Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

MU lên kế hoạch thay thế Evra: Leighton Baines và một "cánh chim lạ"

Thứ Ba 11/09/2012 21:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sự sa sút phong độ của Evra đang đặt ra cho Sir Alex Ferguson một vấn đề mới, khi Manchester Untied đang cần mua thêm một hậu vệ cánh trái có chất lượng. Leighton Baines dĩ nhiên là lựa chọn hàng đầu của "Quỉ đỏ", nhưng một cái tên khác rất xa lạ cũng đang được đưa vào tầm ngắm.

Việc hàng phòng ngự Man Unt thi đấu lỏng lẻo trong những trận đấu mở màn Premier League đang đặt ra cho Sir Alex Ferguson những bài toán mới. Về vị trí trung vệ, MU đã có sẵn khoản nhân lực và chỉ cần lựa chọn đúng là ổn. Nhưng ở vị trí hậu vệ cánh trái, Sir Alex đang rất đau đầu khi Patrick Evra ngày một sa sút phong độ. Không còn hình ảnh lên công về thủ nhịp nhàng như hai, ba mùa trước nữa, Evra thời điểm hiện tại chỉ còn thi đấu tròn vai đã là tốt rồi. Trong tay Fergie lại không có được sự lựa chọn nào quá khả dĩ cho vị trí hậu vệ trái, ngoài tân binh Buttner ra thì Sir Alex chẳng còn cái tên nào để thay thế cho Evra.

Leighton Baines đang phân vân giữa những lựa chọn
Leighton Baines sẽ tới MU trong tháng Một?

Buttner là một hậu vệ thuộc diện triển vọng của nền bóng đá Hà Lan. Năm nay mới 23 tuổi nhưng Buttner đã ra mắt đội một Vitesse từ năm 2007. Trong màu áo Vitesse, Buttner đã ghi được tổng cộng 10 bàn thắng trong 119 trận ra sân. Ngoài ra, sự đa năng của Buttner cũng là nguyên nhân khiến Sir Alex quyết định đưa hậu vệ này về Old Trafford, khi Buttner có thể thi đấu trong vị trí hậu vệ trái lẫn phải, vừa có thể đảm nhiệm vai trò của một tiền vệ phòng ngự. Tuy nhiên nói gì thì nói, Buttner vẫn còn quá trẻ và chưa có kinh nghiệm thi đấu tại môi trường ở Premier League.

Thế nên mới có chuyện MU đang rất muốn chiêu mộ Leighton Baines khi theo đuổi hậu vệ này suốt từ kì chuyển nhượng mùa hè. Dù Baines vẫn chưa thể gia nhập MU bởi lí do được đưa ra từ chính hậu vệ này là bởi đội bóng thành Manchester "chưa đủ nhiệt tình", thế nhưng Sir Alex vẫn chưa từ bỏ tham vọng sở hữu hậu vệ này. Fergie đang nuôi ý định bán Nani cho Zenit trong kì chuyển nhượng tháng Giêng, sau đó dùng tiền này để chiêu mộ Baines.

Nhưng Baines không phải cái tên duy nhất Sir Alex muốn đưa về để dự phòng cho vị trí hậu vệ trái. Một cầu thủ trẻ ít tên tuổi khác cũng đang nhận được sự quan tâm từ phía MU là Kgosi Ntlhe. Năm nay mới 18 tuổi nhưng Ntlhe đã có màn ra mắt khá ấn tượng trong màu áo Peterborough United - một câu lạc bộ đang thi đấu tại Championship (giải đấu hạng dưới của Premier League). Ntlhe cũng đang thi đấu cho U-20 Nam Phi dù mới 18 tuổi. MU đang cử tuyển trạch viên theo dõi sát sao hậu vệ này nhưng chưa có động thái chính thức nào được đưa ra.

  • Như Đạt

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X