Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho tung hô địch thủ Arsenal trước thềm đại chiến thành London

Chủ Nhật 05/10/2014 14:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Không có những lời tuyên chiến, thay vào đó vị thuyền trưởng sắc áo xanh tỏ ra rất nhã nhặn, nói về đối thủ một cách đầy nể phục trước cuộc nghênh tiếp vào tối nay (5/10) tại Stamford Bridge.

Chelsea và Arsenal cùng chưa thua tại Premier League mùa này, nhưng đội bóng của Mou cho thấy sự mạnh mẽ, đáng gờm hơn hẳn ở thời điểm hiện tại. Vững vàng ngôi đầu với 5 thắng, 1 hoà (trong khi Pháo thủ xếp thứ 5 khi chỉ thắng 2 hoà 4) đã cho thấy rõ uy lực của The Blues.

Chelsea Arsenal
Chelsea được đánh giá cao hơn trong trận derby lần này

Hồi tháng 3 vừa rồi, ở trận đấu thứ 1.000 của Wenger với Arsenal, Mou tặng "quà độc" cho đồng nghiệp đáng kính với trận thắng huỷ diệt 6-0. Và người ta e rằng, với tương quan hiện tại, lại chơi sân khách, khó có kết cục ngược lại với "giáo sư" người Pháp, ở cột mốc kỷ niệm 18 năm dẫn dắt Arsenal.

Dù vậy, HLV trưởng Mourinho đã gây bất ngờ với những lời tán dương đối thủ cũng như ca ngợi thành tích có một không hai thầy trò Wenger lập được ở mùa giải 2003/04. Nhà cầm quân người Bồ không tin bất kỳ đội bóng nào có thể tái lập điều tương tự.

Ông nói: "Đó là điều chỉ xảy ra một lần trong đời. Trong bóng đá hiện đại với sự cạnh tranh của Premier League hiện nay, tôi nghĩ khó đội bóng nào vô địch mà có được thành tích bất bại". Chiến lược gia người Bồ cho rằng: "Arsenal đi vào lịch sử như đội bóng thứ 2 làm được điều đó (trước có Preston lập được từ nhữn năm 1880 thế kỷ 19) và cũng là cuối cùng, tôi nghĩ là như vậy".

Theo Mou, đại chiến với Arsenal chắc chắn sẽ không dễ dàng. Nhưng, cựu thuyền trưởng Real tuyên bố: "Tôi thích đương đầu khó khăn cũng như thích đấu lại đối thủ đáng gờm như Arsenal. Các cầu thủ của tôi cũng thích điều đó".

"Trước những trận đấu lớn, bạn biết rằng cầu thủ của mình cũng rất tập trung, sẵn sàng cho trận đấu đó. Tôi có cuộc họp với toàn đội nhưng không phải để lên dây cót tinh thần mà để cố gắng phân tích một vài thứ cùng hình ảnh. Tất cả chỉ đơn thuần về chuyên môn".

Tối nay, Cesc Fabregas chắc chắn sẽ là tâm điểm khi anh từng có những năm tháng không thể nào quên cùng Pháo thủ trước khi quay trở lại Barca và giờ là người của Chelsea.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

Xem thêm
top-arrow
X