Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U - Basel: Hành trình tìm lại chiến thắng

Thứ Ba 27/09/2011 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau trận hòa trước Stoke City, phong độ của M.U đang bắt đầu bị đặt những dấu hỏi. Để xua tan những nghi ngờ về một cuộc khủng hoảng, đội bóng của Sir Alex cần phải biết tìm kiếm 3 điểm trong trận tiếp đón Basel ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League.

Mùa trước, Chelsea đã thắng tưng bừng 5 trận liên tiếp từ đầu mùa. Hàng công của họ cũng đã ghi tới 51 bàn thắng như M.U nhưng cuối cùng, sự khởi đầu mĩ mãn ấy lại là bước đệm cho một sự sa sút đến khó hiểu. Chelsea sa sút và cuối mùa giải, họ để tuột mất chức vô địch vào tay M.U. Những gì mà M.U thể hiện cũng đang diễn ra theo chiều hướng đó và điều này khiến ta nghi ngờ về khả năng có thể sẽ rơi vào vết xe đổ mà Chelsea đã đi qua ở mùa giải năm ngoái.

Hàng công chấn thương, MU sẽ kì vọng vào bộ đôi Michael Owen và Ryan Giggs

Sự nghi ngờ ấy càng lớn hơn khi đội bóng của HLV Alex Ferguson đang gặp những khó khăn về lực lượng. Ở thời điểm này, họ đã mất hai tiền đạo đang có phong độ cao nhất là Chicharito và Rooney do chấn thương. Đây sẽ là một thiệt thòi lớn cho đội bóng của HLV Ferguson. Việc M.U bị Stoke cầm chân trong trận đấu ở Briatinia đã cho thấy rõ nhất điều này.

Không chỉ ở hàng công mà tại hàng tiền vệ cũng đang phải gặp những chấn thương nhất định. Sau tiền vệ trẻ Tom Cleverley, đến lượt Carrick phải dưỡng thương. Ở hàng thủ, Evans đã không có đủ thể lực và điều đó cũng có nghĩa anh sẽ tiếp tục ngồi ngoài trong trận đấu này. Như vậy chỉ tính riêng ở thời điểm này, M.U đã không thể có được sự phục vụ của tới 5 trụ cột từ những chấn thương với mức độ khác nhau.

May mắn cho M.U là họ vẫn có được một dàn cầu thủ có chiều sâu và sự đồng đều về mặt chất lượng. Dù những miếng ghép thay thế chưa thể mang lại tính hiệu quả cao nhất nhưng vẫn không phải khiến cho HLV Alex quá đau đầu về vấn đề này. Việc mà nhà cầm quân người Scotland muốn có nhất là các học trò của ông cần phải biết cách tìm lại hưng phấn, điều mà họ đã có từ những chiến thắng trước đó để không cho trận hòa trước Stoke gây ảnh hưởng nhiều về mặt tâm lý.

Trước trận đấu với Basel, HLV Alex Ferguson cũng như tiền vệ Darren Fletcher đều cho rằng điều mà M.U cần nhất phải là sự thận trọng và đặc biệt tôn trọng đối thủ dù cho Basel không phải là một đội bóng quá khó khăn. Tuy nhiên, những bài học đã trải nghiệm trong quá khứ ở đấu trường này là quá đủ để họ nhận ra đâu là thách thức lớn nhất ở giải đấu đầy những cạm bẫy này.

Đại diện của Thụy Sỹ đã nhiều lần góp mặt ở sân chơi châu lục nhưng đây mới chỉ là lần thứ hai họ làm khách tại Old Trafford. Trận đấu trước đó diễn ra từ mùa giải 2002/03 khi Basel xuất sắc cầm hòa M.U 1-1 (nhưng lượt về trên sân nhà lại thua 1-3). Điều đáng nói là ở thời điểm này, Basel cũng như M.U đã ghi bàn liên tục trong tất cả các trận mà họ đã ra sân. Đó chính là điều khiến cho đội bóng của nước Anh thực sự phải dè chừng.

Đội hình dự kiến:
M.U:
De Gea -Valencia, Jones, Evans, Evra- Nani, Giggs, Carrick, Park- Berbatov, Owen
Basel: Sommer - Steinhofer, Kovac, Dragovic, Voser- Shaqiri, Yapo, Tembo, Zoua - Frei, Streller

Dự đoán : 2-1

Tuệ Linh (Theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X