Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho và Ancelotti "cạnh khóe" nhau trước đại chiến

Thứ Ba 23/02/2010 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước thềm trận lượt đi vòng 1/8 Champion League, Jose Mourinho "chê" Ancelotti khi đã để Chelsea thua quá nhiều trong khi đó HLV người Ý lại "cạnh khóe" về khả năng của người đồng nghiệp.

Mourinho cho rằng Ancelotti chưa đủ tầm dẫn dắt Chelsea

Jose Mourinho đang đứng trước cơ hội để "xóa dớp" không thể lọt vào vòng tứ kết Champions League của Inter trong suốt 4 mùa giải gần đây. Tuy nhiên, khi đối thủ là một Chelsea đẳng cấp và không kém phần khát khao hi vọng, đây sẽ là một thách thức lớn cho HLV người Bồ. Ở bên kia chiến tuyến, The Blues còn được dẫn dắt bởi một Ancelotti, người cũng đang khát khao để khẳng định tài cầm quân của mình.

Trước khi rời Milan sang Chelsea, Ancelotti đã có một mùa giải đối mặt với Mourinho trong cuộc đua giành Scudetto. Tuy nhiên với một đội bóng thiếu tiềm lực như Milan, Ancelotti đã thất bại trước HLV người Bồ. Không những thế, trong những quãng thời gian làm việc tại Serie A, mối quan hệ của Mourinho và Ancelotti cũng không được tốt đẹp gì.

Điều này tiếp tục được thể hiện qua cách mà hai nhà cầm quân này có những lời lẽ khiêu khích đến nhau trước khi trận đấu giữa Inter và Chelsea diễn ra. Theo Mourinho, Ancelotti đang làm cho Chelsea đi xuống và khiến đội bóng không còn giữ được hình ảnh như thời mà ông còn dẫn dắt The Blues. Dẫn chứng mà Người đặc biệt đưa ra là việc Chelsea đã để thua quá nhiều dưới thời của Ancelotti.

Khi dẫn dắt The Blues, trong 3 mùa giải, Chelsea chỉ thua đúng 9 trận tại Premiership, tính trung bình mỗi mùa họ thua đúng 3 trận. Trong khi đó, dù mùa giải năm nay chưa kết thúc nhưng Chelsea của Ancelotti đã thua tới 4.

"Premiership luôn là một giải đấu khó khăn. Nhưng với một đội bóng thật sự mạnh thì không bao giờ được phép thua nhiều đến thế. Họ đã đánh rơi quá nhiều điểm số." Jose Mourinho đã nhận xét như thế về Chelsea hiện tại nhưng ông lại quên rằng, mùa 2005/2006, khi đăng quang, Chelsea của ông thua tới 5 trận.

Ancelotti lại cho rằng còn có rất nhiều HLV giỏi hơn Mourinho

Đối lại với người đồng nghiệp, Ancelotti cho rằng Mourinho chưa phải là người để có thể đi tới những trận đấu lớn. Khi còn dẫn dắt Milan, ông đã từng 3 lần lọt tới chung kết Champions League với 2 lần đăng quang trong khi thành tích của Mourinho chỉ là tới bán kết. Theo suy luận của Ancelotti, HLV người Bồ thậm chí còn không thể bằng Avram Grant, người thay thế Mourinho.

"Chelsea đã có những mùa giải tuyệt vời dưới thời của Mourinho. Tuy nhiên, ông ấy chắc chắn sẽ không bằng Avram Grant, người đã đưa Chelsea tới trận chung kết Champions League. Thực tế ấy chứng minh Mourinho có thể có được nhiều danh hiệu nhưng chắc chắn sẽ có rất nhiều HLV khác còn làm tốt hơn cả ông ấy."

Không chỉ như vậy, Ancelotti còn phủ nhận hoàn toàn ông đã từng có thời gian là bạn của Mourinho. "Tôi không bao giờ nói rằng ông ta là bạn của mình. Khi sống ở Milan tôi thậm chí chưa một lần đi ăn hoặc uống cùng Mourinho. Thông thường bạn chỉ đi uống 1 hoặc 2 ly rượu với những người được coi là bạn. Với ông ấy, chẳng bao giờ chuyện đó có thể xảy ra."

T.L

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X