Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho quyết tâm theo đuổi Steven Gerrard

Thứ Năm 15/04/2010 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù ở Chelsea hay Inter, "Người đặc biệt" chưa bao giờ từ bỏ ý định chiêu mộ nhạc trưởng của Liverpool, Steven Gerrard. Khi mà, Nửa đỏ vùng Merseyside đang có nguy cơ không được tham dự Champions League mùa sau, Mourinho càng hy vọng ông sẽ thuyết phục được tiền vệ người Anh gia nhập binh đoàn thiện chiến Nerazzurri.

Gerrard sinh ra ở mảnh đất Merseyside, được đào tạo và trở thành một ngôi sao lớn trong màu áo Liverpool nên không cần phải nghi ngờ về tình yêu mà anh dành cho The Kop. Thế nhưng với một cầu thủ chuyên nghiệp, những danh hiệu cao quý luôn là mục tiêu cao cả nhất và với tình hình hiện nay của Liverpool, Gerrad khó lòng được toại nguyện.

Mùa giải năm nay, "Lữ đoàn đỏ" đang thể hiện một bộ mặt đáng thất vọng khi sớm chia tay với giấc mơ vô địch ở Premier League và Champions League. Thậm chí, ngay cả một vị trí quen thuộc trong Top 4 cũng ngày càng trở nên xa vời. Hiện Liverpool kém đội xếp thứ 4 Man City tới 6 điểm dù thi đấu ít hơn một trận và giải Ngoại hạng chỉ còn đúng 4 vòng nữa. Nếu không được tham dự Champions League mùa sau, sẽ là tổn thất lớn cả về mặt tên tuổi và tài chính cho Liverpool. Không những thế, đội bóng còn phải đối diện với nguy cơ chảy máu nhân tài.

 

Chiến lược gia Benitez nhiều khả năng sẽ ra đi sau khi bất lực trong việc tìm lại ánh hào quang cho Liverpool và Juventus lại đang ra sức mời gọi trong kế hoạch cải tổ lại "Bà đầm già". Fernando Torres cũng không còn muốn gắn bó với đội bóng không đủ khả năng đua tranh ở các giải đấu. El Nino từng rất nhiều lần yêu cầu ban lãnh đạo phải chi mạnh tay để chiêu mộ những gương mặt mới nhưng tình hình tài chính khó khăn khiến ước mong giản dị đó không thể trở thành hiện thực.

Nếu Benitez và Torres quyết dứt áo ra đi thì khả năng Gerrard rời bỏ Anfield là vô cùng lớn. Chình vì thế, Mourinho và CLB Inter Milan đang đặt ra quyết tâm lôi kéo bằng được Gerrard dù rằng mọi việc không hề đơn giản. Dĩ nhiên, Liverpool chẳng đời nào chịu bán cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình. Hợp đồng của Gerrard với Liverpool cũng kéo dài đến tận năm 2010. Song, đội bóng thành Milano hy vọng mức phí dao động từ 25-30 triệu bảng sẽ đủ sức hấp dẫn Liverpool. Ngoài ra, Mourinho sẵn sàng đưa tài năng trẻ sáng giá Balotelli vào bản thoả thuận. Balotelli được giới chuyên môn đánh giá rất cao và việc anh không có chỗ đứng ở Inter chẳng qua là vì tính khí cộng thêm các xung đột với chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

Bên cạnh Gerrard, Inter cũng quan tâm đến Miguel Veloso, đồng hương của Mourinho và đang khoác áo Sporting Lisbon. Veloso là một trong những tiền vệ trung tâm hàng đầu hiện nay của bóng đá Bồ Đào Nha và sớm muộn sẽ tới giải đấu có đẳng cấp cao hơn. Để dọn chỗ cho Gerrard và Veloso, "Người đặc biệt" đang lùng sục tìm bến đỗ mới cho Muntari và Quaresma, những người không còn nằm trong kế hoạch của ông trong mùa giải tới.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X