Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

MU - Milan: Lời nói suông không che lấp được thực tế phũ phàng

Thứ Tư 10/03/2010 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước chuyến đi đầy bão táp tới nước Anh, thày trò Leonardo luôn miệng khẳng định họ sẽ làm nên một cuộc lật đổ tại Old Trafford. Nhưng đó chỉ là những lời nói suông bởi thực tế cánh cửa đi tiếp đã gần như khép lại từ sau trận thua 2-3 tại San Siro 3 tuần trước.

>>> Real Madrid - Lyon: Thắng mà trắng tay
>>> "Hùm xám" đi tiếp sau trận thua kịch tính trước Fiorentina
>>> "Dội bom" hạng nặng lên Porto, Arsenal kiêu hùng vào tứ kết
>>> Real Madrid: Sức mạnh của ta đây
>>> Beckham: Lý trí hay con tim?
>>> Trận MU - Milan lâm vào cảnh "vườn không nhà trống"?
>>> Dư luận Italia lạc quan về cơ hội Milan lật đổ MU 

     

3 năm trước Mlan buộc MU dừng bước

Cách đây 3 năm, tại Old Trafford, Milan đã chơi một trận đấu bùng nổ khi trừng phạt một MU với hàng thủ chắp vá (Evra và Heinze đá trung vệ) với 2 bàn thắng trên sân khách (dù thua 2-3). Lợi thế ấy giúp Kaka (tác giả của cả 2 bàn thắng) và các đồng đội trở về với San Siro và nhấn chìm Quỷ đỏ trong cơn mưa tầm tã bằng chiến thắng cách biệt 3-0.

3 tuần trước, cũng ở trận lượt đi, Milan ghi được 2 bàn thắng vào lưới của MU, tỷ số vẫn là 3-2 nhưng mũi tên đã đổi chiều. MU xuất sắc kéo sấp bức tường lịch sử khi bắn hạ Rossoneri ngay tại San Siro để giành những lợi thế lớn cho trận lượt về trên đất Anh. Một cuộc báo thù đang được dọn sẵn ra và chỉ chờ ngày tiếp đón kẻ sẽ buộc phải dấn thân vào.

Liên tiếp trong các ngày qua, từ ban lãnh cho đến các cầu thủ Milan, ai cũng lớn tiếng khẳng định họ sẽ lật ngược thế cờ ngay trên đất Anh. PCT Galliani kêu gọi Milan nên chơi với tinh thần của năm 2007, Leonardo lên dây cót cho các học trò bằng những chiêu khích tướng trong khi Ronaldinho khẳng định anh và các đồng đội sẽ làm được điều kì diệu tại Old Trafford.

Thế nhưng, tất cả những tuyên bố ấy chỉ mang tính chất khích lệ bởi thực tế để làm nên một cuộc lật đổ mang tên Milan trên đất Anh là gần như không thể. Ở trận đấu đêm nay, MU sẽ chào đón sự trở lại của Rooney. Tiền đạo từng ghi 2 bàn vào lưới của Rossoneri tại San Siro đã kịp trở lại sau chấn thương khiến anh bỏ lỡ trận gặp Wolverhampton cuối tuần qua. Không chỉ có R10, Sir Alex cũng có thêm sự phục vụ của O'Shea và Ferdinand (cũng trở lại từ chấn thương).

Đêm nay mũi tên lịch sử sẽ đổi chiều

Án treo giò của Carrick (bị thẻ đỏ ở lượt đi) cũng sẽ không phải là một tổn thất quá lớn khi Scholes hay Fletcher hoàn toàn có thể lấp được khoảng trống này. Thêm đó, với sự ổn định của "đôi cánh" Nani, Valencia cùng sự cần cù của Park, Quỷ đỏ đang có một lực lượng khá cân bằng.

Bên phía Milan, Leonardo vẫn điền tên Pato vào danh sách thi đấu nhưng việc tiền đạo này có kịp bình phục để ra sân không vẫn còn là một dấu hỏi lớn. Nhưng lực lượng chưa phải là vấn đề khiến Leo đau đầu nhất. Với Rossoneri, mục tiêu của họ lúc này không thực sự rõ ràng khi vẫn mông lung giữa hai đấu trường Serie A và Champions League. Dù vẫn còn cơ hội cho cả hai nhưng ở giải quốc nội, Milan vẫn còn yếu thế hơn Inter (kém 4 điểm) trong khi giấc mơ Champions League hoàn toàn có thể chấm dứt đêm nay nếu như họ không thắng được Quỷ đỏ với một tỷ số cách biệt.

Dẫu sao, còn hi vọng còn tiếp bước. Cuộc chiến đêm nay với Milan sẽ là thế không đường lùi. Khi đã không còn gì để mất, người Italia sẽ làm hết sức mình để vớt vát niềm tin. Nhưng thực tế luôn luôn quá phũ phàng....

Đội hình dự kiến:
Man United:
Van der Sar, Rafael, Vidic, Ferdinand, Evra, Fletcher, Park, Valencia, Scholes, Nani, Rooney.
AC Milan:
Abbiatti, Antonini, Nesta, T.Silva, Bonera, Pirlo, Gattuso, Ambrosini, Ronaldinho, Borriello, Huntelaar.

Dự đoán: 2-1

Tuệ Linh
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X