Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

MU đánh bại Wolfsburg, Giggs lại là "tiêu điểm"

Thứ Năm 01/10/2009 03:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù bị dẫn trước nhưng các cầu thủ Manchester United mới là những người giành chiến thắng trong trận tiếp những nhà ĐKVĐ nước Đức bằng những pha lập công mà Ryan Giggs lại là nhân vật chính.

Trong khi đội khách không có sự thay đổi nào đáng kể so với đội hình ra quân của mình trong trận đấu gần nhất, thì Manchester United đã có những thay đổi đáng kể, theo như chính sách xoay vòng cầu thủ của Sir Alex Ferguson. Theo đó, điển hình nhất là việc nhà cầm quân người Scotland đã quyết định thử tái hợp lại cặp tấn công của ĐT Anh trước đây là Rooney và Owen ngay từ đầu trận đấu. Tuy nhiên, vì lý do sức khỏe mà cựu tiền đạo Liverpool phải nhường chỗ cho Berbatov ở phút thứ 20 của trận đấu.

Ở những phút đầu tiên của hiệp thứ nhất, mặc dù bị đánh giá thấp hơn và phải chơi trên sân khách, nhưng chính tâm lý thoải mái đã giúp những nhà ĐKVĐ nước Đức chơi có phần vượt trội so với đội chủ nhà. Họ không có nhiều pha chuyền bóng hỏng như Manchester United, và những đợt phản công đều rất sắc nét dù cho không có được hiệu quả nhất định. Rất may cho MU, khi hàng phỏng thủ của họ vẫn tỏ ra rất vững vàng và bản lĩnh trước những pha hãm thành của Wolfsburg.

Ferdinand và các đồng đội đã phải khá vất vả trước những pha tấn công của đội khách
trong những phút đầu tiên

Tình huống nguy hiểm đáng kể đầu tiên mà đội bóng của Sir Alex Ferguson tạo được thuộc về Wayne Rooney ở phút thứ 19. Từ pha sút phạt hàng rào với cự ly gần 30m, tiền đạo người Anh đã đưa bóng đi rất hiểm hóc vào góc gần nhưng lại chệch cộc dọc trong gang tấc. Còn nhớ cách đây vừa tròn 5 năm, Rooney đã có màn ra mắt đội chủ sân Old Trafford trong trận đấu với Fenerbahce ở Champions League và cầu thủ này đã có cú hat-trick đầy ấn tượng, trong số đó có một bàn thắng được Rooney thực hiện từ một pha sút phạt hàng rào rất kỹ thuật.

Phút thứ 25, từ một pha phản công rất tốc độ, Valencia đoạt bóng từ chân một cầu thủ Wolfsburg bên phần sân đối phương và phối hợp với Berbatov. Tiền đạo người Bulgarie đã có cú đánh gót rất điệu nghệ và chính xác dành cho Valencia, tạo điều kiện để cầu thủ này đối mặt với thủ môn đối phương. Rất tiếc là pha dứt điểm của tiền vệ người Ecuardo lại đi chệch cột dọc một cách vô cùng phí phạm. Trên băng ghế huấn luyện, HLV Alex Ferguson thể hiện rõ sự tiếc nuối của mình trước pha bỏ lỡ của cậu học trò mà ông đã bỏ ra 17 triệu bảng đưa về từ Wigan hồi mùa Hè vừa qua.

5 phút sau đó lại là Berbatov có pha chọc khe rất tinh tế để Michael Carrick băng xuống phá bẫy việt vị của Wolfsburg và đối mặt vớ thủ môn Benaglio. Tuy nhiên, tiền vệ người Anh đã bỏ lõ một cách rất đáng tiếc sau khi pha dứt điểm bằng chân trái của anh đã bị thủ môn đối phương cản phá thành công. Ở những phút cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất, các cầu thủ MU đã dần lấy lại được thế trận nhưng vẫ không đủ thuyết phục để mang về bàn thắng mở tỷ số của trận đấu.

Những phút đầu tiên của hiệp thi đấu thứ hai, các cầu thủ Manchester United vẫn là những người chiếm thế chủ động và họ đã có cơ hội ăn bàn rất rõ rệt ở phút thứ 55. Rooney là người chuyền bóng rất thuận lợi để Anderson băng xuống dứt điểm bằng chân trái rất mạnh về phía khung thành đội khách. Tuy nhiên người chiến thắng là thủ môn Benaglio. Cũng từ pha bóng đó, các cầu thủ Wolfsburg có đợt phản công. Nhận đường tạt bóng của Hasebe, Dzeko đã có pha đánh đầu rất hiểm hóc hạ gục thủ môn Kuszczak một cách đầy bất ngờ. Mặc dù xem lại pha quay chậm thì tiền đạo của Wolfsburg đã ở vào thế việt vị, nhưng rõ ràng phải công nhận pha phối hợp của đội khách vô cùng hoàn hảo.

Dzeko ăn mừng bàn thắng mở tỷ số của trận đấu

Tuy nhiên, cũng chỉ 3 phút sau, các cầu thủ MU có câu trả lời. Trong thời gian gần đây, người ta phải nhắc nhiều đến Ryan Giggs vì những gì cầu thủ này đem đến cho MU. Lần này khi đội nhà đang đối mặt với trận thua đầu tiên trên sân nhà ở Champions League kể từ năm 2005 đến nay, tiền vệ người xứ Wales đã ngay lập tức tỏa sáng mang về bàn thắng quân bình tỷ số từ một pha sút phạt sở trường chếch về bên cánh phải. Bóng từ chân Ryan Giggs đập vào một cầu thủ làm hàng rào bên phía Wolfsburg và đổi hướng khiến thủ môn Benaglio không còn cách nào khác là phải vào lưới nhặt bóng, dù cho đã rất cố gắng bay người hết cỡ để cản phá.

Cũng 3 phút sau, chút nữa thì các học trò của HLV Alex Ferguson có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Từ pha phạt góc của Giggs, Rooney có bóng trước hàng phòng ngự dày đặc của đối phương. Tiền đạo người Anh quyết định tung ra pha cứa bóng sở trường vào góc xa của khung thành của Benaglio. Mặc dù thủ môn này đã hoàn toàn bó tay trong tình huống đó, nhưng bóng lại đi vào mép trên khung thành đội khách.

Phút thứ 78 của trận đấu, MU đã chứng tỏ bản lĩnh của một "ông lớn" thực sự ở đấu trường châu Âu, sau khi Michael Carrick đưa đội nhà vươn lên dẫn bàn, đồng thời ấn định chiến thắng cho đội nhà bằng một pha đệm lòng rất đơn giản từ ngoài vòng cấm. Berbatov và Giggs phối hợp với nhau trong khu vực 16m50 của Wolfsburg, sau đó tiền vệ người xứ Wales đẩy bóng cho Carrick từ tuyến hai băng lên tung ra đòn quyết định trong đợt tấn công đầy chất ngẫu hứng của đội chủ nhà.

Chiến thắng đã thuộc về kẻ mạnh

Mặc dù các cầu thủ Wolfsburg rất cố gắng tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số trong những phút cuối cùng của trận đấu, nhưng họ đã không thể thực hiện được ý định của mình trước hàng phòng ngự chơi kiên cường của MU. Với chiến thắng này, các học trò của Sir Alex đã leo lên xếp thứ nhất ở bảng B sau hai trận thắng liên tiếp, đồng thời đẩy Wolfsburg xuống vị trí thứ hai.

Đội hình thi đấu:

MU: Kuszczak, Ferdinand, Vidic, Evra, O'Shea, Carrick, Anderson, Valencia (Fletcher 82'), Giggs, Rooney, Owen (Berbatov 20').

Wolfsburg: Benaglio, Madlung, Costa, Riether, Schafer, Josue, Gentner, Hasebe (Ziani 73'), Misimovic, Dzeko, Grafite (Martins 82').

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X