Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"MU cần thêm phép màu mới có thể đánh bại Barcelona"

Thứ Năm 26/05/2011 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là nhận định của Gary Lineker, một cựu danh thủ đáng kính ở đảo quốc sương mù và chắc chắn sẽ khiến không ít người hâm mộ Manchester United phiền lòng. Theo Lineker, thì Barca nằm ở một vị thế cao hơn hẳn MU và nếu không có gì đột biến thì đội bóng xứ Catalan sẽ chiến thắng không mấy khó khăn.

>>> Trước chung kết Champions League: Messi dọa MU
>>> Gerard Pique: Phá giấc mơ của MU?
>>> Messi đối đầu Chicharito: Anh hùng xây mộng bá vương
>>> "Bí mật" về đội hình xuất phát của MU ở chung kết Champions League được hé lộ

Vào thời điểm này, trận chung kết Champions League là đề tài được bàn tàn sôi nổi nhất trong làng túc cầu giáo bởi vậy không thể tránh khỏi những quan điểm trái ngược nhau tuy vào "tình cảm" dành cho đội nào nhiều hơn. Mới đây, Gary Linker, một huyền thoại của bóng đá Anh, đã quyết định không ủng hộ đội bóng quê hương như hàng triệu đồng bào mà lại cổ vũ hết mình cho Barca (khi còn là cầu thủ, Lineker từng có 3 mùa giải khoác áo Barcelona trong giai đoạn 1986-1989). Tại đảo quốc sương mù, Lineker vẫn được thừa nhận là một trong những chân sút vĩ đại nhất từ xưa đến nay (đã 3 lần đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" giải VĐQG và đứng thứ 2 sau Sir Bobby Charlton về số bàn thắng ghi được cho ĐTQG).

Theo Lineker, kịch bản của trận chung kết mùa giải 2008-2009 sẽ tái hiện (Barca đánh bại MU và đăng quang)

Lineker (được chọn là Đại sứ cho trận chung kết Champions League năm nay) đã bày tỏ một cách thẳng thắn: "Trừ phi Barca thi đấu không đúng phong độ hoặc MU gặp may mắn thì đội bóng thành Manchester mới có cơ hội giành chiến thắng và bước lên bục vinh quang. Chứ bình thường, MU không bao giờ có cửa trước Barca. Giả dụ, họ chạm trán với nhau khoảng 10 lần thì may ra MU thắng nổi từ 1-2 trận, hoà được vài trận nữa còn lại thua tất. Dẫu sao, MU sẽ nhận được sự cổ vũ cực kỳ to lớn do thi đấu ngay trên đất Anh. Ngoài ra, trận chung kết chỉ có một lượt duy nhất nên thầy trò Alex Ferguson vẫn có cơ sở để hy vọng". 

Đăng ký tham gia miễn phí "Hành trình hương vị", trúng thưởng IPAD sánh điệu

Cựu danh thủ 50 tuổi này hết lời ngợi ca đội bóng cũ: "Thời gian sẽ nói lên tất cả nhưng dường như Barca đang sở hữu đội hình xuất sắc nhất mọi thời đại. Họ có nhiều cơ hội và điều kiện để đuổi kịp thành tích lững lẫy của những Liverpool, AC Milan, Real Madrid (những đội dẫn dầu về số danh hiệu vô địch C1/Champions League - PV). Nếu họ đánh bại MU và tiếp tục thành công ở giải đấu này thêm vài năm nữa trong khi vẫn bảo vệ được phong cách bóng đá vị nghệ thuât, điều tưởng như tuyệt diệt trong thời buổi ngày này thì không còn nghi ngờ gì, đây là đội bóng xứng đáng được lưu danh vào sử sách".

Về phần Manchester United thì Linker chỉ tập trung vào "tâng bốc" duy nhất Sir Alex Ferguson: "Ông ấy là chiến lược gia vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Anh và nằm trong tốp đầu của thế giới. Bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ của Sir Alex là minh chứng hùng hồn nhất và không dễ có người thứ 2 làm được như vậy. Ông ấy đã 2 lần vô địch Champions League, đoạt 12 chức VĐQG và hàng loạt chiến công lớn nhỏ khác. Tuy nhiên, nếu trận này MU có thua thì đó cũng không phải là lỗi của Sir Alex bởi đơn giản Barca thực sự quá phi thường và xuất sắc".

Đánh giá sơ bộ về trận sắp tới, Lineker cho hay: "Tất nhiên, MU sẽ phải nỗ lực giành quyền kiểm soát bóng, con đường duy nhất dẫn đến chiến thắng nhưng sẽ không hề đơn giản. Tôi nghĩ, đội bóng thành Manchester sẽ chơi với đấu pháp hết như mấy tuần gần đây. Chicharito thi đấu cao nhất, Rooney hỗ trợ phía sau và sử dụng hàng tiền vệ đông người hòng áp đảo trung tuyến. Bên cạnh đó, MU sẽ tổ chức phản công càng nhang càng tốt. Song Barca chắc chắn đã chuẩn bị sẵn mọi phương án đối phó. Một khi để bộ ba Messi - Xavi - Iniesta thoải mái nhảy múa trên sân thì MU sẽ nguy to. Có lẽ MU nên nguyền rủa để Messi bị đau trong lúc khởi động trước trận để cánh cửa dẫn đến chiến thắng mở rộng hơn".

Thiên Bình (Theo Daily Mail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X