Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho tự hào về "Inter trong mơ" của mình

Thứ Ba 26/01/2010 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dường như, "Người đặc biệt" vẫn còn chưa hết cảm giác lâng lâng sau chiến thắng vang dội trước người anh em AC Milan tại trận derby Milano dù phải thi đấu trong thế thiếu người. Mourinho mạnh mồm tuyên bố đây là Inter mạnh nhất, lý tưởng nhất kể từ khi ông tới Italia và sẵn sàng cho cuộc chinh phục Champions League.

Ở Serie A, Inter đang ngự trị ở ngôi đầu với cách biệt lên tới 9 điểm so với đội xếp thứ 2 (chính là ... AC Milan) và con đường tới Scudetto thứ 5 liên tiếp đang rất rộng mở. Nhưng với ban lãnh đạo đội bóng và chủ tịch Moratti, Champions League mới là mục tiêu số 1 và tương lai của Mourinho sẽ gắn chặt với thành tích ở giải đấu này. Lá thăm định mệnh đã buộc chiến lược gia người Bồ Đào Nha gặp lại đội bóng cũ, Chelsea ở vòng 1/8 Champions League. Về mặt tình cảm, Mourinho vẫn rất nặng lòng với The Blues như vài phát biểu công khai gần đây của ông trên báo chí trong lần trở lại Stamford Bridge với tư cách "quan sát viên" nhưng xét về công việc, ông không được phép để thua Chelsea nếu còn muốn trụ lại ở Inter lâu dài.

Với Mourinho, Sneijder chính là sự bổ sung quan trọng nhất của Inter Milan

Với Mourinho, Inter hiện nay hoàn toàn đủ khả năng làm nên chuyện ở Champions League, danh hiệu mà họ đã khao khát gần 50 năm qua. Ông cho biết: "Chúng tôi biết, Inter sẽ phải gặp một đối thủ mạnh nhưng Chelsea cũng thừa biết rằng Inter đáng gờm đến mức nào. Đội bóng đã mạnh lên rất nhiều so với năm ngoái (mùa giải trước, Inter đã bị một đội bóng Anh khác là MU loại khỏi Champions League cũng ở vòng 1/8). Nếu mọi cầu thủ đều không bị chấn thương, chúng tôi sẽ có rất nhiều phương án để lựa chọn. Chẳng hạn như ở trận đấu với AC Milan, dù không có được sự phục vụ của Eto'o, Stankovic và Chivu thế nhưng Inter vẫn chơi quá tốt với nhiều giải pháp đa dạng. Đây mới chính là "đội bóng trong mơ" của tôi".

Kể ra, năm nay Nerazzurri đã tiến bộ khá nhiều ở Champions League nếu chỉ xét đến yếu tố tinh thần. Ở vòng bảng, trong giai đoạn đầu, Inter từng gặp vô vàn khó khăn và đứng trước nguy cơ bị loại tuy nhiên bằng nỗ lực vùng lên trong gian khó cùng một chút may mắn, thày trò Mourinho đã về đích an toàn. Mà trong bóng đá, tinh thần luôn là thứ vũ khí tối thượng. Còn tính đến lực lượng, Inter đã mạnh lên đáng kể. Mất chân sút quan trọng Ibrahimovic nhưng Inter lại chiêu mộ được những cầu thủ phù hợp mà đội bóng đang thiếu như Sneijder, Lucio hay mới đây là Pandev với mức giá cực kỳ hợp lý. Ví dụ như Real Madrid mất đến 24 triệu bảng để chiêu mộ Sneijder nhưng khi bán cho Inter, họ chỉ thu được có 12 triệu. Hay Lucio và Pandev là những cái tên "miễn phí, chất lượng cao". Tất cả họ đều đóng góp không nhỏ vào lối chơi hiện tại của ĐKVĐ Serie A.

Chính Mourinho cũng không tiếc lời ca ngợi về đội hình hiện tại của Inter: "Mỗi một năm, bạn cần phải thay đổi mọi thứ tuỳ theo nhu cầu và triết lý cụ thể vào từng thời điểm. Tôi đã có được những cầu thủ mà mình thích. Đó là những người không chỉ biết ghi bàn mà còn biết cầm bóng và chơi bóng. Sneijder là mẫu cầu thủ mà Inter không có vào mùa trước hay khả năng không chiến của Lucio tốt hơn nhiều so với những trung vệ trước. Đội bóng đang có nhiều cơ hội để thành công".

Cả Inter và Chelsea đều đang có phong độ tốt, đội hình ngon còn Ancelotti và Mourinho cũng đều là những chiến lược gia "lắm trò" nên cuộc đối đầu này chắc chắn sẽ vô cùng hấp dẫn và khó lường. Hãy cùng chờ đợi vào tháng 2 tới xem đội nào sẽ được hưởng niềm vui trọn vẹn.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X