Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

MU hòa Marseille trong trận cầu không bàn thắng

Thứ Năm 24/02/2011 05:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chơi không thật sự lấn lướt trước Marseille trên đất Pháp trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League nhưng MU cũng dành được chút lợi thế trước trận lượt về khi cầm hòa đội chủ nhà không bàn thắng. Tuy nhiên, với kết quả này, mọi chuyện vẫn có thể xảy ra trên sân Old Trafford vào ngày 16/3 tới đây.

Cũng giống như các chuyến làm khách khác tại Champions League hay gặp các đội bóng lớn trong những trận cầu quan trọng, HLV Alex Ferguson tiếp tục sử dụng đội hình 4-5-1 trước Marseille với Berbatov đá cao nhất trên hàng công trong khi Rooney dạt sang cánh trải đảm nhiệm vai trò bám biên, còn Nani chơi ở cánh đối diện. Ở khu vực trung tuyến, Carrick, Fletcher và Gibson được tung vào sân để giúp MU chơi mạnh mẽ hơn trước hàng tiền vệ cơ bắp của đội chủ nhà.

Hàng công MU bị theo sát ở trận này

Trong khi đó, trước một đối thủ sở hữu nhiều mắt xích tấn công có thể làm nên đột biến như Manchester United, Marseille đã áp dụng lối chơi phòng ngự phản công khá khoa học. Bộ đôi tiền đạo Rooney và Berbatov bị theo kèm rất sát và gần như không thể tạo ra được một tình huống nguy hiểm thực sự về phía khung thành của thủ môn Mandanda.

Ý định tấn công phủ đầu đối thủ của MU đã nhanh chóng được thể hiện và dù là khách nhưng MU mới là đội nhập cuộc tốt hơn và ngay phút thứ hai, đội bóng Anh đã có pha dứt điểm nguy hiểm đầu tiên. Nani băng lên dứt điểm từ đường chuyền của Berbatov nhưng bóng đi vọt xà ngang khá đáng tiếc. Các tiền vệ của đội bóng Anh, thậm chí là cả O’Shea hay Evra cũng thường xuyên dâng cao về phía phần sân của Marseille để hỗ trợ hàng công. Tuy nhiên, đội chủ nhà dường như đã dự tính điều này. Hàng thủ Marseille chơi bình tĩnh, có tổ chức để ngăn chặn hầu hết những đợt tấn công của MU trước khi các cầu thủ áo đỏ có thể tạo nên các cơ hội ngon ăn.

Phút thứ 9, sau cú đá phạt của Nani, bóng đập người hậu vệ Marseille nảy ra, Fletcher dứt điểm khá căng từ ngoài vòng cấm buộc thủ thành Mandanda phải vất vả cản phá. Với sự năng nổ của Nani bên cánh phải, MU liên tiếp có cơ hội để dứt điểm và từ một pha tạt bóng của tiền vệ người BĐN ở phút 11, Rooney sút bóng rất nhanh nhưng một hậu vệ đội chủ nhà đã kịp can thiệp.

Có được sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng vạn khán giả nhà nhưng Marseille đã nhập cuộc khá thất vọng. Thiếu vắng bộ não Valbuena, tuyến giữa của Marseille trở lên khô cứng, không tạo ra được chút sức ép nào đáng kể lên phía hàng thủ của MU. Đội chủ nhà chủ yếu thực hiện những đường đưa bóng vào từ hai biên, nhưng những cú tạt này lại thiếu chút chuẩn xác để có thể gây sóng gió lên phía khung thành của Van Der Sar.

Vidic và các đồng đội đứng vững trước sức ép của Marseille

Sau những phút đầu tiên bị lép vế, Marseille đã dần lấy lại thế trận và khiến cục diện trên sân trở nên cân bằng hơn. Ít nhiều, Marseille đã có những phút đưa được bóng gần về khu vực cầu môn của thủ thành Van der Sar nhưng cũng như MU, đội bóng Pháp không tạo nên được các cơ hội ngon ăn. Phút 30, Heinze, cựu cầu thủ của MU, có pha kiến tạo khá tinh tế để Brandao khống chế gọn ghẽ rồi tung ra cú volley. Đáng tiếc là pha dứt điểm của Drandao đi quá nhẹ, không đủ để có thể hạ gục Van Der Sar.

Bước sang hiệp hai, Marseille bất ngờ đẩy cao đội hình với quyết tâm ghi được bàn thắng trên sân nhà và buộc MU phải lùi về cố thủ. Trong khoảng 15 phút đầu hiệp hai, Marseille làm rất tốt điều này nhờ sức mạnh nơi hàng tiền vệ và sự mạnh dạn đẩy cao tốc độ trận đấu. Phút 60, Remy có pha đột phá vào vòng cấm đầy bất ngờ, vượt qua vài cái bóng áo đỏ. Rất may cho MU là Vidic đã kịp thời lao ra cản phá, không cho cầu thủ của Marseille có cơ hội dứt điểm. Vài phút sau, nhờ nỗ lực đi bóng đầy quyết tâm bên cánh trái và căng ngang rất nguy hiểm vào trong vòng cấm của Ayew, Brandao chạy cắt mặt và dứt điểm hụt khá đáng tiếc.

Nhận thấy tình thế trên sân khá bất lợi, Sir Alex quyết định tung lão tướng Scholes vào thay cho Gibson – người chơi mờ nhạt trong trận đấu này – để cải thiện cho lối chơi của Quỷ đỏ. Nhưng trước lối chơi quá chắc chắn của đội chủ nhà, Scholes cũng không thể tạo ra sự đột biến nào trên sân. Khoảng chục phút cuối trận MU đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng, nhưng không thành công.

Với kết quả hòa 0-0 tại Vélodrome, MU có được chút ít lợi thế trước trận đấu quyết định với Marseille tại Old Trafford. Nhưng nếu để thủng lưới trước ở trận lượt về, mọi chuyện sẽ trở nên cực kì khó khăn với Quỷ đỏ.

Đội hình thi đấu:

Marseille: Mandanda, Fanni, M'bia Etoundi, Diawara, Heinze, Cisse (Cheyrou 70'), Kabore, Remy (Valbuena 79'), Gonzalez, Andre Ayew, Brandao.

Man Utd: Van der Sar, O'Shea, Smalling, Vidic, Evra, Gibson (Scholes 73'), Carrick, Fletcher, Nani, Berbatov, Rooney.

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X