Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

MU - Chelsea: Không được phép sai lầm

Thứ Ba 12/04/2011 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - MU đã thắng ở lượt đi với kết quả có lợi cho luật bàn thắng sân khách, và giờ đây họ thảnh thơi chờ đón đối thủ trên sân nhà. Rất nhiều thứ không đứng về phía Chelsea. Trên sân Old Trafford, MU luôn chơi tốt với kỷ lục chưa từng thua trận nào trên tất cả các đấu trường (24 trận thắng, 2 trận hòa). Nếu kết quả tưng tự diễn ra, Chelsea sẽ phải nói lời chào Champions League, còn những cái tên như Ancelotti hay Torres rất có thể sẽ phải ra đường.

Alex Ferguson tuyên bố rằng, Champions League là nỗi ám ảnh với Chelsea. Và dù đây là lời châm chích của nhà cầm quân người Scotland, nhưng điều đó dường như đang tiếp tục đúng khi mà con đường đi tiếp của The Blues tại giải đấu hàng đầu châu Âu năm nay đang gập gềnh hơn bao giờ hết. Chelsea, mà đại diện là ông chủ giàu có Abramovich, đang mắc bệnh "cuồng" Champions League. Bằng chứng chính là bản hợp đồng trị giá 50 triệu bảng của Torres. Khi mà mùa giải Premier League chỉ còn vài tháng là kết thúc, đồng thời Chelsea không còn hy vọng cạnh tranh vô địch, thì vụ chiêu mộ Torres đã lộ rõ ý định hướng tới đấu trường danh giá nhất châu Âu của The Blues.

Ancelotti không dễ giải bài toán phối hợp Drogba - Torres

Thế nhưng, El Nino đã không ghi được bàn thắng nào trong suốt 817 phút thi đấu cho CLB lẫn đội tuyển Tây Ban Nha. Không những đánh mất bản năng “sát thủ”, chân sút người Tây Ban Nha còn đánh mất luôn cả cảm giác bóng và tỏ ra “nhát chân” thấy rõ. Minh chứng rõ nét nhất là trong trận đấu giữa Chelsea với Wigan ở vòng 32 Giải ngoại hạng Anh diễn ra cuối tuần qua, Torres được đồng đội kiến tạo rất nhiều cơ hội ngon ăn nhưng anh đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Thậm chí ở tình huống thủ thành Petr Cech phát bóng dài lên phía trước, Torres thoát xuống một chọi một với thủ thành Al Habsi, nhưng anh không thể khống chế bóng, để trôi xuống và lọt vào tay thủ thành đối phương.

Nhưng Torres không phải là cái tên duy nhất gây thất vọng. Chelsea đã chơi trên chân đối thủ ở trận lượt đi tại Stamford Bridge tuần trước và tạo được nhiều cơ hội ăn bàn với số lần sút cầu môn áp đảo (21 so với 8 của MU). Lần lượt Didier Drogba, Fernando Torres rồi cả Florent Malouda đều có cơ hội đối mặt với thủ môn Van Der Sar nhưng không thể ghi bàn. Ngược lại, MU chỉ cần một cơ hội ngon ăn gần như duy nhất đã chuyển được thành bàn thắng quyết định trận đấu, do công của Wayne Rooney. Đó chính là một phần làm nên sự khác biệt giữa hai đội.

Gặp Wigan, Chelsea tiếp tục cho thấy sự bế tắc trong tấn công. Các học trò của Ancelotti chỉ ghi được một bàn duy nhất khá may mắn sau pha hỗn loạn trước khung thành, dù chơi ép sân suốt 90 phút.

Chelsea đã trông đợi rất nhiều vào “pháo đài” Stamford Bridge và lịch sử gần 10 năm không để MU đánh bại tại London trong trận tứ kết Champions League lượt đi. Nhưng rồi, niềm hy vọng tạo nên được lợi thế trước đội bóng thành Manchester trước khi hành quân đến Old Trafford của thầy trò Carlo Ancelotti đã tan thành mây khói. Khoảnh khắc lóe sáng của Wayne Rooney đã khiến niềm tin Stamford Bridge tắt lịm. Rạng sáng ngày mai, mang theo nỗi ám ảnh mang tên Champions League, Chelsea phải rời xa nhà để đến làm khách tại “Nhà hát của những giấc mơ”. Chuyến làm khách được dự báo sẽ còn cam go hơn nhiều so với trận đấu tại Stamford Bridge.

Rooney sẽ lại tỏa sáng?

Ưu thế của MU là quá rõ rệt. Ngoài lợi thế sân nhà, tinh thần hưng phấn hơn hẳn đối phương, họ còn nắm trong tay một bàn thắng ghi được trên sân Stamford Bridge ở trận lượt đi. Nhờ có bàn thắng này, HLV lão luyện Alex Ferguson sẽ có đối sách hợp lý trước Chelsea, vốn đang gặp khó khăn trong khâu ghi bàn. HLV Ferguson càng yên tâm hơn khi hàng thủ MU đang rất chắc chắn sau sự trở lại của đôi trung vệ thép Rio Ferdinand - Nemanja Vidic hai trận vừa qua. Đó là chưa kể Rooney đang rất sung sức vì không đá Giải ngoại hạng Anh cuối tuần qua (bị cấm thi đấu hai trận do chửi thề).

Tuy nhiên, MU cần cẩn trọng, bởi nếu họ đẻ Chelsea ghi được bàn mở tỷ số, mọi lợi thế sẽ biến mất. Một sai lầm nhỏ nhất cũng sẽ khiến Bầy Quỷ đỏ phải trả giá đắt.

Đội hình dự kiến

Manchester United: Van der Sar; Rafael, Ferdinand, Vidic, Evra; Valencia, Carrick, Giggs, Nani; Hernandez, Rooney.

Chelsea: Cech; Bosingwa, Ivanovic, Terry, Cole; Ramires, Essien, Lampard; Anelka, Drogba, Malouda.

Dự đoán: 2-1

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X