Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

MU chính thức có suất ở vòng knock-out

Thứ Tư 04/11/2009 04:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong một trận đấu mà CSKA đã chơi rất thăng hoa, đúng hơn là bài bản và tính toán, các cầu thủ Manchester United thậm chí đã bị dẫn trước đến 1-3. Nhưng bằng kinh nghiệm của một đội bóng hàng đầu, đội quân của HLV Alex Ferguson đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục và giữ lại một điểm ở Old Trafford, đồng thời chính thức có một suất ở vòng knock-out.

Mặc dù chỉ còn cần một điểm nữa là có một suất chính thức ở vòng trong, nhưng trước các khán giả trên sân Old Trafford, các cầu thủ Manchester United vẫn chơi rất máu lửa ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Họ dồn dập tạo nên sức ép rất lớn về phía phần sân đối phương, và phút thứ 9, nếu như thực hiện pha dứt điểm tốt hơn, có lẽ Owen đã có bàn thắng mở tỷ số của trận đấu. Từ pha phối hợp một chạm rất đẹp bên cánh phải, Valencia có pha trả ngược lại cho Michael Owen rất đẹp trong vòng cấm. Rất tiếc là tiền đạo người Anh lại sút hụt bóng trong tình huống chỉ cách cầu môn khung thành đối phương khoảng 10m.

Đến phút thứ 14, Fletcher trong một ngày trở lại sau chấn thương đã có pha uy hiếp khung thành của thủ môn Akinfeev bằng một cú sút từ ngoài vòng cấm rất đẹp mắt. Bóng đi xoáy và hiểm hóc khiến người chấn giữ khung thành của đội khách đã hoàn toàn bó tay. Nhưng đến khoảnh khắc cuối cùng thì bóng lại lượn ra ngoài cột dọc bên phải một cách rất đáng tiếc. Sau đó tiếp tục đến Michael Owen có cơ hội dứt điểm ở phút thứ 17, nhưng tiền đạo mang áo số 7 của đội chủ nhà lại bỏ lỡ một pha đối mặt với thủ môn Akinfeev rất lãng phí.

Owen là người ghi bàn thắng đầu tiên của MU trong trận đấu này

Trong khi đó, các cầu thủ CSKA dưới sự chỉ đạo của HLV mới Slutski lại chơi hay hơn nhiều so với cách đây hai tuần, khi họ tiếp đón MU trên sân nhà và vẫn còn là học trò của Juande Ramos. Các cầu thủ đến từ nước Nga đã tổ chức phòng ngự chặt phản công nhanh rất ấn tượng và cũng đôi lúc khiến hàng thủ của MU bất ngờ. Sau tình huống sút bóng từ ngoài vòng cấm của Necid bị Van der Sar chặn đứng ở phút thứ 16, đội khách bất ngờ khiến các cầu thủ MU phải trả giá cho việc bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Phút thứ 25, từ một pha phản công điển hình, bóng được Dzagoyev dốc xuống đối mặt với Van der Sar trước sự đeo bám rất khó chịu của Evans, sau đó tung ra cú sút rất quyết đoán bằng chân trái ở góc khá hẹp đưa bóng vào lưới trước sự bất lực của thủ môn người Hà Lan.

Phút thứ 29, các cầu thủ chủ nhà có câu trả lời bằng pha lập công của Michael Owen. Valencia là người tạt bóng bên cánh phải vào vòng cấm, Nani khống chế hụt, vô tình vào tầm kiểm soát của Owen, Tiền đạo người Anh không chần chừ một giây để tung ra cú sút bằng chân phải quyết đoán vào góc xa đánh bại thủ môn Akinfeev. Nhưng niềm vui của các CĐV Manchester United chưa kéo dài được bao lâu thì họ đã phải chứng kiến bàn thua thứ hai của đội nhà. Vẫn là từ một pha phản công, Necid bật tường cho Krasic băng xuống phá bẫy việt vị rồi đi bóng qua thủ môn Van der Sar trước khi sút tung lưới đội bóng của Sir Alex Ferguson. Trong bàn thua này, các hậu vệ MU là những người có lỗi rất lớn. Họ cho rằng cầu thủ đối phương đã ở vào thế việt vị và dừng cả lại trong khi trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục.

Ở những phút cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất, các cầu thủ Manchester United vẫn là những người chơi lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Mặc dù vậy không một lần các chân sút của đội chủ nhà có thêm bàn thắng, dù cho Paul Scholes và Macheda đều đã có cơ hội thử sức của thủ môn bên phía đối phương.

Khi hiệp thi đấu thứ hai mới diễn ra chưa đầy hai phút, các cầu thủ Manchester United đã phải nhận một "gáo nước lạnh" từ phía đội khách. Quả phạt trực tiếp của đồng đội đã giúp hậu vệ Vasily Berzutsky có cơ hội hạ gục thủ môn Van der Sar. Trong tình huống đó, Macheda là người mắc lỗi khi đã không hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Đến phút thứ 40, tưởng chừng như đội chủ nhà đã có quả phạt penalty sau khi Fletcher bị hậu vệ đối phương đốn ngã trong vòng cấm, nhưng trọng tài đã sai lầm khi thổi phạt tiền vệ người Scotland và thậm chí là "tặng" cho Fletcher một thẻ vàng vì lỗi ăn vạ. Trong tình huống đó, đúng là hậu vệ của CSKA đã đá vào chân của Fletcher.

Thủ môn Akinfeev của CSKA Moscow đã có một trận đấu rất xuất sắc

Phút thứ 62, Paul Scholes có pha sút phạt hàng rào rất căng nhưng đã bị Akinfeev chặn đứng. Người băng vào sút bồi là Valencia cũng không thể đánh bại được thủ môn người Nga dù cho khi đó anh đã bị che mắt. Trong tình huống đó, Michael Owen là người băng xuống trước nhưng cầu thủ này đã ở vào thế việt vị nên đã nhường lại cho Valencia thực hiện pha dứt điểm.

Phải đến phút thứ 79, các cầu thủ Manchester United mới có pha bóng nguy hiểm thực sự tiếp theo. Từ quả tạt bên cánh phải của đội trưởng Gary Neville, Owen là người đánh đầu khiến thủ môn Akinfeev phải đẩy bóng ra, ngay lập tức Rooney có mặt để tung ra cú sút bồi nhưng lại một lần nữa thủ môn người Nga là người chiến thắng. Chỉ sau đó 1 phút, cũng từ một tình huống tạt bóng từ bên cánh phải, lần này là của Valencia, Macheda có pha dứt điểm bằng đầu hạ gục thủ môn Akinfeev, nhưng lại không thắng được cột dọc khung thành đối phương. Tiếp tục là Rooney băng vào đá bồi nhưng vẫn không tài nào khiến thủ môn Akinfeev chịu khuất phục.

Tài năng của Akinfeev tiếp tục được chứng tỏ ở phút thứ 82, khi Scholes có pha phối hợp với đồng đội trước vòng cấm đội khách rồi tung ra cú sút rất căng nhưng không có được bàn thắng. Phải sau đó một phút, Paul Scholes mới hạ gục được thủ môn người Nga từ cú đánh đầu cận thành sau quả đá phạt trực tiếp bên cánh phải của đồng đội. Khi hiệp hai của trận đấu bước vào phút đá bù giờ thứ hai, nhận bóng từ Rooney, Valencia quyết định tung ra cú sút từ rất xa, bóng đập vào người hậu vệ của đội khách đi đổi hương khiến thủ môn Akinfeev dù có xuất sắc đến mấy cũng đành chấp nhận vào lưới nhặt bóng.

Các cầu thủ MU đã có thể nghĩ đến trận đấu loại trực tiếp ở vòng sau

Như vậy là kết quả hòa 3-3 đã giúp Manchester United chính thức có một suất ở vòng Knock-out của Champions League năm nay. Còn CSKA Moscow, với việc để tuột chiến thắng trong tầm tay, họ chỉ còn biết phó thác cơ hội đi tiếp cho số phận.

Đội hình thi đấu:

MU: Van der Sar, Evans, Brown, Neville, Fabio (Evra 59'), Fletcher, Scholes, Nani (Rooney 58'), Valencia, Macheda (Obertan 83'), Owen.

CSKA: Akinfeev, Berezutsky, Berezutsky, Ignashevich, Shennikov, Semberas, Aldonin, Krasic, Mamaev (Rahimic 70'), Dzagoev (Carvalho 72'), Necid.

Kết quả cụ thể
Bảng A:
Bayern Munich 0-2 Bordeaux
Gourcuff 37', Chamakh 90'

Maccabi Haifa 0-1 Juventus
Camoranesi 45'+2

Bảng B:
Besiktas 0 - 3 Wolfsburg
Misimovic 14', Gentner 80'. Dzeko 87'

Man Utd 3-3 CSKA Moscow
Owen 29', Scholes 84', Valencia 90'+2 - Dzagoev 25', Krasic 31', Berezutski 47'

Bảng C:
Milan 1-1 Real Madrid
Ronaldinho 35'/pen - Benzema 29'

Marseille 6-1 Zurich 6-1
Aegerter 3'/phản lưới, Abriel 11', Niang 51', Hilton 80', Cheyrou 87', Brandao 90' - Alphonse 31'

Bảng D:
APOLE 0-1 Porto
Falcao 84'

Atletico 2-2 Chelsea
Aguero 66', 90'+1 - Drogba 82', 88'

  • Sơn Lâm

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X