Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

MU kiếm từ Champions League nhiều hơn cả đội vô địch Barcelona

Thứ Năm 11/08/2011 17:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo những số liệu mới được công bố, trong mùa giải vừa qua MU đã thu về đến 48,4 triệu bảng (tương đương 55 triệu euro) từ Champions League, cao hơn cả đội VĐ Barcelona. Mùa này, mức tiền thưởng họ có thể nhận còn cao hơn rất nhiều.

Với bất kỳ CLB nào tại châu Âu được góp mặt và tiến xa tại Champions League luôn là khát khao, là mục tiêu tối thượng. Cho dù đó là một đội bóng nghèo khó đến từ Đông Âu hay những tên tuổi danh giá nhất, giàu có nhất như Man City, MU hay Real Madrid thì đó vẫn là đấu trường không thể không góp mặt. Lí do cơ bản nhất và dễ thấy nhất: tiền!

Champions League là miếng bánh quá hấp dẫn

Champions League từ lâu là một miếng bánh béo bở mà ai cũng muốn có phần. Mùa này, bất chấp khủng hoảng kinh tế, BTC còn đang kỳ vọng họ sẽ thu về đến 1 tỷ bảng từ riêng tiền bản quyền truyền hình và các tài trợ. Phần bánh chia cho các đội vì thế sẽ tăng lên.

Trong mùa giải năm ngoái, có đến 685,54 triệu bảng (gần 780 triệu euro) được dành để chi thưởng cho các đội cho dù một khoản tương tự, thậm chí là nhiều hơn, bị ngốn vào các chi phí quản lí, tổ chức, hỗ trợ của UEFA. Trong đó, MU là đội được phần lớn nhất khi bỏ túi 48,4 triệu bảng, cao hơn 2 triệu bảng so với Barca và gấp hơn 3 lần tiền thưởng từ chức VĐ Premier League

Sở dĩ Quỷ đỏ không vô địch vẫn kiếm bộn là nhờ họ ký được những hợp đồng bản quyền truyền hình hậu hĩnh với các nhà đài trong nước mỗi khi họ phát sóng trực tiếp các trận đấu cũng như các chương trình điểm tin. Theo quy định của UEFA, toàn bộ tiền bản quyền truyền hình giải đấu của tất cả các quốc gia sẽ được tập hợp lại sau đó phân phối trên cơ sở tỉ lệ đóng góp. Quốc gia nào đóng góp càng nhiều thì CLB của họ càng được chia tỉ lệ cao.

Mùa trước MU nhận được 23,5 triệu bảng tiền bản quyền truyền hình trong khi Barca chỉ được chia 18,4 triệu bảng. Dù vậy Chelsea, đội bị loại ngay từ Tứ kết lại bỏ túi cao nhất: 24,5 triệu bảng. Mùa này, khi nguồn thu từ bản quyền truyền hình tiếp tục tăng, chắc chắn cuộc chiến tại Champions League sẽ càng thêm gay cấn.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X