael Da Silva, Smalling, Vidic, Evra, Fletcher, Carrick, Anderson (Javier Hernandez 78'), Nani, Macheda, Park Ji Sung (Obertan 71')
Bursaspor: Ivankov, Tandogan (Mustafa 68'), Erdogan, Stepanov (Ozturk 46'), Wederson, Sen, Svensson, Ergic, Ipek, Insua, Yildirim (Bahadir 46')

Tại trận đấu còn lại của bảng C, Rangers và Valencia đã chia điểm trong trận hoà 1-1. Cả hai bàn thắng đều do cùng một cầu thủ ghi. Đầu tiên, tuyển thủ Mỹ, Maurice Edu mở tỷ số cho đội chủ nhà từ một pha đánh đầu trong tình huống phạt góc. Sau đó, trong những phút đầu hiệp 2, cũng từ đánh đầu,
Edu đã gỡ hoà cho đối thủ khi đưa bóng về lưới nhà. Không giành được chiến thắng, Rangers đành tiếp tục chỉ hơn Valencia đúng 1 điểm

Kết quả Champions League (21/10)
Bảng A
Twente 1-1 Werder Bremen
Janssen 75' - Arnautovic 80'
Inter Milan 4-3 Tottenham
Zanetti 2'; Eto´o pen 11', 35'; Stankovic 14' - Bale 52', 90', 90'+2

Bảng B
Lyon 2-0 Benfica
Briand 22'; Lisandro Lopez 52'
Schalke 3-1
Hapoel Tel Aviv
Raul 3', 58'; Jurado 68' - Shechter 90'

Bảng C
Manchester United 1-0 Bursaspor
Nani 7'
Rangers 1-1 Valencia
Edu 34' - Edu og 46'

Bảng D
Barcelona 2-0 Copenhagen
Messi 19', 90'
Panathinaikos 0-0 Rubin Kazan


  Đội Trận Thắng Hoà Thua Bàn thắng Bàn thua Hiệu số Điểm
1Manchester United32102027
2Rangers31202115
3Valencia31115234
4Bursaspor300306-60



  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X