Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

MU lên kế hoạch "chiêu hồi" người cũ Giuseppe Rossi

Thứ Hai 02/08/2010 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - MU đang trên còn đường tìm lại ngôi vương tại giải ngoại hạng Anh sau khi đánh mất thế thượng phong vào tay kình địch Chelsea ở mùa giải năm ngoái. Để hiện thực hóa giấc mơ đó, việc bổ sung thêm lực lượng là hết sức cần thiết. Quỷ đỏ thành phố Manchester đã có cho mình 2 bản hợp đồng mới là Javier Hernandez và Chris Smalling. Trong chuyến du đấu Bắc Mĩ vừa qua, màn trình diễn của 2 tân binh này là rất khả quan. Tuy nhiên, MU vẫn đang tìm kiếm thêm những cầu thủ có tên tuổi để chuẩn bỉ sẵn sàng cho mùa giải mới.

Mùa giải 2009-2010 là một mùa giải đáng quên của đội quân Sir Alex Ferguson khi MU chỉ giành duy nhất danh hiệu tại Carling Cup. Trong khi Berbatov thi đấu vật vờ, không đúng sức trong suốt cả mùa giải, Owen chấn thương liên miên còn những tài năng trẻ như Macheda hay Diouf vẫn còn non kinh nghiệm trận mạc thì gần như MU chỉ còn biết phụ thuộc vào Rooney. Và khi R10 gặp chấn thương rồi thi đấu dưới sức thì Quỷ đỏ thành Manchester đã không còn biết "bấu víu" vào đâu và một mùa giải thất bại đến như một điều tất yếu. Để tìm lại vị thế của mình, mới đây nhất MU đã ngắm đến một vài cái tên trên hàng công để "chia lửa" cho Rooney.

MU đang muốn đưa Rossi trở về với "mái nhà xưa"

Cái tên đứng đầu trong danh sách vẫn là Karim Benzema dù cho chân sút người Pháp đã có một mùa giải kém thuyết phục ở Real Madrid. Ngoài ra Benzema còn đang dính đến những bê bối không hay ngoài sân cỏ, dù vậy anh vẫn là một chân sút được MU săn đuổi. Tuy nhiên trước động thái "thờ ơ" và đòi một mức lương "trên trời" lên tới 200 nghìn bảng/1 tuần của Benzema, MU khó lòng có thể chiêu mộ cầu thủ này. Vì thế BLĐ Quỷ đỏ thành Manchester đang tính đến phương án 2, người được đặt vào tầm ngắm lần này lại không phải một cái tên xa lạ với sân Old Trafford. Đó chính là "người cũ" Giuseppe Rossi.

Rossi đã có quáng thời gian thi đấu dưới quyền của Sir Alex Ferguson, nhưng do không thể hiện được mình trong màu áo MU nên anh đã bị bán sang Villarreal với giá 6,7 triệu bảng. Tuy nhiên, giống với Diego Forlan, kể từ khi chuyển sang La Liga thi đấu, Rossi lại tìm được "bản năng" săn bàn vồn có của mình. Trong màu áo "tầu ngầm vàng", anh liên tục "nhả đạn" và luôn chiếm được một vị trí chính thức trong đội hình của Villarreal. Mùa bóng vừa qua, chân sút 23 tuổi này cũng đã có được 15 bàn thắng - một thành tích tương đối ấn tượng.

Chính bởi phong độ ấn tượng trong màu áo Villarreal mà Rossi được MU để mắt tới. BLĐ MU đang định đưa ra mức giá 12 triệu bảng để "chiêu hồi" Rossi về với sân Old Trafford. Nếu trở về "mái nhà xưa", Rossi hoàn toàn có thể cạnh tranh "sòng phẳng" vị trí đá cặp trên hàng công cùng Rooney với Berbatov, Owen hay tân binh Javier Hernandez. Ngoài MU, CLB của Đức - Hoffenheim cũng đang rất muốn có được sự phục vụ của chân sút 23 tuổi này.

Nếu thành công, đây sẽ là một trong số ít những bản hợp đồng "bán đi, mua lại" của Sir Alex Ferguson. Mùa giải mới chỉ còn gần 2 tuần nữa là khởi tranh, các đội bóng đang có được những bước chuẩn bị cuối cùng cho một mùa giải được đánh giá là khốc liệt nhất từ trước đến đến nay. Với sự vươn lên mạnh mẽ của Tottenham, Aston Villa hay đặc biệt là Man City cộng với nhóm "Big Four" truyền thống, nhiều khả năng cuộc đua đến ngôi vô địch mùa giải 2010-2011 sẽ diễn ra kịch tích và hết sức khó đoán. Cuộc đua sẽ chính thức bắt đầu bằng trận mở màn giữa Tottenham và Man City vào ngày 14/8 tới.

Tiến Thịnh

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X